Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 285

Khuôn Mẫu Của Đức Chúa Trời Cho Cuộc Đời Bạn

Gíao lý thần học của chúng ta (một định kiến về Đức Chúa Trời) thường dẫn đến mâu thuẩn với sự hướng dẫn của Đức Thánh linh trong đời sống chúng ta, và khi xảy ra như vậy, chúng ta phải đối diện với sự nguy hiểm nghiêm trọng là lạc mất ý muốn của Đức Chúa Trời.

Khi Đức Chúa Trời buộc tôi phải trở thành một nhà truyền giáo lưu động tôi phản đối cách kịch liệt. Bởi vì trong 11 năm, tôi đã mở nhiều HT và chăm sóc họ. Bây giờ Đức Chúa Trời bảo tôi phải làm công việc mà tôi sẽ không còn chăm sóc các HT địa phương nữa.

Tôi cải lại: " Chúa ôi, điều đó không có căn cứ trên kinh thánh. Mọi việc Ngài làm hoặc sẽ làm, Ngài phải làm qua Hội Thánh địa phương." Đó là giáo lý của tôi lúc đó. Tôi đã phản đối cùng Đức Chúa Trời rằng: "Ý kiến truyền giảng lưu động không phải là kiểu mẫu của sách Công vụ các sứ đồ, có lẽ con sẽ làm mọi việc theo khuôn mẫu. (Hêbơrơ 8:5 là câu KT đắc ý nhất của tôi.)

Một buổi sáng Chúa nhật kia, khi tôi đang đi giảng tại một nơi, Chúa đã phán với tôi rằng: "Tại sao con không đọc những câu kinh thánh còn lại? Tôi đã biết Chúa muốn phán gì. Đọc phần còn lại Hêbơrơ 8:5.

"Chúa ơi, tại sao con phải đọc phần còn lại của câu KT nầy? Con đã đọc nó hằng trăm lần rồi. Con cũng chia sẽ câu KT đó mấy lần. Con cũng biết những câu KT trước đó và sau đó n ữa. Vậy thì sao phải đọc phần còn lại của câu KT nầy ?"

Tiếng Chúa vẫn cứ thúc giục trong lòng tôi: " Con hãy đọc phần còn lại của câu KT đó." Tôi đã mở KT ra và đọc: "Đức Chúa Trời phán bảo rằng hãy cẩn thận, làm mọi việc theo như kiểu mẫu đã chỉ cho ngươi tại trên núi." (Hêbơrơ 8:5b). Bốn chữ đã chạm vào tôi như một dòng điện: "Đã chỉ cho ngươi"

"hãy làm mọi việc theo như kiểu mẫu đã chỉ cho ngươi."

Giáo lý thần học của tôi được đặt trên kiểu mẫu đã chỉ cho Môi se, cho Đavít, cho HT đầu tiên, nhưng Đức Chúa Trời đã phán rằng: "Con phải làm theo cách mà Ta đã chỉ cho con. Nôê đã đóng một chiếc tàu theo kiểu mẫu mà Ta đã chỉ cho Nôê. Môi se đã làm rương giao ước theo kiểu mẫu Ta đã chỉ cho Môise. Salômôn xây dựng đền thờ theo kiểu mẫu ta đã chỉ cho ông. Phierơ, Phaolô, Giacơ vả Giăng đã làm những gì Ta bảo họ làm. Đó là kiểu mẫu của Ta cho đời sống họ.

"Con phải làm những gì Ta bảo con làm. Đó là kiểu mẫu của Ta cho đời sống con."

Cuối cùng tôi đã hiểu. Tôi đã nghe và vâng theo tiếng của Đức Chúa Trơi. Tôi đã không thể tự mình làm gì chỉ bởi "điều đó phải luôn luôn được làm theo cách này". Tôi phải vâng theo Đức Chúa Trời.

Hỡi các bạn của tôi, đó vẫn còn là một nan đề phải không? Đức Chúa Trời có một chương trình cho mỗi chúng ta. Chức vụ mà Chúa ban cho Billy Graham giống như chức vụ của Giăng Báp-tít mà kinh Thánh làm chứng rằng "Giăng chưa làm phép lạ nào" (Giăng 10:41). Keneth Hagin va Oral Roberts cũng như Ê-tiên là những người: ".. làm dấu kỳ phép lạ rật lớn trong dân" (Công vụ 6:8). Cả ba giáo sĩ vĩ đại nầy đang làm những gì Đức Chúa Trời bảo họ làm. Tuy nhiên không ai giống ai hết. Mỗi người trong chúng ta phải nghe và vâng theo tiếng của Đức Chúa Trời. Đó là điều phân biệt bạn với hàng ngàn người khác. Phần đông trong số họ không nghe và không vâng theo tiếng Chúa. Nhưng bạn phải nghe và vâng theo tiếng Ngài.

Đừng để những truyền thống của bạn ngăn trở bạn làm theo những gì Đức Chúa Trời bảo bạn làm. Hãy nghe và vâng theo tiếng Ngài. Một số người sẽ khinh bỉ, chống đối và chỉ trích bạn. Số khác sẽ nghi ngờ và tấn công bạn. Niềm kiêu hảnh của bạn sẽ bị tổn thương. Nhưng mặc cho bất cứ điều gì xảy ra, hãy làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

Tôi thường bị hỏi rằng : " làm sao anh có thể chắc chắn rằng Đức Chúa Trời đang phán với anh? Tôi trả lời " Không phải lúc nào tôi cũng chắc chắn hết. Đôi khi tôi không biết rõ ràng. Tôi phải thử. Tôi kiểm tra các sự kiện với những người có thể liên quan đến." Cách duy nhất để bạn chứng minh một điều gì là phải thử điều đó. Bạn phải liều mình trở thành kẻ điên dại vì cớ Đấng Christ.

Tôi đã nghe Oral Roberts nói: " Mỗi khi tôi đặt tay cầu nguyện cho kẻ bịnh, tôi lại phải đóng đinh sự kiêu ngạo của tôi lên thập tự giá bởi vì tôi biết rằng chỉ một số ít người tôi cầu nguyện cho sẽ lành bịnh. Mặc cho những người nghi ngờ, những người chế giễu, những nhà báo hay phê bình. Oral Roberts vẫn kiên nhẫn làm những điều mà Chúa bảo ông làm với sự khiêm nhường. Hàng ngàn người đã được chữa lành bởi sự trung tín của ông đối với sự kêu gọi cách lạ thường của Chúa trong chức vụ chữa bịnh.

Ralph Mahoney