Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 221

Lấy thân thể bạn làm sáng danh Chúa

Thân thể của bạn hết sức quan trọng. Thân thể của bạn giữ một vai trò rất có ý nghĩa trong việc hoàn thành kế hoạch mà Đức Ch́úa Trời đã xếp đặt trước mặt bạn. Thân thể vật lý của bạn cho bạn có phương tiện để thực hiện uy quyền thuộc linh của bạn trên đất này. Nếu không có một thân thể vật lý, bạn không thể sống được trên hành tinh này, vì không ai nhìn thấy bạn – bạn chỉ là một người không có thể thấy được bằng mắt thường.

Thân thể bạn là một cái bình mà qua đó Đức Chúa Trời có thể bày tỏ đặc tính của Ngài cho thế gian này.

Khi Đức Chúa Trời muốn hoàn tất kế hoạch của Ngài trên đất, Ngài phải cần đến một thân thể vật lý. Do đó, khi nữ đồng trinh Mary bởi đức tin tiếp nhận sứ điệp của Đức Chúa Trời do Thiên Sứ Gáprien rao báo, thì Ngài đã khiến cho bà thọ thai và sinh ra Ngôi Lời mang xác thịt hay chết này.

Đức Chúa Giê-su Christ vừa là Đức Chúa Trời vừa là con người. Vì mang thân thể con người, Chúa Giê-su có thể thực thi uy quyền thuộc linh của Ngài như một con người trên đất này để hoàn tất kế hoạch của Đức Chúa Trời. Khi Chúa Giê-su bước đi trên đất này, thân thể vật lý đã đầu phục của Ngài là một cái bình mà Đức Chúa Trời toàn quyền sử dụng để hành động giữa vòng loài người.

Ngày nay, là Hội Thánh của Christ, chúng ta phải đem thân thể mình đầu phục Đức Chúa Trời để Ngài có phương tiện đến với những tấm lòng và đời sống của con người, khi Ngài phán qua môi miệng chúng ta và Ngài đụng chạm đến người khác qua đôi tay chúng ta

Sứ đồ Phaolô bày tỏ gía trị lớn lao mà Đức Chúa Trời đã đặt trong thân thể của chúng ta khi ông viết" ...anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Th́anh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì chưng anh em đã được chuộc bằng gíá cao rồi. Vậy hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời" (I Cor 6:19,20).

Là những tín đồ được tái sinh, chúng ta là kẻ dự phần bản tính thiên thượng của Đức Chúa Trời qua phần tâm linh. Nhưng, qua thân thể vật lý, chúng ta có thể hiện ra sự sống và bản tánh của Đức Chúa Trời.

Môi miệng của chúng ta nói ra Lời của Đức Chúa Trời để dắt đưa người khác đến với sự sống. Đôi tay của chúng ta đưa ra để giúp đỡ và chữa lành những tấm lòng tan vỡ bằng sự thương xót và rờ chạm chữa lành của Chúa Giê-xu. Thân thể của chúng ta là những cái bình mà qua đó quyền năng và sự hiện diện của Đức Chúa Trời có thể tuôn đổ để đáp ứng nhu cầu của người khác.

Ý của Đức Chúa Trời cho tín đồ là: Hãy dâng thân thể mình làm những chiếc bình để Đức Chúa Trời đổ đầy và tuôn chảy. Nhưng trước khi dâng thân thể mình cho Đức Chúa Trời, chúng ta phải để Lời Đức Chúa Trời đổi mới tâm trí của mình.

Tâm trí của bạn là nơi ngự của ý chỉ. Nếu bạn đưa ra những quyết định trong tâm linh, chẳng bao giờ bạn phạm tội. Tâm linh của bạn thuần khiết, thánh thiện và công bình. Nó có bản chất của chúng ta. Khi bạn được tái sanh, bạn là kẻ dự phần thần tánh của Đức Chúa Trời. Tâm linh của bạn chẳng hề có sự lựa chọn nào trái nghịch với ý chỉ của Đức Chúa Trời. Nhưng những quyết định của bạn không ở trong tâm linh, mà ở trong tâm trí, nên nó có thể bị xác thịt gây ảnh hưởng lớn.

Xác thịt của bạn-kể cả tâm trí chưa đổi mới-cứ tìm cách ngăn cản sự dẫn dắt của Thánh Linh trong đời sống bạn. Sách Rôma cho chúng ta biết rằng Con người sống theo xác vì tâm trí của họ hướng về xác thịt. Những lý lẽ của một tâm trí chưa đổi mới và của một thân thể chưa được kỷ luật tạo nên một sự thất bại trong đời sống.

Dù tâm trí của bạn có la hét phản đối, thì việc kỷ luật xác thịt là bí quyết chủ yếu để hoàn thành cuộc đua của bạn và trọn vẹn ý chỉ của Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Giê-xu Christ, con của Đức Chúa Trời, cũng phải xử lý xác thịt mình giống như bạn và tôi. Và xác thịt Ngài đã kêu lên "Đức Chúa Trời ôi, nếu có cách nào khác mà con có thể cứu được nhân loại mà không bị đánh đập, đóng đinh và bị xa cách Ngài thì con sẽ làm điều đó. Con không muốn lên thập tự gía". Nhưng bạn hãy chú ý là Đức Chúa Giê-xu đã khiến xác thịt Ngài phải làm theo ý chỉ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jesus đã cầu nguyện "nhưng con chẳng bao giờ làm theo ý muốn con. Lạy cha, con chỉ muốn làm theo ý Ngài, dù ý đó chỉ là cái gì đi nữa".

Không phải khi bạn tái sanh thì tự nhiên Đức Chúa Trời cai trị xác thịt bạn đâu. Thật thế, Đức Chúa sẽ không cai quản thân thể bạn. Bạn có trách nhiệm cai trị xác thịt của mình. Bởi sự hiểu biết về Lời của Đức Chúa Trời và quyền năng của Thánh Linh Ngài, Đức Chúa Trời đã ban cho bạn khả năng để kỷ luật và kiểm soát thân thể. Và Ngài mong muốn bạn làm điều đó.

Thật không may, nhiều cơ đốc nhân đã lắng nghe những đòi hỏi xác thịt thay vì lắng nghe tiếng của Thánh Linh trong họ. Thay vì dâng thân thể mình làm của lễ sống như những cái bình để Thánh Linh có thể tuôn chảy, thì họ cứ sống một cuộc đời như trước khi tiếp nhận Chúa.

Do đó, Thánh Linh không được tự do hành động qua họ như ý Ngài muốn. Tại sao? Vì những cơ đốc nhân này đã nhốt Thánh Linh trong họ như một tù nhân. Kết qủa là Thánh Linh rất đau buồn và Hội Thánh đã bị thê gian này sỉ nhục vì không luôn sống như những gì đã công bố.

Bạn có làm cho Thánh Linh trở nên một tù nhân trong đời sống của bạn, hay bạn để cho Ngài được tự do hành động qua bạn?

Đức Chúa Trời ghét tội vì nó cản trở khả năng của Ngài sống động và tự do vận hành qua bạn.

Đức Chúa Trời muốn sự thương xót và sự xức dầu của Ngài tuôn chảy qua bạn không bị ngăn trở. Nếu bạn biết kỷ luật thân thể bạn, khiến những chi thể bạn vâng phục sự công bình thì bạn sẽ là một chiếc bình mà Chúa có thể đổ đầy quyền năng Ngài và dùng bạn làm cho Ngài vinh hiển.

Paul Chase