Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 217

Sử Dụng Danh Chúa Trong Sự Ngợi Khen, Thờ Phượng

Sự ngợi khen và thờ phượng phải đóng vai trò thiết yếu trong đời sống Cơ-đốc-nhân trong mối liên hệ với Danh Chúa Giê-xu. Có rất nhiều bài hát phước hạnh nói đến quyền năng trong Danh Chúa Giê-xu, nhiều Thi Thiên tôn cao quyền năng của Danh Chúa "Ôi lạy Chúa, Danh Ngài oai nghiêm trên đất biết bao." .

Khi chúng ta dành thì giờ để ca ngợi Đức Chúa Trời và ca ngợi quyền năng của Danh Ngài là chúng ta đang bước vào trận chiến thuộc linh. Tâm linh của chúng ta đang nắm lấy sự khải thị của Lời Đức Chúa Trời. Trong khi chúng ta hát về Danh Ngài, tâm linh chúng ta nắm lấy sự khải thị của Danh ấy.

Khi chúng ta tiếp tục hát và suy tư về Danh Ngài, thì sự khải thị sẽ đến và khi ấy chúng ta sẽ bày tỏ quyền năng của Đức Chúa Trời mà trước đây chúng ta chưa bao giờ thấy.

Sự ca ngợi sẽ dẫn chúng ta vào trong sự khải thị lớn lao của Đức Chúa Trời có liên quan đến Danh Chúa Jesus, Hêbơrơ 13:15 chép: "Vậy, hãy cậy Đức Chúa Giê-xu mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng Danh Ngài ra." Chúng ta được yêu cầu dâng một tế lễ bằng sự ngợi khen Đức Chúa Trời một cách liên tục.

Chúng ta yêu cầu dâng tế lễ bằng sự ngợi khen, chúng ta phải làm như vậy liên tục, hằng ngày trên đời sống mình. Sự ngợi khen phải trở thành bông trái của môi miệng chúng ta. Sự ngợi khen mà chúng ta dâng lên cho Chúa phải được nói ra, phải được dâng lên bằng môi miệng, phải được phát ngôn bằng lời, lớn tiếng.

Hãy suy nghĩ đến câu chuyện Phierơ đi ra trong đêm tối và khóc lóc (thảm thiết) cách đắng cay. Điều gì đã xảy ra cho ông? Tôi tin chắc rằng ông bước vào một sự khải thị riêng tư với quyền năng của Danh Chúa Giê-xu.

Có nhiều Cơ Đốc nhân khóc lóc một cách đắng cay giữa đêm vì bịnh tật, vì ách nô lệ của tiền bạc, vì sự ly dị, vì bị ma quỉ áp bức và vì bị cám dỗ. Danh Chúa Giê-xu là câu trả lời cho chúng ta ngày nay. Tôi cầu xin Đức Chúa Trời ban cho bạn một sự khải thị mạnh mẽ về Danh Chúa Giê-xu, là vũ khí của bạn. Với loại vũ khí này, chúng ta sẽ đạp đổ được các đồn lũy. Hãy xử dụng Danh Chúa Giê-xu để đem lại sự đắc thắng những cám dỗ của ma quỉ. Xử dụng Danh Chúa, để quở trách tà linh, để chữa lành bịnh tật, để tuyên bố sự thuận hòa của vợ chồng, để rịt lành những vết đau tình cảm, để hàn gắn những đổ vỡ. và đem lại sự vui mừng phước hạnh trong gia đình bạn.

Terry Law