Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 231

Hãy Kỷ Luật Tâm Trí Bạn

Trí tưởng tượng con người có khả năng truyền cảm đáng sợ. Trí tưởng tượng của chúng ta có thể được so sánh như một họa sĩ đang ngồi chờ trước khung cảnh trống . Trước mặt anh ta là khung ảnh và cọ, nhưng chỉ thiếu sơn thôi. Bạn và tôi đưa vào tâm trí mình điều gì hoặc tốt hoặc xấu, tích cực hoặc tiêu cực, tin cậy hay sợ hãi-sẽ xác định loại sơn mà chúng ta giao cho họa sĩ.

Trí tưởng tượng bạn đem đến điều mà bạn giao cho họa sĩ và tạo nên phong cảnh, hình ảnh trên khung ảnh linh hồn bạn, trong tâm trí bạn. Đời sống của hầu hết mọi người đều phản ảnh ra bên ngoài những hình ảnh mà họ nhìn thấy bên trong- Đó là tâm trí của họ. Cảm thấy bình an hay không bình an, tin quyết hay thiếu tự tin đều là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Nếu bạn ấp ủ khá lâu một hình ảnh nào đó, cho dù đó là gỉa dối, thì trí suy tưởng của bạn sẽ quyết rằng ý nghĩ đó đúng thật là như vậy. Tâm trí không được kỷ luật và đổi mới sẽ tạo nên một đồn lũy, mà đồn luỹ này sẽ bức chế cuộc đời bạn. Bạn hãy quan sát những người hay dao động mà xem. Họ bị cai trị một cách đầy cảm xúc và sợ dư luận về những điều mà họ cứ "tưởng" rằng người khác cũng nghĩ như vậy.

Tâm trí của bạn là mục tiêu chủ yếu của ma quỷ. Nếu ma quỷ khiến bạn nghĩ đến những tư tưởng của nó và cứ ấp ủ điều nó gợi ý, thì nó biết rằng, sau một thời gian, bạn sẽ xây dựng một đồn lũy hay một ph́áo dài, mà bởi do nó có thể sử dụng để kiểm soát tâm trí của bạn.

Một tâm trí không được kỷ luật và đổi mới sẽ nhường chỗ cho sự áp chế của ma quỷ khiến bạn cứ bị những ý tưởng của ma quỷ ám ảnh. Bạn phải kỷ luật tâm trí bạn để biết suy nghĩ những ý tưởng của Đức Chúa Trời bằng cách mặc lấy tâm trí của Đấng Christ. Mọi ý tưởng tự nổi lên để chống lại sự hiểu biết về Đức Chúa Trời đều phải bị gạt bỏ. Nếu bạn không bắt phục những ý tưởng của bạn, thì nó sẽ đem cho bạn chỗ phu tù.

Trí Tưởng Tượng Của Bạn Là Một Công Cụ Có Quyền Năng!

Đức Chúa Trời đã tạo nên trí tưởng tượng của bạn như một công cụ để khi bạn suy gẫm lời Ngài thì hình ảnh của Ngài sẽ được tạo ra trong bạn. Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn được chữa lành. Ngài nhìn thấy bạn được thịnh vượng. Ngài nhìn thấy bạn đang th̀ành công. Ngài nhìn thấy bạn là một người đắc thắng trong cuộc đời này. Và, Đức Chúa Trời yêu thích bạn. Đối với nhiều người trong chúng ta, đây là tin tốt nhất. Mặt dù Ngài có thể không thích một số điều mà chúng ta thích, nhưng Đức Chúa Trời vẫn đứng về phía chúng ta!

Khi bạn biết rèn luyện tâm trí và làm cho nó được đổi mới theo lời của Đức Chúa Trời thì nó sẽ ích lợi cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cứ chểnh mảng việc đổi mới tâm trí để khong suy nghĩ những tư tưởng của Đức Chúa Trời, thì ý tưởng bạn chống lại bạn.

Cần phải được rèn luyện trong lời Đức Chúa Trời để bạn thấy được chính mình như Đức Chúa Trời nhìn thấy. Bạn phải có một tâm trí như rèn luyện, được đổi mới để thấy mình thành công hoàn tất những mục đích và khải tượng của mình. Bạn cần một tâm trí được kỷ luật và đổi mới để nhìn thấy gia đình bạn được khỏe khoắn và mạnh mẽ. Tại sao vậy? Bởi vì hệ thống thế giới này thường xuyên đem đến cho bạn những ý tưởng thất bại và tuyệt vọng. Hệ thống này đã bị Satan thêm năng lực và nó là kẻ thù của bạn.

Một người lính giỏi không bao giờ đánh gía thấp chiến lược của kẻ thù. Satan là một chiến lược gia khôn ngoan. Thông qua sự say mê đời này và thú tiêu khiển đời này, nó sẽ liên tục dùng ý tưởng của nó mà tấn công vào tâm trí bạn. Satan biết rằn g nếu bạn cho phép những điều đó xâm nhập vào thì ý tưởng của nó sẽ tạo nên một đồn lũy trong tâm trí bạn, để rồi nó trói buộc bạn làm vô hiệu hóa bạn không còn là mối đe dọa cho vương quốc của nó nữa.

Bạn Đang Ở Trên Lãnh Thổ Của Kẻ Thù!

Khi những đồn lũy được lập nên trong đời sống chúng ta và đời sống của những người khác thì chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta sẽ đánh đổ nó bằng nhữmg vũ khí chiến trận chúng ta. Chúng ta đánh trận theo Lời Đức Chúa Trời bằng lời nói mạnh mẽ và sự hành động trên lời đó.

Dù bạn có đánh trận hay không , kẻ thù sẽ còn tấn công bạn. Ngay bây giờ bạn phải xác quyết rằng bạn phải duy trì sự đắc thắng đã thuộc về bạn qua Chúa Giê-su Christ. Hãy đứng vững, mặc lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, và sở dụng những vũ khí đánh trận của bạn. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ được tự do và cũng còn thể giải phóng người khác.

Một người lính bị trói buộc , không giải phóng được ai cả. Để duy trì được sự tự do, người lính phải biết vũ khí của mình và làm thế nào để sử dụng vũ khí đó. Vũ khí là một dụng cụ dùng để tấn công hoặc phòng vệ. Nó là một đồ dùng , một công cụ chiến tranh.

Cách sống của chúng ta với tư cách người lính là người cai trị làm vua trong sự sống qua Chúa Jesus Christ. Chúng ta giữ vững lập trường này bằng cách sống và đánh trận trong địa vị đắc thắng , biết sử dụng những vũ khí đánh trận của chúng ta. Đó là Danh Chúa Jesus, Huyết Chúa Jesus, Lời của Đức Chúa Trời, sự cầu nguyện riêng bằng tiếng mới, ân tứ của Thánh Linh và sự ngợi khen và thờ phượng.

Paul Chase