Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 251

Chứa Của Cải Trên Trời

Khi chúng ta vâng phục Chúa của mình, gương mẫu của chúng ta sẽ khích lệ những Cơ Đốc Nhân khác tuân giữ các nguyên tắc của Chúa về chức vụ quản gia.

Chẳng hạn, cách đây nhiều năm tôi gặp một thanh niên có tài sản khiêm tốn đã từng nghe nói về chiến lược Heres Life World (Đây là Thế Giới Sự Sống) nhằm giúp đỡ việc làm trọn Đại Mạng Lệnh. Người thanh niên nầy cảm thấy chịu ấn tượng để "nhận cưu mang" quốc gia Thailand.

Chúng tôi cần khoảng $750.000 cho chiến dịch Heres Life, Thailand. Người thanh niên nầy tiến hành bán một tài sản mà qua đó anh nhận được hầu như đúng số tiền đó. Mặc dầu món tiền dâng nầy đại diện cho hầu hết số tiền để dành của anh, anh cảm thấy chịu ấn tượng từ Chúa để trang trải toàn bộ chi phí cho quốc gia đó bằng số tiền từ vụ mua bán đó.

Nhiều người tình nguyện cũng sẵn sàng đến Bangkok trong suốt chiến dịch Heres Life để đem Phúa Âm đến các thành phố, làng mạc khác tại Thailand. Một thời gian sau đó tôi đi thuyết trình tại nhiều quốc gia Châu Á, bao guồm Thailand. Trong khi ở đó tôi giảng tại buổi bồi linh cho 258 người Thái đã dâng mình cho việc đem Phúc Âm đến cho hành triệu đồng bào của họ. Họ đang chiếu phim "JESUS" khắp nơi qua sự quản gia vâng phục và sự dâng hiến hi sinh của một người Mỹ để giúp đỡ triển khai chương trình Heres Life, Thailand.

Đức Chúa Trời sử dụng câu chuyện tận hiến nầy để cảm động nhiều người khác dâng hiến nhằm giúp đỡ hoàn thành Đại Mạng Lệnh trong những quốc gia khác qua Heres Life World. Cũng quan trọng không kém, sự đầu tư của người thanh niên nầy, vào năm 1989, giúp giớp thiệu hơn 1.300.000 người đến với Đấng Christ, thiết lập hơn 18.000 nhóm Đời Sống Mới tại các gia đình và khởi đầu cho 3.338 hội thánh. Thật hoàn toàn khả dĩ rằng nếu không có sự đầu tư ban đầu nầy của anh ấy thì mùa gặt thuộc linh đang diễn ra tại Thailand hẳn đã không có được.

Đức Chúa Trời có một kế hoạch đặc biệt cho mỗi chúng ta. Tôi không thể đề nghị cho bất cứ ai nên sống theo phong cách nào. Tôi biết rằng Lời Đức Chúa Trời truyền cho chúng ta trước hết phải tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và đặt cho các tình cảm của chúng ta hướng về những điều ở trên cao (Mathiơ 6:33; Côlôse 3:2). Bất cứ điều gì Đức Chúa Trời cho chúng ta kiếm được và để dành được trong suốt cuộc đời mình thì Ngài đều trông mong chúng ta sử dụng chúng như những người quản gia tốt.

Do bản tính củ, chúng ta thường giữ lại trong chức vụ quản gia của mình, e rằng chúng ta sẽ không đòi hỏi chúng ta nhiều hơn điều chúng ta có hoặc điều Ngài sẽ cung ứng. Ngài cũng không bao giờ đòi hỏi chúng ta dâng điều không thuộc quyền dâng hiến của mình.

Vì ích lợi và phước hạnh của chính các bạn, tôi khích lệ các bạn vâng phục Chúa và chuyển lời khuyên nhủ nầy đến các anh chị em trong Christ. Nhiều Cơ Đốc Nhân vui hưởng sự thành công, các phước hạnh và lợi ích vật chất mà không nhận biết rằng Đức Chúa Trời đã ban cho họ khả năng để tạo ra và có được sự giàu sang đó. Khi các bạn sẽ khích lệ họ cũng sử dụng các nguồn tài nguyên Chúa ban vì sự vinh hiển Ngài trong khi họ còn có thể.

Nếu bạn và tôi và Cơ Đốc Nhân khắp nơi cứ đơn sơ vâng phục mạng lệnh của Chúa để dồn chứa gia tài trên Thiên Đàng, thì chúng ta sẽ giải phóng những khoản tiền khổng lồ để thăng tiến vương quốc của Ngài. Do đó, dân sự của Đức Chúa Trời sẽ có nguồn tài nguyên để vươn đến hàng trăm triệu người cho Đấng Christ, và làm trọn Đại Mạng Lệnh ngay trong thế hệ nầy.

Bill Bright.