Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 200

Bàn Tay Mạnh Mẽ của Đức Chúa Trời

Một mình Gia-cốp ở lại; một Người vật lộn với người cho tới rạng đông. - Sáng Thế Ký 32:24

Trong Sáng Thế Ký, dường như hầu hết từng cá nhân và gia đình được đề cập, đều sai trật. Bản kinh văn đầy dẫy những chuyện kể về ganh tị, nóng giận, bạo hành, và lừa gạt để lại một lối mòn quan hệ bị tàn phá. Ngay cả Nô-ê, Áp-ra-ham, Y-sác, và Gia-cốp - được khen là anh hùng đức tin trong Hê-bơ-rơ 11 - cũng phơi bày cá tánh khiếm khuyết và sai sót thuộc linh. Nhưng Đức Chúa Trời không bao giờ để yên họ như vậy.

Gia-cốp đánh lừa anh song sinh là Ê-sau, người thề giết ông (Sáng Thế Ký 27:41). Sau đó, trước khi anh em xa cách sẽ gặp lại nhau sau 20 năm, Gia-cốp vật lộn với Đức Chúa Trời. Khi được hỏi tên, người em đồng lõa cuối cùng đã thú nhận mình là ai: Gia-cốp - kẻ lừa đảo (c. 24-27). Điều này đánh dấu một bước ngoặt thuộc linh.

Nhà truyền đạo nổi tiếng Carlyle Marney nói rằng vì Đức Chúa Trời không bỏ cuộc đối với chúng ta, nên chúng ta không được bỏ cuộc đối với bản thân mình. Tiến sĩ Marney viết, "Nhân vật cuối cùng trên đời này để bạn tha thứ sự yếu đuối, ấy là chính bạn. Chỉ trong Phúc Âm, con người mới có thể tiếp tục yêu thương chính mình. Hãy trông đợi Đức Chúa Trời! Hãy xem bàn tay mạnh mẽ của Ngài sẽ uốn nắn bạn ra sao từ khiếm khuyết của bạn."

Khi chúng ta quay ra sau, Đức Chúa Trời có thể quay chúng ta ngược lại. Khi chúng ta hủy phá, Đức Chúa Trời có thể tái thiết chúng ta. "Đấng Christ trong bàn tay mạnh mẽ của Đức Chúa Trời, thắng hơn khiếm khuyết của tôi. Đó là Phúc Âm." -

Có chiến thắng trong sự đầu hàng khi chúng ta bị Đấng Christ chinh phục.

David McCasland (LHS)