Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 189

Lò Rèn

Có ba loại dụng cụ trong trong một xưởng của người thợ rèn.

Những dụng cụ nằm trong đống phế thải: vì quá cũ không còn dùng được, bị bể, cùn lụt, hay đã rỉ sét. Chúng nằm trong một xó đầy mạng nhện, vô ích cho người chủ lò-rèn, quên lãng sự kêu gọi của mình.

Những dụng cụ nằm trên đe: đang được làm cho tan chảy, còn mềm nóng bỏng, có thể uốn nắn được, thay đổi được. Chúng nằm trên chiếc đe để được người chủ lò-rèn thay đổi hình dạng, chấp nhận sự kêu gọi của mình.

Những dụng cụ hữu ích: sắc bén, thượng hạng, hình dạng rõ ràng, linh hoạt. Chúng nằm ngay trong tủ của xưởng rèn, sẵn sàng để người chủ lò xử dụng, làm xong sự kêu gọi của mình.

Một số người nằm trong sự vô dụng: đời sống đổ vỡ, lãng phí tài năng, nhiệt tình nguội lạnh, mơ ước tiêu tan. Họ bị liệng đi cùng với những sắt phế thải, trong trạng thái cần được sửa chữa gấp, không một ý niệm về mục đích.

Một số khác nằm trên đe: tấm lòng mở ra, đói khát sự thay đổi, các thương tật được chữa lành, đang thấy rõ các khải tượng. Họ chào đón những nhát búa đập của người thợ rèn, trông đợi để được tái tạo, cầu xin để được kêu gọi.

Một số khác nữa nằm trong bàn tay của người Chủ lò-rèn: đã được uốn nắn trọn vẹn, không thỏa hiệp, bóng bảy đẹp đẽ, đầy năng xuất. Họ đáp ứng theo cánh tay của người Chủ Lò, không đòi hỏi gì, đầu phục trọn vẹn.

Chúng ta đang ở đâu đó trong một xưởng rèn. Hoặc chúng ta đang nằm trong đống phế thải, hoặc đang trên đe trong tay Đấng Chủ-tể, hoặc ở trong tủ đồ nghề. (Vài người trong chúng ta có thể đã trải qua cả ba loại).

Phao-lồ đã nói về sự biến thành "một đồ dùng cho những mục đích cao cả." Và đó thật là một biến đổi! Đống phế thải của đám đồ dùng sứt mẻ, chiếc đe tái tạo, và bàn tay của Đấng Chủ-tể - Đó là một hành trình, vui mừng lẫn với đau đớn liên tục.

Và cho bạn là người đang thực hiện cuộc hành trình -ra khỏi đám đồ nằm đống và bước vào lửa, dám chịu những nhát đập trên chiếc đe của Đức Chúa Trời, và hết sức tìm kiếm mong khám phá được mục đích đời mình, xin hãy can đảm, vì bạn đang chờ đợi một đặc quyền để được gọi là "dụng cụ chọn lựa của Đức Chúa Trời".

Max Lucado (LDT dich)