Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 206

Đức Chúa Trời Và Vua Kô-Phê-Tu-A

Tôi tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Giê-su Christ. (Phi-Líp 1:6)

Tình yêu vĩ đại của Đức Chúa Trời đối với chúng ta không làm Ngài nháy mắt trước các việc tội lỗi và bản chất tội lỗi của chúng ta. Đúng ra là ngược lại: Vì Thiên Chúa yêu con người nên Ngài làm việc để thay đổi mỗi chúng ta. Người ta thường nói rằng:"Ngài yêu chúng ta quá đỗi thì nên để chúng ta sống theo đường lối sẵn có." Đức Chúa Trời không phải là một ông bác nuông chiều và nhu nhược nhưng là một người Cha yêu thương và khôn ngoan,là Đấng có lòng yêu thích chúng ta lâu dài.

ông C.S.Lewis (Triết gia và cũng là nhà văn Cơ-đốc -1898-1963) đã viết: "Hỏi xin tình yêu của Đức Chúa Trời chấp nhận để chúng ta sống theo đường lối cũ, cũng như hỏi xin Thiên Chúa đừng làm Đức Chúa Trời nữa. Vì Ngài là Chúa Trời nên tình yêu của Ngài, về phương diện bản chất trong mọi mặt, sẽ bị ngăn cản và bị đẩy lui bởi các vết dơ nào đó trong tính hạnh hiện tại của chúng ta. Và vì Ngài đã yêu chúng ta nên Ngài phải chịu vất vả để làm cho chúng ta trở nên dễ thương. Ngay cả trong lúc tốt nhất của mình, Chúng ta cũng chẳng thể nào ước ao được Ngài có thể thỏa hiệp chính Ngài với sự bất khiết tại lúc đó của chúng ta -Nó không khác gì việc cô gái ăn xin mong ước vua Kô-Phê-Tu-A bằng lòng với chiếc váy rách mướp và dơ bẩn của cô được..."

Một tác giả vô danh khác cũng đã viết: "Longfellow (thi sĩ nổi danh) có thể lấy một mảnh giấy không đáng xu nào, viết vào đó một bài thơ, và lập tức làm nó trị giá hàng ngàn mỹ kim -điều này gọi là thiên tài. Vua dầu hỏa Rockefeller có thể ký tên trên một mầu giấy làm nó giá trị hàng triệu mỹ-kim -điều này gọi là sự giàu có. Một thợ cơ khí có thể dùng vật liệu chỉ giá khoảng 5 mỹ kim và làm nó đáng giá 500 mỹ kim -điều này gọi là khả năng. Một nhà nghệ thuật dùng vuông vải khoảng 50 xu, vẽ vào đó một bức tranh và làm nó đáng giá hàng ngàn mỹ kim -điều này gọi là nghệ thuật. Đấng Cứu-thế Giê-su có thể mang một kẻ đời sống tội lỗi và vô giá trị, rửa trong huyết Ngài, cho mặc vào thần linh Ngài, và làm kẻ đó trở nên giá trị trước mặt Đức Chúa Trời -điều này gọi là sự thánh hoá. Đức Chúa Trời đang trong một dịch vụ lấy ra các nguyên liệu còn thô sơ để xử dụng-đó là những con người được biến đổi bởi quyền năng Ngài hầu tiếp nối công việc Ngài trong thế gian."

Trong kỹ nghệ, có danh từ 'việc đang tiến hành'. Điều nầy đích thực đang là tình trạng của chúng ta!

Bạn có khi nào bị nản lòng về chính mình và về sự tiến triển thuộc linh của mình? Xin đừng. Hãy nhớ đến lời khuyên bảo của sứ-đồ Phao-lồ trong thư Phi-lip đã chép ở bên trên. Bill bright (dch Ldt)

Chú thích (1): Vua Kô-Phê-Tu-A (Cophetua) là một nhân vật hoang đường nổi tiếng ở Tây phương được đưa vào văn chương từ thời Shakepeare và tới sau này. Theo huyền thoại, Ông là vì vua rất oai quyền không hề rung động trước đàn bà. Nhưng tới ngày kia, khi gặp phải một cô gái ăn mày đi chân đất, rách rưới và dơ dáy; đột nhiên vua thương xót, yêu cô gái thấp hèn này và sau đó lập cô làm hoàng hậu. Người ta cảm xúc về tình yêu bất phân đẳng cấp của một quân vương cao sang trải ra cho một cô gái tột cùng hèn mọn và vô vọng trong đời sống. (người dịch phụ chú).