Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 162

Thật Sự Sống!

"Tất cả mọi quyền bính trên trời và dưới đất đã được giao cho Ta. Vậy hãy đi và lập môn đồ trong khắp mọi nước, làm phép Báp-têm cho họï nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con, và Đức Thánh Linh. Dạy họ tuân giữ mọi huấn lệnh Ta đã truyền cho các con. Và hãy chắc chắn điều này: Ta hằng ở cùng các con luôn cho tới lúc tận thế" (Ma-thi-ơ 28:18-20, bản NTL).

Khi Von-nét và tôi bắt đầu dâng đời sống mình cho Đấng Cứu Thế để làm kẻ nô lệ của Ngài, chúng tôi đã bị khấy động một cách sâu xa bởi lời thách thức của Chúa chép trong sách Mác 8: 34b, qua đó Ngài đã nói: "Nếu ai muốn làm môn đồ Ta, phải từ mọi bỏ lạc thú riêng tư, vác thập tự giá mình mà bước theo Ta. Vì người nào muốn cứu sự sống mình, thì sẽ mất. Nhưng ai vì cớ Ta và Tin lành mà phải bỏ đời sống thì SẼ HẰNG BIẾT ĐƯỢC Ý NGHĨA THẬT SỰ SỐNG LÀ GÌÏ" (Anh bản TBL in nhấn mạnh với chữ hoa). Thật sự sống! Von-nét và tôi đã biết được một đời sống rất thích thú qua hai năm hôn nhân, nhưng ở đây là một lời hứa vượt trên mọi sự chúng tôi đã kinh nghiệm. Tôi đã hỏi hàng triệu người tin Chúa ở mọi nơi trên thế giới rằng, "Điều gì lớn lao nhất đã xảy ra cho bạn và cho suốt đời sống bạn?" Câu trả lời luôn luôn giống nhau: "Nhận biết Đức Giê-su Cơ-đốc làm Đấng Giải Cứu và làm Chúa là điều quan trọng nhất đã xảy đến cho tôi" Đoạn tôi hỏi, "Điều vĩ đại nào bạn có thể làm để giúp đỡ cho những người khác?" Câu trả lời hiển nhiên là "Giới thiệu họ đến với Đấng Cứu Thế."

Giới thiệu người khác đến với Đấng Cứu Thế đã là một say mê rất sớm của cả Von-nét và tôi. Khoảng sau 24 giờ ký tờ kết ước với Chúa, Đức Chúa Trời đã gửi đến chúng tôi một sự kêu gọi đặc biệt để tiếp tay hoàn thành Sứ Mạng Lớn đã được truyền ra bởi Chúa chúng ta như đã chép trong Kinh Thánh sách Ma-thi-ơ đoạn 28. Đức Giê-Su đã nói:"Tất cả mọi quyền bính trên trời và dưới đất đã được giao cho Ta.Vậy hãy đi và lập môn đồ trong khắp mọi nước, làm phép Báp-têm cho họ nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con, và Đức Thánh Linh. Dạy họ tuân giữ mọi huấn lệnh Ta đã truyền cho các con. Và hãy chắc chắn điều này: Ta hằng ở cùng các con luôn cho tới lúc tận thế."

Bởi hồng ân Thiên Chúa và sự giúp đỡ của Ngài, Von-nét cùng tôi và đội ngũ tuyệt vời trong "Trại Vận Động cho Cứu Chúa"đã có được đặc ân để giúp huấn luyện hàng triệu Cơ-đốc nhân với hàng ngàn nhà thờ của mọi giáo phái và hàng ngàn nhóm truyền giáo. Cùng với nhau chúng tôi đã chia sẻ Tin lành cho hơn 6 tỷ người trong 50 năm qua hơn 2.5 tỷ trong hai năm vừa rồi (ở thời gian viết bài này). Nhưng có hàng tỷ người nữa từ ngày đó đã được sinh ra, đang chờ đợi có ai nói cho ho về "tin vui nhất chưa từng được loan báo" là lẽ thật về Đức Chúa Trời cùng với tình yêu thương và sự tha thứ của Ngài trong Chúa Cứu Thế Giê-Su chúng ta.

Bill Bright