Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 280

Vì Sao Chúa Giê Su Đã Đến

Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn. (Giăng 10:10)

Lúc ấy nhằm lễ Cung Hiến tại Giê-ru-sa-lem. Trời vào tiết đông, 10:23 Đức Giê-su đang đi dạo trong khuôn viên đền thờ, dưới hành lang Sa-lô-môn. 10:24 Người Do Thái tụ họp quanh Ngài mà hỏi: "Thầy để chúng tôi hoang mang cho đến bao giờ? Nếu quả Thầy là Chúa Cứu Thế, Thầy cứ nói thẳng cho chúng tôi đi!" 10:25 Đức Giê-su đáp: "Ta bảo các người rồi mà các người vẫn không tin! Những công việc Ta nhân danh Cha Ta thực hiện, chính là bằng chứng cho Ta; ... Ta với Cha là một." (Giăng 10:22-25, 30) Lời tuyên bố của Cứu Chúa được hỗ trợ bằng sự thật rằng Ngài đang hoàn tất điều tiên tri. Từ hàng trăm năm, trước khi đức Giê Su đến với thế gian, rất nhiều tiên tri khác nhau của nước Do-thái đã nói trước về Ngài như: sự sinh ra lạ lùng, nơi sinh, tư chất thần thánh, mục đích phục vụ, sẽ phải chết cách nào, và rằng Ngài sẽ sống lại. Các lời báo trước này chỉ tiêu biểu cho một ít trong nhiều dự ngôn được hoàn thành thuộc về đời sống của đức Giê Su, mục vụ, cái chết, và sự phục sinh. Chúa Ngài đã hoàn thành tất cả mọi dự ngôn theo đúng từng chi tiết.

Sau bản án tử chịu đóng định trên thập giá tàn bạo, đức Giê Su đã chứng minh Ngài là Đức Chúa Trời bằng việc sống lại từ cõi chết và hiện ra trong hơn 40 ngày cho hàng trăm người, và cho 500 người trong một lần họp lại khác. Rồi, giữa lúc các môn đồ Ngài đang ngó chăm sững sờ, đức Chúa Giê Su thăng thiên trở lại Thiên-đàng, và có lời hứa tiếp tục thông công với những ai yêu mến Ngài. Đức Thánh Linh, Đấng ban Lời Kinh-thánh, cũng xác nhận điều tuyên bố của Chúa Giê Su. Sứ đồ Phao-lồ đã ghi nhận, "Phúc Âm này là về Con Ngài đã hứa từ trước qua các tiên tri của Ngài trong Thánh Kinh 1:3 là Đấng về thể xác thì ra từ dòng dõi vua Đa-vít, 1:4 về tâm linh thánh khiết thì được tuyên bố là Con quyền năng của Đức Chúa Trời bởi sự sống lại từ cõi chết, đó là Chúa Cứu Thế Giê-xu Chúa chúng ta;" (Rô ma 1:2-4, BDM)

Đức Giê Su đã không sống trên thế gian này chỉ để chứng tỏ Ngài là Đức Chúa Trời. Ngài đến để cho bạn một đời sống vĩnh cửu, để tặng bạn sự tha thứ, và giải phóng cho bạn khỏi tội lỗi và sự phạm tội, để đưa bạn vào một đời sống trọn vẹn và có ý nghĩa trên mặt đất này. Điều này có được vì Giê Su là Đức Chúa Trời cho nên Ngài có thể ban ra sự tha tội và có năng lực làm bạn sống phong phú. Trong cuộc đối thoại với một người trưởng giáo trong thời gian còn tại thế, đức Giê Su đã nói, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin nhận Đấng ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống vĩnh phúc. Đức Chúa Trời cho Con Ngài xuống thế gian nào phải để kết án thế gian, nhưng để thế gian nhờ Đức Con mà được cứu." (Giăng 3:16-17). Sứ đồ Phao-lồ cũng đã viết, "Vậy bây giờ không còn sự đoán phạt đối với kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su. 8:2 Vì trong Chúa Cứu Thế Giê-xu luật của Thánh Linh sự sống đã giải thoát tôi khỏi luật của tội lỗi và của sự chết." (Rô-ma 8:1-2).

Một đời sống phong phú và thỏa lòng là gia sản của mỗi một Cơ-đốc nhân. Chúa đã có ý định làm đời sống các kẻ tin Ngài trở thành một từng trải phong phú và thích thú. Ngài đã hứa hẹn.

Bill Bright (dch, lt)