Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 227

Năng Quyền Hay Nghèo Nàn

"Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Đức Chúa Giê-su" (I Giăng 5:5)

Bạn đang kinh nghiệm một tâm linh năng quyền hay nghèo nàn trong đời sống mình? Dựa trên khảo cứu của tiến sĩ Billy Graham thì nhiều người đang kinh nghiệm sự nghèo khó về tâm linh: có tối thiểu 90% tín hữu của tổng số Cơ-đốc nhân tại Mỹ đang có một cuộc sống chiến bại. Những người trong các chức vụ hiểu biết về nhịp đập tâm linh tại Mỹ cũng phát biểu tương tự.

Một đời sống tâm linh nghèo nàn là trọn vẹn vô ích và không làm vinh hiển Đức Chúa Trời. Hàng ngàn lời hứa được chép trong Kinh-thánh đều áp dụng cho mọi Cơ-đốc nhân. Những Lời-hứa bao gồm: sự bảo đảm của tình yêu Thên Chúa (Giăng 3:16), đời sống vĩnh cửu (La-mã 6:23), Sự tha thứ về tội-lỗi (I Giăng 1:9), sự bình-an, sự an ủi, sự cung cấp, và nhiều điều hứa khác nữa.

Kinh-thánh hứa rằng mọi người tin Đấng Cứu-Thế có thể mặc lấy tình yêu, nguồn vui, sự bình an, đức tin, và nhiều phẩm tính lợi ích khác nữa để có thể thành một nhân chứng đầy hiệu quả cho Đấng Cứu-Thế. Điều gì sai trật ở đây? Tại sao trung bình các Cơ-đốc nhân đã không kinh nghiệm được một đời sống có chất lượng như thế? Theo luật bình quân thì dường như bạn có thể cũng nằm trong số 90% tín hữu mà tiến-sĩ Graham nói đến. Có lẽ, bạn cũng có tấm lòng cho Thiên Chúa, đọc Kinh-thánh cách trung tín, cầu nguyện, đi làm chứng, và là một hội viên tích cực của Hội-thánh. Tuy nhiên năm qua năm, bạn vẫn còn phải tiếp tục chiến đấu với một đời sống thất bại. Lên, xuống, chiến thắng, thất bại! Chẳng mấy chốc bạn sẽ gào lên giống sứ-đồ Phao lồ như đã chép trong La-mã 7:24,"Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết nầy?". Câu trả lời không thuộc về bạn nhưng thuộc về Đấng Cứu-thế, vì trong câu tiếp theo (7:25) Phao-lồ đã nói, "Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Đức Chúa Giê-su Christ, là Chúa chúng ta!".

Chúa Cứu-thế Giê-su đã gửi Đức Thánh-Linh, còn gọi là Đấng Giúp đỡ, đến ở cùng chúng ta, làm đầy, và trợ giúp chúng ta có một đời sống đắc thắng kết bông trái, để làm vinh hiển Ngài. Chính vì điều này Đức Chúa Trời đã ra lệnh cho chúng ta là, "phải đầy dẫy Đức Thánh linh" (Ê-phê-sô 5:18). Đức Chúa Cha biết điều tốt nhất cho chúng ta.

Chúng ta được đổ đầy Đức Thánh-linh theo mệnh lệnh của Thiên Chúa trong Ê-phê-sô 5:18 (vì vậy chúng ta biết đây là ý muốn của Ngài) và bởi đức tin vào Lời-hứa: "Nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta. Nếu chúng ta biết không cứ mình xin điều gì, Ngài cũng nghe chúng ta, thì chúng ta biết mình đã nhận lãnh điều mình xin Ngài." (I Giăng 5:14b-15).

Tất cả các điều đã hứa của Đức Chúa Trời là cho mọi tín nhân, nhưng không phải tất cả đều tự động. Chúng phải được nhận lãnh bằng đức-tin.

Bill Bright (dịch, Ldt)