Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 226

Quả Là Ơn Cứu Độ

Nhà thơ Longfellow chỉ cần lấy một tờ giấy rồi viết một bài thơ, và thế là ông kiếm được sáu ngàn đô-la. Đó quả là thiên tài.

Nhà tỉ phú Rockefeller chỉ cần ký tên vào một tờ giấy và thế là nó thành một tấm ngân phiếu có gía trị một triệu đô-la. Đó quả là một nhà tỉ phú.

Một họa sĩ tài ba nọ chỉ cần một tấm vải lụa gía chỉ có vài đô-la rồi vẽ trên đó một bức họa, thế là kiếm được mười ngàn đô-la - Đó quả là nghệ thuật.

Nhưng... Đức Chúa TrờI thì lấy một cuộc đời tội lỗi vô dụng, rửa sạch bằng Huyết của Chúa Giê-su, rồi đặt Thánh Linh của Ngài vào người đó, và khiến người đó thành một nguồn phước cho cả nhân loại-đó quả là ƠN CỨU ĐÔ.

Chúa nhìn khác con người nhìn

Con người có thể nhìn thấy Áp-ra-ham là một con người thờ lạy hình tượng, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy ông là một anh hu`ng đức tin của mọi thời đại.

Con người có thể nhìn thấy Gia-cốp là tên lưu manh, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy Gia-cốp là con người nổi danh.

Con người có thể nhìn thấy Môi-se là một gả chăn chiên bình thường, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy Môi-se là một vị vua lãnh đạo thuộc linh lỗi lạc.

Con người có thể nhìn thấy Đa-vít là một cậu bé chăn chiên quê mùa, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy Đa-vít là một vị vua anh minh nhất trong lịch sử con người.

Con người có thể nhìn thấy Ghi-đê-ôn là một người nông dân nhát sợ, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy ông là một dũng sĩ của Chúa.

Con người có thể nhìn thấy Phi-e-rơ là một tay đánh cá thất học, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy ông là một vị sứ đồ cùa Hội Thánh.

Con người có thể nhìn thấy Sau-lơ là một tên khủng bố và tàn sát hội thánh, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy Phao-lô là một vị sứ đồ đức tin.

Con người có thể nhìn thấy Yonggi Cho là một cậu bé thanh niên đang chờ chết vì bệnh lao phổi, nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy ông là một mục sư nổi tiếng nhất thế giới.

Vâng, đó cũng là cách Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn. Dù bạn là ai hay bạn đang làm gì không quan trọng, điều quan trọng là bạn có biết Đức Chúa Trời đang nhìn thấy bạn như thế nào không.

Bạn Có Tiềm Năng Để Phục Vụ Chúa

Đức Chúa Trời không chỉ nhìn thấy yếu đuối bất toàn của bạn, nhưng Ngài còn nhìn xa hơn những điều đó- Ngài nhìn thấy những tiềm năng mà Ngài đã đặt để bên trong bạn.

Nếu bạn là một cơ đốc nhân được cứu rỗi thì Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn là một con người đặc biệt đối với Ngài. Ngài muốn dùng bạn cho mục đích cao cả của Ngài. Ngài muốn bày tỏ qua bạn quyền năng và vinh hiển của Ngài. Ngài muốn bạn phát huy tất cả những khả năng và ân tứ mà Ngài đã ban cho bạn.

Hãy làm người quản lý trung tín

Kinh Thánh bảo chúng ta hãy dung những ân tứ hay khả năng mà Ngài đã ban cho chúng ta để giúp đỡ người khác, ‘Mỗi một người nên ân tứ đã nhận lãnh để phục vụ người khác, Như Một Người Quản Trị Trung Tín, Khéo Quản Trị Các Ơn Khác Nhau Của Đức Chúa Trời’ (c10). Là một người quản gia, chúng ta cần biết cách để quàn lý những gì Chúa giao cho mình, và để quản lý khéo léo các ân tứ và chức vụ mà Đức Chúa Trời giao cho mình thì chúng ta hãy dùng nó để phục vụ hội Thánh Chúa và công việc Ngài.

Do đó, tất cả cơ đốc nhân đươc cứu đều có một chức vụ và một vị trí trong Nước Đức Chúa Trời. Và bạn cần biết rằng bạn được cứu để phục vụ.

Bạn là quan trọng trước mặt Chúa.

Bạn là quản lý các Ân Tứ của Chúa.

Bạn có một Chức Vụ trong nước Chúa.

Anh-rê