Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 174

Một Câu Chuyện Về Con Cá

Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn (2 Thi-mô-tê 3:16a)

Có một phụ nữ người Cơ-đốc vì việc kinh doanh thường phải di chuyển bằng đường hàng không nên bà đã đi máy bay khá nhiều. Chuyến bay thường gây căng thẳng nên bà luôn luôn mang Kính-thánh theo với mình để đọc vì nó giúp bà được thư thái.(Mang theo Kinh-thánh để đọc luôn là một chọn lựa tốt)

Lần nọ, bà ngồi cạnh một người đàn ông. Thoạt khi mới thấy bà đọc Kinh-thánh thì ông ta chặc lưỡi khe khẽ và quay trở về với việc mình đang làm. Nhưng sau một lúc, ông không thể giữ mình lâu hơn việc muốn nói điều gì. Vậy ông quay sang bà và hỏi, "Hẳn bà chằng thật sự tin vào những điều nói ở trong đó phải không?" Bà đáp lời, "Dĩ nhiên tôi tin chứ. Đây là sách Kinh-thánh mà." Ông ta hỏi, "Này, thế về chuyện cái gã bi nuốt chửng bởi con cá voi thì sao?" Bà đáp, "Ổ, chuyện tiên tri Gíô-na. Vâng, tôi tin điều đó. Chuyện này có trong Kinh-thánh." Ông ta hỏi tiếp, "Này, làm sao bà nghĩ mình có thể sống sót được suốt thời gian dài trong bụng cá voi không?" Bà đáp, "À, Tôi thật sự không biết; tôi nghĩ để khi nào lên thiên đường sẽ hỏi Giô-na," "Nhưng, nếu ông ta không có ở thiên-đường thì sao?" Người đàn ông hỏi cách chế nhạo. "Thì lúc ấy, ông sẽ đi để hỏi ông ta!" Người đàn bà trả lời.

Bây giờ câu chuyện trở thành khôi hài, nhưng nó cũng mang tính bi thảm bởi vì điều người đàn ông nhạo báng cũng là thái độ của phần đông thế gian. Nhiều người đã không có sự nhận biết về chứng tích chắc chắn của kinh nghiệm đầy rẫy trong Kinh-thánh; họ đã không biết về Đức Chúa Trời chúng ta nên không có được sự tha thứ của Ngài và không có sự sống đời đời.

Lấy một ví dụ, chính con của Đức chúa Trời, là Chúa Cứu-thế Giê-su, đã tin cậy và dạy dỗ về nguồn thần cảm và tính xác thực của Kinh-thánh. Đây là Đấng được cả những người không phải là tín nhân coi là người khôn ngoan và thánh khiết nhất. Ngài đã từng ở thế gian, dậy dỗ về sự toàn vẹn của Kinh-thánh và nói về những điều như: "Đã được viết..., Hãy tìm kiếm trong Kinh-thánh..., Các người đã đọc..., Kinh-thánh không thể đổi dời...," Ngài nói về sự chính xác trọn vẹn kể cả "dấu chấm" và "nét" là các dấu nhỏ nhất trong mẫu tự của ngôn ngữ Do-thái cổ (Hebrew). Ngài giảng đầy tự tin về các biến cố và con người trong thời quá khứ, như là chuyện Nô-ê và chiếc tàu, chuyện Giô-na và con cá voi, chuyện Áp-ra-ham và Môi-se. Đức Con thánh khiết của Đức Chúa Trời, là Đấng có mọi kiến thức, không thể nào phỉnh gạt hay là kẻ ngu dốt được.

Khi bạn tin vào Kinh-thánh, bạn đang ở trong một đoàn thể tốt, không chỉ vì nó có nhiều học giả lỗi lạc, nhưng quan trọng hơn là: bạn được ở trong tập đoàn với Con độc sanh yêu dấu của Thiên Chúa Toàn Năng.

Bill Bright (LDT dich)