Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 237

Là Vàng Không Phải Bụi Đất

Mục đích là để chứng tỏ sự tinh ròng của đức tin anh chị em quí hơn vàng (1 Phi-e-rơ 1:7, NLT)

Chuyện kể về ông andrew Carnegie, người đã một lần là triệu phú hàng đầu trong nước Mỹ.

Carnegie đã từ quê hương xứ Ái-nhĩ-lan đến nước Mỹ ngay khi còn là một cậu bé. Ông đã làm đủ các loại công việc không chuyên môn, và kết cuộc trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Mỹ quốc. Người ta nói rằng đã có lần ông được 43 nhà triệu phú làm việc cho mình! Vào thời đó, triệu phú gia rất hiếm, bởi vì 1 triệu lúc ấy có lẽ giá trị vượt 100 triệu ngày nay, hoặc hơn thế nữa.

Có lần, một phóng viên đã hỏi Carnrgie, làm thế nào ông đã mướn 43 nhà triệu phú. Carnegie trả lời rằng những người này chưa là triệu phú khi bắt đầu làm việc cho ông, nhưng rồi trở nên triệu phú như một kết quả. Câu hỏi tiếp theo của vị phóng viên, "Làm thế nào ông đã phát triển họ trở nên đầy giá trị cho ông, đến nỗi phải trả họ tiền công cao như vậy?" Carnegie trả lời rằng những người đó đã được phát huy cùng một cách thức giống như sự lấy vàng ra từ quặng mỏ. Khi vàng được khai ra từ quặng mỏ, nhiều tấn đất cần phải được loại bỏ để thu hoạch được một lượng (ounce) vàng; nhưng người ta vào trong mỏ không phải để tìm đất. Người ta vào đó để tìm kiếm vàng.

Không phải đây cũng là cách Đức Chúa Trời nhìn vào chúng ta sao? "Ngài biết chúng tôi chỉ là bụi đất" (Thi 103:14b). Nhưng Ngài thấy xa hơn điều chúng ta làm bằng gì. Đức Chúa Trời nhìn vượt qua bụi đất và thấy sự gì đích thực quí giá hơn vàng -thứ trị giá mà Ngài đang tinh luyện bằng các thử nghiệm của đức tin để điều đó được đến với chúng ta trong thế giới này. Đức Chúa Trời đang chuẩn bị chúng ta cho sự sống đời đời.

"Dầu hiện nay anh em vì sự thử thách trăm bề buộc phải buồn bã ít lâu; hầu cho sự thử thách đức tin anh em quí hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Giê-su Christ hiện ra" (1 Phi-e-rơ 1:7). Đức Chúa Trời nói rằng chúng ta còn quí giá hơn vàng đối với Ngài! Thực ra, vàng chỉ là sản vật tầm thường ở thiên đường, thông thường đến độ nó được dùng làm vỉa hè. (xem Khải-thị 21:21).

Cảm tạ Đức Chúa Trời, trong tầm nhìn viễn cảnh đời đời Ngài đã thấy chúng ta qua mắt kính được nhuộm bởi huyết Chúa Cứu-thế Giê-su; Ngài không trông vào chất đất của chúng ta, nhưng xem thấy điều quí giá hơn vàng. Quả thật Thiên Chúa lạ lùng của chúng ta xứng đáng cho mọi sự ngợi khen, quí trọng, và tôn vinh.

Bill Bright (dich, Ldt)