Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 208

Phép Lạ

Khi chúng ta học về chức vụ của Chúa Giê-xu trên đất, chúng ta thấy rằng quyền năng của Ngài gia tăng, và những phép lạ trở nên sự kiện đặc biệt hơn đối với chức vụ của Ngài. Bởi vì Chúa là đầu Hội Thánh, và đời sống của Ngài là kiểu mẫu cho Hội Thánh, chúng ta có thể nói chắc chắn rằng quyền năng của Đức Chúa Trời trong Hội Thánh ngày sau rốt sẽ lớn hơn trong Hội Thánh đầu tiên. Chức vụ của Chúa Giê-xu được Chia thành nhiều phần đáng chú ý trong Kinh Thánh. Quyền năng của Chúa đã gia tăng cách trọng đại, như lời dạy của Chúa sâu nhiệm hơn, đặc biệt trong sáu tháng cuối cùng của chức vụ Ngài, từ thánh Mười của năm 29 SC đến tháng tư năm 30 SC, khi Ngài bị đóng đinh.

Điểm tôi đang cố gắng làm ở đây là điều Đức Chúa Trời đã làm lúc sanh dựng Hội Thánh vào ngày Lễ Ngũ Tuần và trong thời kỳ Tân Ước, Chúa sẽ lặp lại lần nữa trong ngày cuối cùng. Tuy nhiên, Chúa sẽ hành đông trong ngày cuối cùng với quyền năng và sức mạnh lớn hơn. A-ghê 2:9 hứa rằng "Vinh quang sau rốt của nhà nầy sẽ lớn vinh quang trước." Quả thật, Chúa đã giữ lại "rược ngon nhất cho đến cuối cùng" (Giăng 2:10). Quyền năng siêu nhiên mà Hội Thánh đầu tiên đã kinh nghiệm sẽ được thấy lần nữa trong Hội Thánh ngày cuối cùng, nhưng trong chính phạm vi lớn hơn. Như những phép lạ đã đem đến sự nhân lên cho Hội Thánh ngày cuối cùng.

Chúng ta đang bước vào thời kỳ mới trong Thánh Linh và một thời đại mới – một thời đại của phép lạ và siêu nhiên. Một làn sóng mới của Thánh Linh Đức Chúa Trời sẽ được đổ ra trên Hội Thánh của Ngài khắp thế giới. Chúng ta nhận ra nó bất cứ nơi nào khắp thế giới. Những điều trước bị bỏ quên sẽ thiêu đốt chúng ta bởi sự nhân từ của Đức Chúa Trời trong thời cuối nầy. Giống như phần cuối của chức vụ của Chúa Giê-xu trên đất là quan trọng nhất (quyền năng quan trọng nhất và sâu nhiệm của lời dạy), thì những ngày cuối cùng Thời kỳ Hội Thánh sẽ càng vinh hiển hơn Hội Thánh đầu tiên. Các giáo sư công bình sẽ sống lại, và "dân sự biết Đức Chúa Trời mình sẽ mạnh mẽ mà làm" (Đan. 11:32).

Bạn có thể thấy có nhu cầu to lớn thể nào đối với ân tứ làm phép lạ ngày nay không? Chủ yếu là chúng ta tiếp tục sốt sắng tìm kiếm Chúa ngày đêm cho đến khi chúng ta chọc thủng trong phạm vi phép lạ. Điều nầy không phải là thì giờ lơ là và thuận tiện. Đây là thời kỳ của những sự bắt đầu mới. Thì giờ tìm kiếm Chúa cho đến khi Ngài đổ Thánh Linh và ân tứ làm phép lạ của Ngài ra trên Hội Thánh.

Kết luận, tôi chỉ muốn nói lại lần nữa rằng những phép lạ áp dụng cho mọi mặt đời sống chúng ta. Có lẽ một sự minh họa cá nhân đơn giản sẽ giúp khích lệ bạn. Nhiều năm qua, vợ tôi và tôi đang du lịch ở Phi Châu. Chúng ta đã đi từ Cameroon đến Kinshasa, Zaire. Từ đó chúng tôi sẽ đến Nairobi, Kenya. Vào lúc đó, chúng tôi cần một giấy nhập cảnh, nhưng Kenya không thể nhận một người ở Zaire trước giờ chúng tôi đến hạn rời nơi đó. Chúng tôi đáp phi cơ và tới Kenya. Sau đó chúng tôi tự giới thiệu với cấp thẩm quyền nhập cư bằng sự giải thích chúng tôi. Họ nói rằng chúng tôi không thể vào xứ mà không có vé đi tiếp là điều chúng tôi không có. Họ đe dọa trả chúng tôi trở lại xứ Zaire, điều đó sẽ gây khó khăn nghiêm trọng cho chúng tôi. Chúng tôi ngồi xuống một ghế dài bên cạnh cơ quan nhập cư chán nản một chút. Nhưng từ bên trong, tôi nghe tiếng của Đức Thánh Linh phán, "Hãy chờ đợi một phép lạ." Lời đó đến với sự kiên quyết và bảo đảm nên tôi rất tin chắc sẽ có một sự can thiệp thiên thượng vì cớ chúng tôi. Không có gì xảy ra qua nhiều phút, nhưng tiếng nói bên trong tiếp tục khích lệ tôi – "Hãy chờ đợi một phép lạ." Sau đó một ông người Ấn Độ sống ở Kenya, là người hoàn toàn xa lạ với tôi, đến gần chúng tôi và nói: "Tôi mới vừa được biết tình trạng gay go của các bạn qua các thẩm quyền nhập cư mà tôi biết. Tôi sẽ ký tên một hồ sơ và bảo lãnh cho các bạn, các viên chức đã đồng ý cho phép các bạn vào Kenya." Đây là một phép lạ cung cấp từ thiên thượng. Chúng tôi có thể vào Kenya mà không cần tiền và không có vé đi tiếp qua một thương gia nhân đức mà tôi chưa bao giờ gặp trước đó. Đức Chúa Trời đã khuấy động tâm linh của ông ấy giúp chúng tôi.

Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của phép lạ. Vợ tôi và tôi đã thấy những phép lạ kỳ diệu của Chúa rất nhiều lần trong suốt đời sống chúng tôi. Những gì Chúa đã làm cho chúng tôi, Ngài có thể làm cho bạn. Hãy chờ phép lạ của bạn, hoặc nó là phép lạ chữa lành, tiếp trợ, hoặc bất cứ lính vực nào khác. Chúa là Đức Chúa Trời thành tín, Đức Chúa Trời làm điều kỳ diệu mà chúng ta phục vụ.

Brian J. Bailey