Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 244

Vâng Lời Làm Gia Tăng Sự Xức Dầu và Chiến Thắng Ma Quỉ

Lời nói của bạn là những nơi chứa đựng (container). Hễ lòng bạn chứa đầy một chất liệu chứa đựng và truyền đạt những điều đó. Chất liệu đó có thể là đức tin và quyền năng là sự nghi ngờ. Lời nói của bạn cũng có thể mạnh mẽ, đầy đức tin và quyền năng bạn sự sống của Thánh Linh. Nhưng lời nói của bạn cũng không có thể yếu đuối, đầy sự vô tín, thiếu sự sống và sự xức dầu.

Sức mạnh của lời nói có quan hệ trực tiếp đến nguồn cung ứng Thánh Linh, hoặc sự xức dầu bề trong. Có một mức độ xức dầu trên những tín đồ làm cho họ có thể phụng sự vận hành ân tứ Thánh Linh. Nhưng cũng có một sự xức dầu ở trong mỗi tín đồ để làm họ bước đi hằng ngày trong quyền năng. Bạn sẽ nhận được mức độ xức dầu tùy theo thờ gian mà bạn nghiên cứu và suy gẫm lời Đức Chúa Trời, cầu nguyện va tương giao với Đức Chúa Trời, dầu phục Thánh Linh của Ngài.

Cần phải có kỷ luật để có những thì giờ quý giá cố định tương giao với Chúa qua lời của Ngài và sự thờ phượng. Xác thịt của bạn không thích bước theo Thánh Linh của Đức Chúa Trời.

Bạn phải thực tập quyền tự chế để bắt xác thịt vâng theo lời và Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Nếu bạn không làm cho xác thịt vâng theo phục Lời Đức Chúa Trời, thì bạn sẽ chẳng bao giờ bước đi trong mức độ xức dầu mà Đức Chúa Trời mong muốn kinh nghiệm trong đời sống hàng ngày.

Cho phép xác thịt giữ bạn trong sự bất tuân sẽ khiến sự xức dầu trên đời sống bạn sẽ giảm sút. Nhưng sự vâng theo Lời và Linh của Đức Chúa Trời thì sẽ làm gia tăng sự xức dầu trên đời sống của bạn. Và chính sự xức dầu sẽ bức tung mọi ách nô lệ và giải phóng những kẻ phu tù.

Lời nói của bạn bày tỏ chất liệu và tình trạng người bề trong của bạn. Bạn đầy đức tin và quyền năng hay đầy nghi ngờ và vô tín thì lời nói của bạn sẽ chức đựng và truyền đạt những điều đó. Lời nói của bạn truyền đạt điều gì?

Để đối phó với ma quỉ, một số người cho rằng chỉ cần la lớn là có được uy quyền trên đó. Do đó họ đã ‘HÒ HÉT’ với ma quỉ. Nhưng không phải bạn có giọng nói lớn mà làm cho ma quỉ trốn chạy đâu. Chính sự hiểu biết bạn là ai trong Đấng Christ mới có thể đặt ma quỉ vào đúng địa vị của nó. Chính sức mạnh và sự xức dầu trong lời nói của bạn mới làm cho ma quỉ trốn chạy chứ không phải bởi sự la hét của bạn đâu. Và sức mạnh của lời nói bạn dựa trên sức mạnh của đức tin trong lòng bạn bởi lời của Đức Chúa Trời.

Nhưng sự vâng theo Lời và Linh của Đức Chúa Trời thì sẽ làm gia tăng sự xức dầu trên đời sống bạn. Và chính sự xức dầu sẽ bức tung mọi ách nô lệ và giải phóng những kẻ phu tù. Nếu lời nói của bạn không có sự xức dầu thì lời nói của bạn sẽ chẳng hề tạo ra sự sống trong lòng những kẻ nghe bạn. Và không có sự xức dầu thì những cái ách trói buộc con người sẽ không bị phá vỡ.

Lời nói của bạn bày tỏ chất liệu và tình trạng người bề trong của bạn. Bạn đầy đức tin và quyền năng hay đầy nghi ngờ và vô tín thì lời nói của bạn sẽ chứa dựng và truyền đạt những điều đó. Lời nói của bạn truyền đạt điều gì? Sự vững vàng và sức mạnh của sự xức dầu trên đời sống bạn tùy thuộc vào sự vững vàng và cương quyết trong bước đi hằng ngày của bạn với Đức Chúa Trời. Đời sống của bạn có phù hợp với Lời của Đức Chúa Trời không? Nếu bạn tin Lời của Đức Chúa Trời, bạn sẽ theo vâng Lời của Đức Chúa Trời. Và điều mà bạn thật sự tin thì phải là điều rõ ràng hơn cả. Đức Chúa Trời biết điều bạn đang tin và ma quỉ cũng biết.

Sự đắc thắng của bạn trên xác thịt và ma quỉ tùy thuộc vào điều mà bản thân bạn tin và làm theo. Điều người khác tin và làm theo sẽ không giúp gì cho bạn khi bạn chạm trán với ma quỉ.

Chẳng hạn bảy con trai của Sê-va đuổi quỉ ra khỏi một người đàn ông. Thay vì phải có lời Chúa hình thành trong lòng họ, họ lại dựa trên những gì Phao-lô tin để cố thi thố quyền năng trên ma quỉ. Những lời nói của họ vô quyền và ma quỉ biết điều đó!

Công Vụ 19:13-16, "Bấy giờ có mấy thầy trừ quỉ là người Giu-đa, đi từ nơi này sang chỗ kia, được kêu danh Đức Chúa Giê-xu trên những kẻ bị quỉ dữ ám, rằng: Ta nhơn danh Đức Chúa Giê-xu này, là Đấng mà Phao-lô giảng để truyền khiến chúng bay. Các kẻ làm việc đó là bảy con trai của Sê-va, tức là một người trong bọn thầy tế lễ cả Giu-đa. Song quỉ dữ ám bèn sấn vào chúng, thắng được hai người trong bọn và hành hạ dữ lắm, đến nỗi phải trần truồng và bị thương, trốn ra khỏi nhà.

Câu 13 viết rằng: "Họ mạo kêu...". Bạn không thể đối phó với ma quỉ một cách tự phu. Nó sẽ vạch trần sự giả dối của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể phạm tội rồi khi đối phó với ma quỉ của bạn sẽ sử dụng đến quyền năng của ĐCT như bật đèn sáng lên, thì bạn đã lầm.

Bạn không thể nào sống như ma quỉ rồi sau đó lại vận dụng được quyền năng của ĐCT. Ma quỉ sẽ ném lời nói dối của bạn vào mặt bạn.

Bạn có nghĩ rằng tại sao các môn đồ không thể đuổi được quỉ ra khỏi một cậu bé không? Chúa Giê-xu nói rằng đó là do sự vô tín của họ. Chúa Giê-xu giải thích rằng loại linh ám cậu bé chỉ có thể đuổi ra được bởi sự kiêng ăn cầu nguyện (Mat. 9:14-29).

Có phải điều này có nghĩa là chỉ có kiêng ăn cầu nguyện mới đối phó được với ma quỉ? Không. Không phải sự kiêng ăn của bạn mà đối phó được với ma quỉ đâu. Chính quyền năng Thánh Linh tuôn chảy qua bạn mới đối phó được với ma quỉ.

Cầu nguyện và kiêng ăn vì có lợi ích cho bạn. Kiêng ăn cầu nguyện giúp bạn bắt phục xác thịt để được lớn lên trong quyền năng Thánh Linh. Và chỉ có Thánh Linh mới ban cho bạn quyền năng giải phóng kẻ phu tù.

Mục đích của sự kiêng ăn cầu nguyện là tạo nên một sự biến đổi trong đời sống bạn, để làm cho Thánh Linh cai trị cuộc đời bạn chứ không phải xác thịt. Và khi đã có một sự thay đổi trong bạn, thì bạn cũng có thể gây nên một sự thay đổi trong người khác.

Paul Chase