Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 205

Chiến Tranh Trên Không

Một trận chiến trên không thật ngoạn mục diễn ra bên ngoài cửa sổ chúng tôi. Những con vật bay thật điệu nghệ, nhanh nhẹn lúc nhúc trên không, từ trên bổ nhào xuống, phóng tới từ trái, từ phải, từ dưới trèo lên để loại nhau ra khỏi trận chiến. Bầu không khí thật sôi động vì âm thanh tấn công, tránh né, bay lượn và hất nhau khỏi vòng chiến.

Shirley, vợ tôi nhận xét, "Bé xíu nhiễu sự ghê, phải không anh?" Sáu con chim ruồi lăng xăng phóng tới lui, bay lượn và kêu vo vo trong lúc tranh nhau lấy ba vị trí trên máng ăn của chim ruồi đỏ nhà chúng tôi. Vợ tôi thắc mắc, "Sao chúng không thể kiên nhẫn một chút nhỉ?"

Giống như nhiều cuộc tranh chấp và cãi cọ gây khó cho hội thánh, những trận chiến này hoàn toàn không cần thiết. Máng ăn dư thừa nước pha mật hoa. Chúng tôi châm nước đầy mỗi ngày. Thế nhưng có lúc suốt nhiều giờ chẳng chim ruồi nào lại gần - cho tới khi cả đám đều xúm lại. Dường như chúng thích ẩu đả gây sự.

Cãi cọ giữa vòng tín nhân trong Chúa Giê-xu Christ làm ô danh Ngài. Tạo thương tích cho anh chị em mình luôn để lại những vết sẹo. Châm Ngôn 20:3 nói, "Người nào giữ mình khỏi tranh cạnh, ấy là người đáng tôn trọng, vì kẻ nào dại cũng có thể gây gỗ." Và "Người nào kiêng lời nói mình, thì có tri thức" (17:27).

Nói lời hòa thuận nhẹ nhàng, thay vì lời tranh cạnh giận dữ, tốt đẹp hơn biết bao!

Hai người không thể cãi nhau nếu một người không chịu cãi.