Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 175

Chúa Sống

03-23-08

Cách đây vài chục năm, tại Cát-sơ-mia, một tiểu bang phía Bắc Ấn độ, đã xảy ra một cuộc náo động, đưa đến kết quả hàng trăm người phải bỏ mạng mà nguyên nhân chỉ vì một sợi tóc.

Trong một ngôi đền Hồi Giáo, tại đô thị Xitrinaga, có một chai bằng thủy tinh bọc bạc, đặt trong một hộp bằng gỗ ba lớp, chiếc hộp ấy được đặt trong một phòng kín hơn hết, phía trong bốn phòng kín, ngày đêm luôn có bốn người canh gác. Trong chiếc chai thủy tinh bọc bạc đó, đựng một sợi tóc nâu mà người ta tin là tóc của Môhamết, vị giáo chủ của Hồi Giáo. Vào những ngày thánh lễ, người ta đem sợi tóc nâu ấy ra cột vào một sợi dây choàng qua thắt lưng của một trong năm người anh em họ Banđe, là những người được xem như những kẻ duy nhất có quyền gìn giữ thánh vật. Người nầy đem sợi tóc ấy ra, đưa lên cao cho thiện nam tín nữ từ khắp nơi đến chiêm bái. Nhưng rủi thay, đầu năm ấy, khi hàng vạn khách hành hương đến Xitrinaga, thì mới hay là sợi tóc thánh ấy đã bị đánh cắp.

Tất cả tín đồ Hồi giáo đều treo cờ tang và khóc lóc thảm thiết. Sau đó thái độ buồn bã biến thành căm thù. Họ đã xông vào nhà những người Ấn-độ giáo, để cướp phá và giết chóc. Cảnh náo động ấy lan tràn đến các đô thị khác như Bombay, Calcutta, làm cho hàng trăm người chết. Chính phủ Ấn-độ phải phái những thám tử trứ danh đến tận chỗ để điều tra và rốt cuộc đã tìm lại được sợi tóc thánh. Bấy giờ cảnh tang chế mối biến thành cảnh liên hoan, người ta reo hò, nhảy múa ngay cả ngài công lộ. (1)

Nếu hỏi một Cơ đốc nhân, bạn có thấy một di vật xá lợi nào của Cứu Chúa Giê-xu, đấng mà bạn tôn thờ không? Họ sẽ trả lời: không, tôi không bao giờ thấy được một di vật xá lợi nào của Chúa Giê-xu cả, vì Ngài không chết luôn, nhưng Ngài đã sống lại với con người toàn vẹn và đã thăng thiên về thiên đàng.

Chính vì hy vọng sống đó, cơ đốc nhân biết rằng mình đang tôn thờ một Đấng Sống, đấng đã thành người, thông cảm nỗi u buồn, chia xẽ những ưu tư, những áp bức của trần gian tội lỗi, sống thánh thiện và cứu giúp mọi người. Đấng đã hy sinh tính mạng chịu chết thế cho nhân loại trên thập tự giá, đã bị đem chôn trong mộ đá ba ngày, Chúa chiến thắng sự chết và sống lại cách khải hoàn.

Sự sống lại của Chúa Giê-xu là một đề tài tranh luận của thế giới xưa nay. Tiến sĩ Greenleaf, giáo sư luật của trường đại học luật khoa thuộc viện đại học Harvard, là một người thuộc khuynh hướng hồ nghi, chống lại sự sống lại của Chúa Giê-xu. Với đề tài luật, ông tuyên bố sẽ nghiên cứu Kinh Thánh để tìm lý lẽ để chống bác lại sự phục sinh của Chúa Giê-xu.

Sau một thời gian điều tra, tiến sĩ Greenleaf đã không tìm thấy điều gì có thể bẽ bác, trái lại ông quả quyết chắc chắn Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết . Ông kết luận rằng, sự sống lại của Chúa Giê-xu là một trong những trường hợp có bằng chứng đầy đủ nhất trong lịch sử, khi áp dụng những bằng chứng về luật như thường được xử dụng tại toà án.(3)

Trong thế kỷ đầu, thánh Phao-lô đã đề cập đến bằng chứng về sự phục sinh của Chúa Giê-xu: "Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh và hiện ra cho Sê-pha, sau lại hiện ra cho mười hai sứ đồ. Rồi đó, cùng trong một lần Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em xem thấy, phần nhiều người trong số ấy hiện bây giờ còn sống..Đoạn Ngài hiện ra cho Gia-cơ, rồi cho các sứ đồ. Rốt lại, sau những người ấy, Ngài cũng hiện ra cho tôi xem. (I Côrinhtô 15:3-8)

Một bằng chứng về sự phục sinh mà các cơ đốc nhân thường nói đến là quyền năng của sự biến đổi cuộc đời. Đấng đã biếnï một người từ những đau buồn, khốn khổ, trong mặc cảm tội lỗi, trong kinh hoàng sợ hãi của sự chết và đoán phạt đời đời, đến một người nhận lãnh sự bình an, vui mừng, thỏa lòng, hy vọng, trong đời sống sung mãn. Đấng đang thực hiện việc năng động đó phải là Đấng Sống.

Hai mươi thế kỷ qua, Chúa Cứu Thế đã và đang biến đổi nhiều cuộc đời khắp thế giới. Những lời chứng của các anh chị em tín hữu trải qua nhiều thời đại và còn liên tục trong những ngày gần đây về quyền năng của sự cứu rỗi, tha thứ, của sự chữa lành, tiêu trừ quyền lực ma quỉ và giải quyết những nan đề của cuộc sống trong đời sống họ; đã chứng tỏ lời phán quyết của Chúa Giê-xu: "Nầy, Ta ở cùng các con luôn cho đến tận thế"

Chúa Giê-xu Sống, đã thực hiện năng quyền biến đổi cuộc đời cho hàng tỉ người trên thế giới. Ngài muốn mời gọi bạn đến nhận lấy tình yêu, và nguồn sống sung mãn hy vọng trong mùa Phục sinh nầy.

VÒNG NGUYỆN CẦU