Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 164

Một Tạo Vật Mới

"Ai được cho nhiều sẽ bị đòi lại nhiều" (Luca 12:48b)

Đừng bỏ cuộc về một ai mà bạn có cưu mang gánh nặng cho họ nhận biết Đấng Cơ-đốc. Thiên Chúa làm việc trong những đường lối thần bí để đưa người ta vào vương quốc Ngài. Một ví dụ đã xảy đến ngay sau khi chúng tôi bắt đầu mục vụ Trại Vận Động Cho Đấng Cứu Thế.

Ngày nọ, một người mẹ đã gọi điện thoại và nói cho tôi biết về con trai bà, là người chưa tin Chúa nhưng đóng góp nhiều cho chương trình này qua mẹ mình. Bà nhờ tôi làm chứng cho anh. Tôi được biết rằng người con trai này là chủ của năm tờ báo. Anh là một người rất sung túc, có đủ mọi sự. Sau nhiều ngày, tôi đã gọi điện thoại cho anh và nói "Bà mẹ của anh đã cho tôi biết rằng chính anh là người đã đóng góp số tiền này. Tôi xin cám ơn về những gì anh đang làm". Anh cắt lời tôi và cộc lốc đáp, "Tôi không phài là tín đồ Cơ-đốc, ông biết là tôi không phài là một Cơ-đốc nhân." Tôi đáp lại, "Có lý do nào không?" Sau một hồi im lặng, anh đáp, ""Tôi không nghĩ được điều nào." Tôi nói, "Mời anh đến trường đại học và cùng tôi tham dự buổi họp với các sinh viên." Trước sự ngạc nhiên của tôi, anh ta đã đến dự. Đó là một căn nhà của tình huynh đệ với đầy những sinh viên năng nổ mà hầu hết họ là những tín hữu Cơ-đốc mới cùng với những người đang đi tìm Đấng Cơ-đốc. Anh nhìn quanh căn phòng trong sự kinh ngạc. "Phải những người này là Cơ-đốc nhân?" anh nói vì chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy. Từ sau đo,ù anh đã đến với nhiều buổi họp mặt khác, nhưng không tín nhận Đấng Cơ-đốc. Một đêm, anh đi với tôi vào một buổi thờ phượng ở nhà thờ; tại đó tôi ngỏ lời mời tín nhận Chúa chúng ta. Anh và người vợ lách ra ngoài cửa giữa lúc có sự mời gọi tín nhận Cứu Chúa của tôi. Khi tôi bước ra thì họ đang rảo bước trên vỉa hè phiá ngoài của nhà thờ. Trong lúc chúng tôi lái xe về, anh nói, "Khi ông mở lời mời, chúng tôi lách ra ngoài. Chúng tôi không muốn dự phần ở đó." Nhưng anh nói tiếp, "Bây giờ có quá trễ cho chúng tôi tín nhận Đấng Cứu Thế không?" Về đến nhà, tất cả chúng tôi quỳ xuống và họ đã tín nhận Đấng Cơ-đốc (Đấng Cứu Thế). Đêm đó anh cùng với vợ đọc Kinh Thánh trong hàng giờ; và dù là một kẻ nghiện rượu, anh không bao giờ uống rượu một lần nào khác, như tôi hiện biết.

Trong một vài năm tôi đã môn đồ hóa anh bằng cách đưa anh vào sứ mạng phục vụ vòng ngoài và đi chứng đạo trong nhà tù. Và anh bắt đầu dâng sự giàu có của mình để làm hữu ích cho công việc vì cớ Đấng Cơ-đốc. Một ngày, tôi nói với anh, "Anh biết không, có nhiều người có thể làm những việc anh đang làm tại nhà tù và trong sự phục vụ. Cần có một ai đưa vào sự thực hành. Vậy hãy đến với mọi người của đội ngũ mình và nói cho họ về những gì đã xảy ra." Anh đã thực hiện việc này, và trong nhiều năm gây ảnh hưởng trên hàng ngàn các nam và nữ thương gia hàng đầu .

"Vậy nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, người ấy là một tạo vật mới" (2 Cô-rin-tô 5:17a).

Bill Bright.