Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 223

Cầu thay

Không có việc gì là không thể thực hiện được
Việc của Ngài là quyền năng.
Việc của chúng ta là cầu nguyện.
Không có Ngài, chúng ta không thể làm.
Không có chúng ta, Ngài sẽ không làm
Jack Hayford

Việc kêu gọi củ những người cầu thay

BẠN CÓ THỂ NGHĨ rằng những người cầu thay là một nhóm người tinh hoa. Họ, không ai khác hơn là những thuộc viên bình thường trong Hội Thánh bạn. Họ chỉ có sự kêu gọi đặc biệt và gánh nặng đặc biệt. Bất cứ ai cũng đều có thể dự phần vào chức vụ cầu thay. Thực ra, Đức Chúa Trời đang sinh ra những người cầu thay trên khắp thế giới, và bạn có thể là một trong số đó. Phần của Ngài là việc kêu gọi. Phần của bạn là đặc ân.

Chiến thắng của chúng ta: Được Bảo Đảm

Vào đầu Thế Chiến Thứ Hai, khi quân Nhật chiếm Philippines, quân Đồng minh ở trên biển và trên đất liền đã phải rút lui. Tướng MacArthur đã giao cho tướng Jonathan Wainwright chịu trách nhiệm tại Philippines. Tướng Wainwright với những đội quân có hạn của ông đã không cân xứng với lực lượng áp đảo của quân Nhật chút nào. Kiệt quệ, hết lương thực và đạn dược, ông quyết định chú trọng việc đầu hàng để cứu các sinh mạng. John Wainwright là vị tướng Mỹ duy nhất bị Nhật bắt làm tù binh trong toàn bộ Thế Chiến II.

Ông đã bị bắt làm tù binh chiến tranh, bị đưa đến Machuria, tại đó ông bị bệnh viêm khớp, trở thành một người khòm lưng, tóc bạc, bước đi với cây gậy, làm một tù binh chiến lợi phẩm trong trại tù của người Nhật trong nhiều năm trường.

Nhưng khi có tin Nhật đã đầu hàng vô điều kiện sau những vụ nổ bom nguyên tử tại Nagasaki và Hiroshima, Wainwright đã lê bước khập khiễng với cây gậy mình, đi đến viên trung tá Nhật giữ trại tù và giành lại quyền hành. Và toàn bộ binh lính Nhật đã giơ tay đầu hàng ông gìa chống gậy nầy, một người bệnh viêm khớp và mái tóc bạc!

Sau đó, tại buỗi lễ đầu hàng ở Nhật, MacArthur đã để toàn bộ các vị tướng của mình đứng đàng sau ông. Chỉ có hai vị tướng được đứng bên cạnh ông. Bên trái là tướng Percival, Tổng Tư Lệnh Người Anh tại vùng Viễn Đông. Bên phải là Tướng John Wainwright, khi ông ký vào tài liệu biểu thị sự chấp nhận sự đầu hàng của Nhật, MacArthur đã trao bút cho mỗi vị tướng nầy cùng ký. Làm như vậy, MacArthur đang nói với mỗi một vị tướng ấy rằng: "tôi đã thắng, do đó, quí vị cũng thắng nữa." ̣(1)

Những Người Cầu Thay Với Nhận Thức Đắc Thắng

Chúa Giê-su Christ đã đánh bại các thế lực của sự tối tăm trên thập tự gíá. Đó là cơ sở để củng cố thẩm quyền của nước Đức Chúa Trời thông qua sự cầu thay. "Song, từ ngày Giăng Báp-Tít đến nay, nước thiên đàng bị hãm ép đó choán lấy" (Ma-thi-ơ 11:12). Ai sẽ làm điều đó? Đó là những người biết sự hãm ép thuộc linh nầy. Đó là dòng dõi Y-sa-ca!

Những người cầu thay được Đức Chúa Trời sinh ra để làm dấu hiệu chỉ rằng sự son sẻ thuộc linh trong xứ sở chúng ta đã chấm dứt. Họ là những người mang gánh nặng, để vác gánh nặng của Đức Chúa Trời cho xứ sở chúng ta, hầu cho sự phục hưng có thể đến. Họ sinh ra để làm một dân phục tùng, ở dưới thẩm quyền Đức Chúa Trời đã chỉ định. Các mục sư phải dự phần dẫn dắt chức vụ cầu thay trong chi hội của mình. Họ được sinh ra để làm những đội quân xung kích, là những người liều lĩnh cho Đức Chúa Trời trong lãnh vực thuộc linh. Và họ được sinh ra để làm ống dẫn và dấu chỉ về cơn quặn thắt tâm linh Phaolô (2 Côrinhtô 2:4) tại mỗi xứ sở.

Lhilip Lyn