Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 272

Chàng Rể Thiên Thượng

"Vì lễ cưới Chiên Con đã đến và cô dâu Ngài đã chuẩn bị sẵn sàng." (Khải-thị 19:7)

Những người khách dự tiệc cưới đã tụ họp trong nhà thờ, và người bạn thân của phía cô dâu,là mục sư chủ lễ, đã bước vào theo sau là chàng rể cùng với các tùy tòng của anh. Các cô phù dâu nhẹ nhàng lướt qua lối đi giữa các hàng ghế, và rồi một sự im lặng tràn ngập các người dự khan, khi cô dâu cùng với cha mình bước về phía bàn hành lễ. Khi vị chủ lễ hỏi, "Ai đứng ra gả người phụ nữ này cho ông đây?" Người cha cô dâu đáp, "Chính tôi." Rồi, một điều ngạc nhiên xảy đến. Vị chủ lễ bước sang bên cạnh và người cha của cô dâu, cũng là một mục sư, đứng vào vị trí chủ nhiệm để hướng dẫn buổi lễ cưới. Sự bày tỏ thẩm quyền hai lần của người cha đã xây dựng một căn bản khác thường cho việc cam kết giữa cô dâu và chàng rể.

Cô dâu và lễ cưới rất quan trọng trước Đức Chúa Trời. Sự thực, Kinh thánh liên hệ Hội-thánh, hay cũng là các tín hữu, như nàng dâu của Đấng Cứu-thế (2 Cô-rinh 11:1-2–"trình diện anh chị em như một trinh nữ trong trắng cho Chúa Cứu Thế"; hay Khải-thị 19:7–"cô dâu Ngài đã chuẩn bị sẵn sàng" v.v... ).

Trước khi chúng ta đính ước chính mình với Ngài, có Đức Thánh-linh giới thiệu chúng ta (1 Cô rinh 12:3-"Cũng không ai có thể xưng Đức Giê-su là Chúa Tể nếu không bởi Đức Thánh Linh"), bởi vì Cha Thiên-thượng muốn chúng ta biết về Con của Ngài. Ngay cả Đức Chúa Cha của chúng ta cũng sắp đặt sự giới thiệu nữa! (Giăng 6:44-"Ví bằng Cha, là Đấng sai ta, không kéo đến, thì chẳng có ai được đến cùng ta"). Đây là một điển hình về sự hỗ tương diệu kỳ và bổ xung của Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Cha cũng hiện diện để chứng kiến lễ đính ước của Con Ngài khi chúng ta nói, "Tôi ưng thuận" hay "Tôi mong muốn" đối với Chúa Giê-su.

Thật là phép lạ của các phép lạ, cho dù chúng ta đến với Ngài thiếu kém chẳng như một cô dâu hoàn hảo vì tội lỗi của mình, thi Ngài lấy đi mọi điều nhơ nhuốc cho chúng ta và làm chúng ta thành nàng dâu trong sạch bởi ân điển của Ngài. Như Kinh thánh Ê phê sô 5:27 đã viết, "đặng tỏ ra hội thánh đầy vinh hiển, không vết, không nhăn, không chi giống như vậy, nhưng thánh sạch không chỗ trách được ở trước mặt Ngài." Đức Chúa Trời nói, "Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên." (Ê-sai 1:18).

Chúng ta đã được tẩy sạch, chẳng phải bởi các việc lành hay các ý định tốt, nhưng chính bởi huyết của Giê-su, là thứ thuốc tẩy vết dơ của Thiên thượng. Giống như sự quan hệ hôn nhân thuận ý chỉ có thể xây dựng được trên nền tảng cam kết trọn vẹn của đôi bên, thì sự thực hiện mối tương giao với Đấng Christ chỉ có thể thiết lập qua sự cam kết trọn vẹn với Ngài.

Một cô dâu dưới đất cần phải yêu thương, tôn trọng, và nghe theo người chồng của mình. Một khi đã đính ước và cam kết, chúng ta cũng phải tôn trọng và vâng lời chàng rể của chốn Thiên đường đời đời, là Cứu Chúa Giê-su, Đấng đã giải cứu chúng ta bởi ân-điển của Ngài.

Bill Bright (dch, lt)