Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 207

Sự Bình An Sẽ Chấm Dứt Chiến Tranh

Nhìn sự bình an như là cuộc chiến tâm linh có thể là một cách suy nghĩ mới mẻ. Nó đã thật rỏ ràng qua đời sống của tôi. Tôi đã trải qua gần cả đời để cố gắng chiến đấu với những trận chiến của chính mình. Tôi đã nghĩ rằng khi tôi học về cuộc chiến thuộc linh thì những tranh chiến của mình sẽ kết thúc. Sau cùng tôi đã tìm ra thủ phạm đứng đàng sau những vấn đề của tôi – nắm uy quyền trên hắn sẽ chấm dứt những đau khổ của tôi.

Thay vào đó tôi lại kết thúc bằng cuộc giằng co với ma qủy, điều này không mang lại kết quả tích cực đơn giản bởi vì tôi đã có nhiều phương pháp nhưng không có năng lực đủ để thực hiện chúng. Bình an, tình yêu và sự vâng lời chính là năng lực! Trí óc tôi bảo rằng phải chiến đấu với ma quỷ bằng một sự hung dữ chứ không phải sự bình an. Nhưng phải làm thể nào sự bình an lại có thể thắng một trận chiến?

Hãy để một phút để nghĩ về một trận chiến tự nhiên. Cuối cùng điều gì chấm dứt cuộc chiến? Một hoặc cả hai quyết định không đánh nhau nữa. Thậm chí một bên quyết định không đánh thì đối phương kia sẽ phải bắt buộc thôi đánh vì không còn ai để đánh.

Chồng tôi đã từng làm tôi tức điên lên vì anh không tranh chiến với tôi. Tôi đã rất đau buồn và giận dữ, và tôi muốn anh ấy nói chỉ một điều gì đó để tôi có thể tiếp tục cằn nhằn. Nhưng khi anh ấy thấy rằng tôi có vẻ muốn sinh sự thì anh ấy yên lặng và bảo tôi "Anh sẽ không gây gỗ với em".

Thỉnh thoảng anh ấy còn lên xe hơi chạy một vòng làm tôi càng tức điên lên hơn nữa. Nhưng cuối cùng là tôi không thể gây với một người mà người đó đã không gây lại. Nếu chúng ta đối diện với những trận chiến của chúng ta bằng thái độ hoà bình và phản ứng với những bối rối trong cuộc sống bằng sự bình an, chúng ta sẽ kinh nghiệm được sự chiến thắng!

Chúa Giê-su đã chinh phục bằng sự nhu mì. Ngài đã cai trị với lòng nhân từ. Chính Ngài đã tự hạ mình và đã được đặt lên cao trên hết mọi thẩm quyền. Nếu chúng ta có thể chấp nhận những nguyên tắc này, dù đầu óc chúng ta không thể hiểu được, chắc chắn chúng ta có thể cũng chấp nhận rằng bình an là trận chiến thuộc linh.

Khi dân Ysơraên đối diện với Hồng Hải và quân lính Ai Cập đuổi theo sau họ, họ đã sợ hãi và kêu khóc cùng Môise.

"Môise đáp cùng dân sự rằng: Chớ sợ chi, hãy ở đó, rồi ngày nay xem sự giải cứu Chúa sẽ làm cho các ngươi; vì người Ê-díp-tô mà các ngươi ngó thấy ngày nay, thì chẳng bao giờ ngó thấy nữa. Chúa sẽ chiến cự cho, còn các người cứ yên lặng" (Xuất Ê-díp-tô ký 14:13-14)

Chú ý rằng Môise đã bảo họ "Cứ giữ lấy sự bình an và ở trong sự yên nghỉ". Tại sao? Họ đang ở trong một trận chiến, và phản ứng bằng thái độ bình an là điều cần thiết đem lại chiến thắng! Chúa sẽ chiến đấu cho họ nếu họ bày tỏ lòng tin nơi Ngài bằng cách giữ lòng bình an.

Khi những nan đề xảy đến, sự cám dỗ đầu tiên của chúng ta là buồn bực, kể ra những xúc cảm, bắt đầu thử làm cách này rồi cách khác và hy vọng tìm thấy cái gì đó có thể có kết qủa để xoay ngược tình thế.

Những cách cư xử như vậy không được chấp nhận cho những người tin Chúa, những người đang bước đi trong đức tin. Không một cách nào trong số đó đem lại chiến thắng. Bạn đã được hướng dẫn "nắm chặt sự bình an". Chúa Giê-su đã ban cho chúng ta sự bình an. Đó là tài sản kế thừa của chúng ta. Ma quỷ thường xuyên cố gắng để đánh cắp nó, nhưng nó là của chúng ta, và chúng ta phải giữ chặt lấy nó.

Những gì Chúa ban cho chúng ta là của chúng ta. Nhưng chúng ta có thể giữ nó dùng nó, làm mất nó hay vứt nó đi. Ađam đã được ban cho quyền quản trị và ông đã đưa cho Satan, kẻ được coi như là chúa của thế gian. Đức Chúa Trời đã không tạo dựng Satan để làm chúa thế gian này, vậy làm thế nào hắn nhận được danh hiệu đó? Ađam đả từ bỏ những gì Chúa ban tặng cho ông.

Chúng ta đừng mắc phải sai phạm như vậy với những điều mà đã được ban cho chúng ta qua Chúa Giê-xu.

Gia sản của chúng ta thật sự đáng kinh ngạc. Sự bình an là một phần gia sản _ một phần rất quan trọng.

Hãy nắm bắt tầm quan trọng của sự bình an. Bạn luôn nhớ rằng phải mang giày của sự bình an khi bạn bước vào trận chiến. Chúa đã trang bị cho chúng ta những giáp sắt. Ngài đã trang bị cho chúng ta bước vào trận đấu với sự công chính, chân lý, sự bình an, sự cứu rỗi, lời Ngài, đức tin và lời cầu nguyện. Rất nhiều con cái Chúa đem theo những trang thiết bị thay vì mặc nó vào. Đừng đem theo giày của sự bình an, như một vật sở hữu mà hãy mang nó vào chân. Nó sẽ đưa bạn đến trận chiến của tình yêu.

(Theo Đời Sống Không Có Xung Đôt. Joyce Meyer)