Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 160

Vui Mừng Trước Mặt Đội Lính Hành Quyết

"Niềm vui của Chúa là sức mạnh của anh chị em" (Nê-Hê-Mia 8:1, Anh bản NLT).

Thật là một đặc ân cho tôi được biết giám mục Fê-tu Ki-ven-ghia xứ U-gan-đa, là người đã tham dự buỗi thuyết trình của một trong các mục sư nhóm chúng tôi. Oâng kể lại câu chuyện một vụ xử bắn 3 người thuộc giáo khu của ông vào năm1973 lúc xứ sở đó trong sự cai trị bạo tàn và đẫm máu của nhà độc tài I-đi A-min.

Đây là phần câu chuyện: Ngày 10 tháng Hai là một ngày buồn cho chúng tôi... Tôi đã được phép của nhà cầm quyền đến nói chuyện với những người trước khi bị hành quyết... Họ đã chở các ông đó đến bằng xe vận tải và giải họ xuống. Những tù nhân tay bị còng và chân bị xiềng bằng xích. Đội lính hành sự đứng trong tư thế nghiêm. Trong khi chúng tôi bước vào trung tâm của nơi hành hình, tôi đang tự hỏi sẽ nên nói gì. Chúng tôi đến gần họ từ phía sau và ngay khi họ quay đầu lại nhìn chúng tôi thì thật là một hình ảnh lạ biết bao! Mặt của mỗi ngườiï đều được viền sáng với hào quang tỏa ra thật không thể lầm lẫn được. Trước khi chúng tôi kịp nói gì, một người trong họ kêu vang, "Thưa giám mục, xin cám ơn đã đến đây! Tôi muốn nói với giám mục điều này: "Ở ngày bị bắt, trong căn phòng giam tôi đã xin Chúa Giê-Su đến với tấm lòng mình. Ngài đã đến và tha thứ tất cả mọi tội lỗi của tôi. Thiên đàng bây giờ đang mở ra và không có gì ngăn chặn giữa tôi và Chúa nữa. Xin ông làm ơn nói với vợ và con của tôi rằng tôi đang đi đến cùng Chúa Giê-Su. Xin hãy mời họ tín nhận Ngài vào đời sống mình như tôi đã làm." Hai người kia cũng kể những chuyện tương tự một cách sôi nổi đưa tay họ lên khiến còng va chạmlẻng xẻng. "Tôi cảm thấy rằng điều tôi cần phải làm là nói chuyện cho những người lính chứ không phải là cho các người bị xử tội. Do đó tôi dịch lại điều những người kia vừa nói sang ngôn ngữ mà toán lính có thể hiểu được. Những người lính đang đứng đó với súng đã lên cò và nét mặt họ đầy hoang mang. Họ quá sững sờ đến độ quên cả trùm vải che lên đầu của các tử tội! Ba người tử tội đối diện đội lính hành quyết đang đứng sát nhau. Họ nhìn thẳng mọi người và bắt đầu vẫy những chiếc còng và cả người. Đám người vẫy tay đáp lại. Rồi tiếng súng nổ vang và ba người đàn ông về cùng Chúa Giê-Su..."

"Vào ngày chủ nhật tiếp đó, tôi giảng dậy cho một đám đông rất lớn nơi thành phố của một trong những người bị hành quyết. Một lần nữa cảm giác chết chóc phủ lên hội chúng. Nhưng khi tôi cho họ nghe lời làm chứng của người ở khu phố họ và anh đã chết như thế nào, tức thi những lời hát lớn ngợi khen Đức Giê-Su vang lên. Rất nhiều người đã quay về với Chúa tại đó.

Bill Bright