Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 240

Chiếc Quan Tài Lạ Lùng

Tôi được thuật lại câu chuyện lý thú liên hệ đến một Hội-thánh trong tỉnh nhỏ và vị mục sư mới của nó. Thực tôi không rõ đây chỉ là một ẩn dụ hay chuyện có thực, nhưng bài học của nó đáng để suy gẫm.

Một người mục sư mới đến thành phố. Ông đã trải qua vài ngày dài gọi thăm các hội viên bất hoạt động để khẩn nài từng người, từng gia đình, đến dự buổi thờ phượng đầu tiên với ông. Tuy nhiên đáng buồn thay, mọi nỗ lực của ông đều vô ích. Không ai trong số những người đó đến dự buổi lễ sáng ngày chủ nhật cả. Vào ngày Thứ hai, ông cho đăng một thông báo nổi bật trên tờ nhật báo địa phương. Thông báo công bố rằng Hội thánh đã chết, và bởi thế, trong nhiệm vụ của một người chăn bầy, ông phải tổ chức một cuộc chôn cất của tin lành cách đàng hoàng. Tang lễ được báo sẽ thực hiện vào buổi chiều Chủ nhật tới đây.

Cắn rứt vì tò mò, lẽ tất nhiên, tất cả mọi người trong thành phố đổ xô tham dự. Để cho mọi người khi bước vào bên trong phòng thờ phượng trông thấy rõ ràng, một chiếc quan tài lớn, phủ đầy hoa, đã được đặt trên bục cao, ngay phía trước giảng đàn. Mọi người đã ngồi xuống và bầu không khí đầy sự băn khoăn suy đoán. Buổi lễ bắt đầu; Vị mục sư dâng lời cầu nguyện khai lễ sau một thánh ca êm dịu. Rồi ông long trọng đọc ai tín về cái chết của hội thánh, và rao giảng một bài điếu văn cảm động, đầy thu hút. Đoạn, ông mời gọi toàn thể hội chúng, bước đến gần quan tài để bày tỏ sự tôn trọng của mình với kẻ yêu dấu đã ra đi. Mọi người đứng dậy khỏi chỗ ngồi và xếp thành một hàng, từ từ tiến lên chỗ quan tài. Mọi người trong vẻ xót sa liếc mắt nhìn vào bên trong quan tài và rồi hoảng hốt quay đi trong vẻ phạm tội, ưu tư như mất ngủ, có người đổ nước mắt. Mặt của họ trở nên xám tro. Đây là những gì họ đã nhìn thấy: bên trong quan tài có một cái gương lớn để nghiêng theo đúng góc độ. Mọi người đã nhìn thấy chính họ ở trong đó!

Bạn thân mến, Đây là một điển hình bi thảm cho biết rằng hội thánh chính là chúng ta. Chúng ta là thân thể của Đấng Christ. Thân thể này bao gồm bạn, cá nhân tôi, cùng người kế tiếp. Chúng ta hãy chuyên tâm theo sự khích lệ của Đức Chúa Trời, và: ‘chớ bỏ qua sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy.’ (Hê-bơ-rơ 10:25)

Bill Bright (dịch, ldt)