Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 167

Một Mình Với Đức Chúa Trời

Chỉ một mình Đa-ni-ên trông thấy khải tượng còn những người ở cùng với ông đã không nhìn thấy gì, ngoài cơn động đất lớn trút đếân khiến họ phải chạy trốn để ẩn trú (Đa-ni-ên 10:7). Sứ đồ Phao-Lô đã có cùng một kinh nghiệm trên đường đến thành Đa-Mách như đã chép trong Công-vụ 9:7,8 "các bạn đồng-hành của ông đều đứng yên lặng vì nghe tiếng mà không thấy ai cả. Và Sau-Lơ đứng dậy mở mắt mình ra nhưng chẳng còn nhìn thấy được ai. Người ta cầm tay ông dắt vào thành Đa-Mách."

Từ nhiều việc xảy ra đã được ghi nhận, chứng tỏ rằng chỉ có Đức Thánh Linh mới có thể xác định Đấng Cứu Thế cho con người. Và đó là sự việc đã xảy ra cho tiên tri Đa-ni-ên. Đức Chúa Giê-Su đã nói, "Ngài sẽ làm vinh hiển Ta; vì Ngài sẽ nhận những sự của Ta và truyền lại cho các con." (Giăng 16:14).

Phao-Lô đã bị mù khi trông thấy Đấng Cứu Thế sáng chói. Đa-ni-ên khi bị bỏ lại một mình, đã nhìn thấy khải tượng trọng đại, và ông không còn sức lực nữa (Đa-ni-ên 10:8). Áp-ra-ham ra khỏi thành U-rơ , xa khỏi bà conï thân tộc mình và ông đã một mình với Đức Chúa Trời. Môi-Se đã bị trả về phía sau của sa mạc vùng Mê-đi-an, và ông đã một mình với Thiên Chúa tại nơi bụi gai đang cháy. Tiên tri Ê-li-sê chịu ép mình trong khuôn phép bên khe suối Kê-rít và Đức Chúa trời đã đến với ông. Tiên tri Giê-rê-mi bước đi trong một đường mòn lẻ loi nhưng Thiên Chúa đã ở cùng ông. Giăng Báp-tít đã sống một mình ngoài sa mạc, nhưng Đức Chúa trời có tại đó với ông. Cũng trong đồng vắng này, Phao-Lô ở một mình suốt hai năm - là dịp của Thiên Chúa để huấn luyện ông. Sứ đồ Giăng bị đày sốngtrên đảo Bát-mô lẻ loi. Nhưng Đức Chúa Trời đã ở cùng ông.

Rất nhiều người muốn hiệp lại cùng nhau để có một nhóm cầu nguyện lớn lao hay một cuộc họp mặt trọng đại. Điều này tốt. Nhưng bạn đã từng cố gắng để thời giờ biệt riêng một mình chưa? Vì đó là nơi Đức Chúa Trời sẽ gặp bạn. Hãy nắm lấy Lời của Chúa Trời và thoát đi một mình với Ngài. Việc này sẽ đem lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp.

Theo J. Vernon McGee