Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 222

Chỉ Xin Cho Tôi Chúa Giê-Su

Đầu đề quyển sách gần đây của bà Anne Graham mang tên "Chỉ Xin Cho Tôi Chúa Giê-su" thật chính là một lời rao giảng. Đức Giê-Su là tất cả. Ngài là hết mọi sự chúng ta cần đến. Ngài là đầy đủ.

"Ấy là nhờ Ngài là Đấng làm anh chị em được Đức Chúa Trời chấp nhận. Ngài đã làm chúng ta tinh sạch và nên thánh, và Ngài đã dâng chính mình để mua lấy sự tự do cho chúng ta" (I Cô-rinh 1:30, ấn bản NTL).

"Ấy chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được, và Đấng sanh ra đầu hết thảy mọi vật dựng nên.Vì muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả. Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài. Ấy cũng chính Ngài là đầu của thân thể, tức là đầu Hội thánh. Ngài là ban đầu sanh trước nhứt từ trong những kẻ chết, hầu cho trong mọi vật, Ngài đứng đầu hàng. Vì chưng Đức Chúa Trời đã vui lòng khiến mọi sự đầy dẫy của mình chứa trong Ngài, và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình, khiến muôn vật dưới đất trên trời đều nhờ Ngài mà hòa thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời. (Cô-lô-se 1:15-20).

Nếu chúng ta có thể để thêm thời gian chú tâm đến Ngài và bỏ mặc các việc rối trí của thế gian, kể cả đôi khi là những lôi kéo tôn giáo, thì đời sống chúng ta và thế giới có thể được thay đổi từ gốc rễ. Không có ai giống như Ngài. Ngài là Đức Chúa Trời, trở nên xác thịt, chịu chết trên thập giá, đã sống trở lại, và bây giờ đang ngồi bên phải của Đức Chúa Cha để hằng cầu thay cho chúng ta.

Một tác giả vô danh đã làm một bảng so sánh như sau:

"Socrates dạy dỗ trong 30 năm, Plato trong 50 năm, Aristotle trong 40 năm (các triết gia Hi-lạp), và Đức Giê-su chỉ dậy có 3 năm. Tuy thế, ảnh hưởng 3 năm dạy dỗ của Đấng Christ đã có tác động vượt xa ngoài giới hạn so với tổng số 130 năm của những con người thuộc hàng triết gia lừng lẫy nhất của các thời trước. Đức Giê-su không vẽ một bức tranh nào tuy thế những tranh vẽ tuyệt vời nhất của Raphael, Michelangelo. va Leonardo da Vinci đều do đã được cảm tác từ nơi Ngài. Đức Giê-su không làm bài thơ nào nhưng các thi sĩ Dante, Milton, cũng như những các bài thơ được ghi chép nổi tiếng nhất của thế giới đã được cảm xúc vì Ngài. Đức Giê-su không viết bài nhạc nào, nhưng các nhạc sĩ nổi tiếng như Haydn, Handel, Beethoven, Bach, va Mendelssohn (có cả Wesley, Crosby, Gaither...) đã đạt mức hoàn hảo nhất về âm hưởng du dương trong các tấu khúc, ca khúc, và trình tấu opera mà họ đã hoàn thành trong sự ngợi khen Ngài. Mọi phạm vi hoạt động lớn lao nhất của con người đều được phong phú hóa bởi người thợ mộc khiêm tốn của tỉnh Nazareth nầy.

Việc đóng góp độc đáo của Ngài cho nhân loại là sự giải cứu linh hồn. Triết lý không thể làm được điều đó. Nghệ thuật hay văn chương cũng không làm được. Chỉ có Giê-su Đấng Cứu Thế mới có thể bẻ gãy những xiềng xích của tội-lỗi và quỷ Satan. Duy một mình Ngài mới có thể nói lên sự bình an cho trái tìm con người, làm mạnh mẽ kẻ yếu đuối, và ban lại sự sống cho những ai đã chết trong tâm linh."

Tôi không thể nói thay cho bạn được, nhưng về phần tôi, "chỉ xin cho tôi Chúa Giê-su".

Bill Bright (dịch, Ldt)