Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 198

Giữ Sự Hoà Bình Với Nhau

Hỡi kẻ rất yêu dấu của tôi ơi, chính mình chớ trả thù ai, nhưng hãy nhường cho cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời; vì có chép lời Chúa phán rằng: Sự trả thù thuộc về ta, ta sẽ báo ứng. Vậy nếu kẻ thù mình có đói, hãy cho ăn; có khát, hãy cho uống; vì làm như vậy, khác nào mình lấy những than lửa đỏ mà chất trên đầu người. Đừng để điều ác thắng mình, nhưng hãy lấy điều thiện thắng điều ác. (Rô-ma 12:19-21)

Kinh Thánh kêu gọi một số tín hữu này trở thành nguồn khích lệ cho tín hữu khác. Nhưng hầu hết chúng ta cũng biết ít nhất một người đem lại sự xung đột cho chúng ta hơn là yên ủi. Sự bất hoà có thể đến dưới nhiều hình thức. Hai cá tính không thể đi chung với nhau. Các niềm tin khác biệt có thể dắt đến những sự tranh cãi. Lời nói và hành động có thể bị hiểu lầm. Nhưng qua Chúa Cứu Thế Giê-su thì hầu như khác biệt nào cũng có thể vượt qua được.

Những người đã nhận Ngài làm Cứu Chúa được khả năng để sống một cuộc đời bình an. Xung đột chỉ là kết quả của lối sống theo xác thịt. Đó là lòng ham muốn tự nhiên của con người để đạt thỏa mãn cho mình bằng mọi cách.

Những tín hữu đã nhận được Đức Thánh Linh có thể hành động theo tâm linh hơn là theo xác thịt. Khi chúng ta để cho Chúa kiểm soát, Sự thiện lành cùng với ơn phước của Ngài chảy vào đời sống chúng ta và tạo ra sự hoà hợp. Để giữ sự hòa bình với nhau, phước ơn từ trời phải được biểu lộ trước hết trong sự cầu nguyện. Chúng ta phải tạo một thói quen của việc dâng trình người khác với Đức Chúa Cha. Tiếp theo, chúng ta bàn bạc cách thật lòng với người đó về vấn đề của sự giao thiệp. Việc này có thể liên quan đến một vết thương cũ, một sự suy đoán không đúng, hay là một loại suy nghĩ không lành mạnh nào đó.

Chỉ có một cách để tìm ra được nguồn gốc của xung đột. Đó là vui lòng chia xẻ những quan tâm của chúng ta và lắng nghe lập trường người khác. Đôi khi cần có sự giúp đỡ của vị cố vấn thiên thượng hầu làm xong được bước tiến này.

Cuối cùng, một khi sự việc cốt lõi đã được nhận ra, cả hai bên phải cộng tác để lập lại sự hoà hợp. Họ cũng đồng ý đối đầu với những vấn đề mới nếu cần. Đức Chúa Trời mong muốn con cái Ngài sống trong hòa bình, nhưng Ngài biết chúng ta không thể tự mình làm trọn được. Bởi lý do đó nên Ngài đã ban cho chúng ta Đức Thánh-linh.

Dr Charles Stanley