Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 228

Tình Yêu Trọn Vẹn

Có phải thật là tốt khi biết rằng cho dù chúng ta không thể yêu ai với một tình yêu toàn hảo, nhưng Đức Chúa Trời yêu được? Thiên Chúa luôn luôn nuôi dưỡng điều phải và hằng cổ võ các sự công chính. Ngài không bao giờ hành động sai trật, cũng chẳng dẫn giắt ai làm việc lầm lạc, hay là vui mừng khi có người làm sai. Vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương và tình yêu thì "chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật." (I Cô-rinh 13:6).

Ngài đã vượt qua thử thách về điều này. Chắc hẳn Ngài phải vượt qua được, vì ngài đã ban cho lời Kinh-thánh này. Vậy thì từ đâu điều này đã rời khỏi chúng ta? Có lẽ khi nói đến tình yêu, chúng ta cần ba nhắc nhở sau đây:

Cần thận trọng - Hãy để tình yêu của Đức Chúa Trời là đủ cho mình, trừ khi tình yêu bị quấy động lên. Có những thời gian Thiên Chúa để cho chúng ta cảm nhận sự mong manh không bền của tình yêu loài người, hầu cho chúng ta sẽ cảm kích sức mạnh của tình yêu Ngài. Có phải Thiên Chúa đã làm như thế cho Đa-vít không? Vua Sau-lơ đã trở mặt cùng ông, Mi-canh, vợ ông, cũng nghịch với ông. Jo-na-than và Sa-mu-ên đã từng là bạn của ông, nhưng họ cũng không theo ông vào chốn đồng hoang. Hoàn cảnh và sự bội nghịch đã đưa Đa-vít còn lại một mình. Một mình với Đức Chúa Trời. Và Đa-vít đã khám phá ra Ngài là đầy đủ, như ông đã viết những lời sau đây trong sa mạc: "Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước, Linh hồn tôi khát khao Chúa, thân thể tôi mong mỏi về Chúa,.. Vì sự nhân từ Chúa tốt hơn mạng sống; Môi tôi sẽ ngợi khen Chúa... Linh hồn tôi được no nê dường như ăn tủy xương và mỡ; Miệng tôi sẽ lấy môi vui vẻ mà ngợi khen Chúa." (Thi 6:1,3,5)

Cần cầu nguyện - Sẽ như thế nào nếu điều này đã quá trễ? Đặc biệt như trường hợp bạn đã lập gia đình với người mà bạn không yêu hoặc họ không còn yêu bạn. Nhiều người đã chọn sự chia tay. Có thể đó là những bước bạn muốn dùng. Nhưng nếu đây là sự chọn lựa, thì tối thiểu bạn nên chọn một ngàn cách khác trước đã. Và chùi rửa mỗi giải pháp lựa chọn trong sự cầu nguyện. Tình yêu là một trái của Đức Thánh-linh. Hãy cầu xin Thiên Chúa giúp bạn yêu người như Ngài đã yêu bạn -"Vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đổ đầy lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh, là Đấng đã được ban cho chúng ta" (Rô-ma 5:5). Hãy xin mọi người cầu nguyện cho mình: các bạn hữu, các người thân thuộc, và cả những vị lãnh lão trong hội-thánh. Ghi tên của bạn vào mọi danh sách cầu nguyện có được. Trên hết tất cả là cầu nguyện cho người hôn phối, và nếu được nên cùng cầu xin chung với nhau. Hãy xin Đức Chúa Trời, là Đấng đã khiến kẻ chết sống dậy, làm hồi sinh tình yêu của bạn.

Hãy biết ơn - Nên biết ơn những ai đã yêu thương mình. Biết ơn những người đã khuyến khích mình làm điều phải và ngợi khen khi thấy mình làm được. Bạn có những người như vậy trong thế giới của mình không? Nếu có thì bạn là người được phước bội phần. Hãy biết ơn họ và biết ơn đến Đức Chúa Cha nơi Thiên-thượng.

Max Lucado (dịch, Ldt)