Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 171

Yêu Người Không Được Thương Yêu

"Haỹ yêu người lân cận như chính mình" (Ma-thi-ơ 22:39)

Trong quyển sách ,"Những Thái Độ Đặt Trong Phước Hạnh" tiến sĩ Robert Schuller kể câu chuyện thích thú sau đây.

Vào nhiều năm trước đây, một thiếu nữ sinh quán ở Nam Tư đã đáp ứng cuộc đời mình theo tiếng gọi của Đức Chúa Trời. Một thách thức mạnh mẽ của hội giáo sĩ về việc dâng mình đi giảng dạy tại Aán-Độ đã đưa đến việc bổ nhậm cô tại thành phố Calcutta. Vài tháng sau cô đã nhìn thấy một cảnh mà nó thay đổi trọn vẹn đời sống của cô và sau hết đem lại cho cô danh tiếng trên thế giới. Cảnh đó là gì? Đó là một người đàn bà vô gia cư, nằm chết trong một đường mương đang bị chuột ăn. Lòng thương xót thúc dục cô xin xử dụng một đền thờ ấn độ giáo bỏ hoang của nhà cầm quyền và biến nó thành một nhà thương thô sơ làm chỗ nằm cho những người chết. Lời nhận định của cô đã trở thành động lực trong đời sống cô, "Nếu có Chúa Trời trên thiên đường và có một Đấng Cứu thế chúng ta yêu mến, thì không ai phải chết cô đơn."

Người phụ nữ đó sau này đã thiết lập ra các trại kiều ngụ cho trên 10 ngàn người cùi tại 28 đô thị. Bà đã được phóng viên TV Ma-Kơm Mấc-gơ-Rây (Malcolm Muggereidge) phỏng vấn trên đài Tin-Tức BBC. "Thưa mẹ Teresa, điều mà tôi nhận thấy trên bà và hàng trăm bà phước trong đoàn của bà là mọi người đều trông rất phước hạnh. Điều này có phải là một nét vui bề ngoài không? "Ồ, không, không phải vậy một chút nào," Bà trả lời. "Không điều gì làm ông hạnh phúc vui tươi cho bằng khi ông thật sự bởi tình thương đến giúp được một người thống khổ nào."

Sự phục vụ chính nó là phần thưởng. Tình thương thật lòng sinh ra niềm vui đích thực. Đôi khi người Cơ-đốc bị vướng trong các cơ cấu tổ chức và những tín lý ưa chuộng làm họ quên điều quan trọng nhất về sự khải thị của Đức Chúa Trời trong Đấng Cứu Thế và trong đức tin của chúng ta, đó là tình yêu thương. Chúa chúng ta đã nói, "Ta ban cho các con một điều răn mới: Hãy yêu thương nhau. Như Ta đã yêu các con, vậy các con phải yêu mến lẫn nhau. Nếu các con yêu nhau, bởi điều này mọi người sẽ nhận biết các con là môn đệ Ta." (Giăng 13:34-35 NIV). Chúa cũng nói, "Hãy yêu kính Chúa là Đức Chúa Trời ngươi với trọn tấm lòng, hết linh hồn và hết lý trí. Đó là điều răn đầu tiên và quan trọng nhất. Còn điều răn thứ hai cũng như thế: Hãy yêu thương người khác như chính mình. Tất cả Kinh Luật và Lời Tiên-tri đều dựa trên hai điều răn này." (Ma-thi-ơ 22:37-40 NIV). Chúa Giê-xu đã thiết lập sự mẫu mực. Ngài đã không chỉ chết cho gia đình và các môn đồ Ngài, nhưng cho toàn thể nhân loại. "Đức Chúa Trời tỏ bày tình yêu đối với chúng ta trong điều này: đang khi chúng ta còn là tội nhân thì Chúa Cứu Thế đã chết thay cho chúng ta" (Rô-ma 5:8 NIV).

Chúng ta hãy cảm tạ và ngợi khen Đức Chúa Trời về tình yêu cao vời và đầy vị tha của Ngài.

Bill Bright.