Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 192

Nắm Lấy Ngày Hôm Nay

Kỳ hạn tôi ở trong tay Chúa. (Thi Thiên 31:15)

Trước khi bước vào lãnh vực phát thanh, Jim Valvano hướng dẫn đội bóng rổ North Carolina State University tới giải vô địch quốc gia. Sau đó chứng ung thư phát triển phần dưới lưng anh. Được mời nói chuyện với tổ Duke University, Jim nói: "Cuộc đời thay đổi khi bạn ít ngờ tới nhất. Tương lai vô định. Vì vậy, hãy nắm lấy ngày hôm nay, nắm lấy giây phút này, và làm lợi tối đa."

Đức Chúa Trời cho chúng ta chỉ thị cấp bách trong Hê-bơ-rơ 3:13, "Hằng ngày hãy khuyên bảo nhau, trong lúc còn gọi là Ngày nay, kẻo có ai trong các ngươi bị tội lỗi dỗ dành mà cứng lòng." Tại sao nhấn mạnh ngày nay như vậy?

Có thể là vì ngày nay, tức hôm nay, có thể là ngày cuối cùng trong thời gian chúng ta ở trên đất. Hôm nay có thể là cơ hội cuối cùng để bạn tiếp nhận quà cứu rỗi, hoặc nếu bạn đã biết Chúa rồi, thì hãy chia sẻ tình yêu của Ngài với một người bạn hoặc người thân.

Gia-cơ cảnh cáo như sau về việc cho rằng có ngày mai: "Anh em chẳng biết điều gì sẽ xảy ra ngày mai. Vì sự sống là chi? Chỉ là hơi nước xuất hiện một lát rồi tan ngay" (4:14).

Hãy nắm lấy những cơ hội Đức Chúa Trời cho bạn hôm nay. Đó là lời khuyên chính đáng - không chỉ đối với cầu thủ bóng rổ, mà cho tất cả chúng ta. –

Hãy lập kế hoạch như thể bạn sống một thế kỷ;

hãy sống như thể bạn sẽ ra đi hôm nay.

Vernon Grounds (LHS)