Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 165

Quỷ Sa-Tăng Là Con Rắn Không Răng

Một công ty dầu hỏa nhận mướn những người có cái lưng khỏe mạnh và ít cần đầu óc dể đi mắc ống dẫn. Từ khi được chấp nhận, tôi đã dùng hầu hết mùa hè của thời trung học để đào các hào đặt ống với đất ngập ngang vai trong nhiều dặm dài thuộc phía tây tiểu bang Texas. Một cái máy đào lớn chạy đàng trước. Chúng tôi đi theo sau để xúc ra những phần đất cũng các hòn đá còn sót lại. Vào một buổi chiều, máy đã xúc ra không chỉ có đất. "Rắn!" người đốc công la lên. Chúng tôi nhẩy vọt ra khỏi hố đào đo,ù mau hơn cả chàng Jack-in-the-box vọt ra từ trong cái hộp đồ chơi, và nhìn xuống cái tổ rắn. Con rắn mẹ to lớnï rít phì phì và lũ rắn con trườn uốn mình. Không còn sự chọn lựa để trở vào rãnh đào. Một công nhân ném cái xẻng của anh xuống và chặt đứt đầu con rắn rung chuông. Chúng tôi đứng trên bờ đất cao nhìn xem rắn mẹ bây giờ đã mất đầu, uốn vặn và xoắn mình trong bụi đất bên dưới. Dù đã bị chặt nanh, con rắn vẫn còn làm chúng tôi hoảng kinhï.

Cái hoạt cảnh ở mùa hè miền tây Texas đó là một tỉ dụ ở mọi chỗ trong đời sống chúng ta. Ma quỷ không phải là một con rắn sao? Giăng gọi nó: "con rắn xưa là quỷ vương" (Khải huyền 20:2). Nó chẳng phải đã bị chặt đầu sao? Không phải bằng chiếc xẻng, nhưng bằng thập tự giá. Vậy làm sao để nó lìa khỏi chúng ta? Vững tin. Con rắn trong cái rãnh và Lu-ci-phe trong trũng thẳm, cả hai đều đã xong hiệp đấu của chúng. Tuy nhiên, cả hai còn quấy động bụi đất một hồi lâu sau cơn chiến bại! Vì lý do đó, cho dẫu vững lòng, chúng ta vẫn còn phải thận trọng. Trong sự không răng của kẻ gian manh, chắc chắn quỷ Sa-tăng còn vài thứ cắn. Nó gây kinh hãi cho công việc của chúng tôi, ngăn trở hoạt động và làm chúng ta phải suy nghĩ đắn đo về chỗ mình sẽ bước vào.

Sự cảnh giác là cần thiết, nhưng khủng hoảng thì không. Con rắn còn trườn mình và dọa dẫm nhưng không có nọc độc. Nó đã bị đánh bại va chúng ta biết rõ điều đó! "Đấng ở trong chúng ta vĩ đại hơn kẻ ở trong thế gian" (I Giăng 4:4). Hãy tin vào điều này. Hãy tin cậy sự làm việc của Đấng Cứu Thế các bạn. Hãy kháng cự ma quỷ và nó sẽ trốn xa anh chị em" (Gia-cơ 4:7). Khi đó, điều ma quỷ có thể làm nhiều nhất là uốn vặn mình mẩy.

Phóng dịch theo bài của Rev Max Lucado