Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 286

Cậu Bé Học Trò Người Nhật

"Anh chị em hãy mạnh mẽ trong Chúa và trong sức mạnh dũng mãnh của Ngài." (Ê-phê-sô 6:10)

Một học trò nam người Nhật đã có lần bày tỏ sự can đảm của mình trong một cách thức khiến nhiều người trong chúng ta phải hổ thẹn.

Cậu bé này theo học một trường trong tỉnh Nagasaki với khoảng 150 nam sinh khác và chỉ có mình cậu là người Cơ-đốc. Vì nhà ở xa, cậu mang theo phần ăn trưa đến trường. Mỗi ngày khi bắt đầu ăn trưa, cậu bé dạn dĩ chắp tay cầu nguyện và xin được ban phước trên đồ ăn.

Cậu bé có một số kẻ thù trong vòng các nam sinh; đám này tìm gặp ông thầy giáo và tố cáo em về tội "làm điều gì như là thuật phù phép." Do đó người thầy giáo cho gọi cậu lên trước cả lớp và hỏi đã làm gì vậy. Cậu bé trai đã nói ra cách dạn dĩ. Cậu giải thích rằng mình là một Cơ-đốc nhân, và điều cậu làm là sự cảm tạ Đức Chúa Trời và xin Ngài ban phước trên thức ăn.

Trước sự ngạc nhiên của cậu bé, nguời thầy giáo sa nước mắt và gục đầu trên bàn giấy của mình. Đoạn ông ngước nhìn lên. "Con ơi," ông giải thích, "Thầy cũng là một người Cơ-đốc, nhưng ta đã sợ hãi không nói cho ai biết. Giờ đây, với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, thầy sẽ cố gắng để sống đúng như một Cơ-đốc nhân phải sống."

Lòng can đảm của đứa trẻ đó đã mang cáo trách đến vị thầy giáo, đã cung cấp một mẫu mực cho ông, và đã đưa ông một sự dạn dĩ mới. Bản thăm dò của chúng tôi với hàng trăm ngàn người Cơ-đốc trên khắp thế giới chỉ ra rằng hầu hết tín nhân Cơ-đốc không đi làm chứng vì lòng sợ hãi của họ. Hồ sợ sệt bởi một điều gì tựa như những núi khổng lồ của sự vô tín ở quanh mình. Nhưng, như việc Gô-li-át ngã gục trước cậu bé chăn chiên Đa vít, kẻ khổng lồ vô tín cũng sẽ ngã nhào trước chúng ta, nếu chúng ta mạnh mẽ và can đảm trong Chúa như lời Kinh-thánh Ê-phê-sô 6:10, "anh chị em hãy mạnh mẽ trong Chúa và trong sức mạnh dũng mãnh của Ngài."

Làm thế nào để chúng ta có thể mạnh mẽ, can đảm trong Chúa, và đi làm chứng không sợ hãi? Chẳng bởi sức riêng của chúng ta, nhưng bởi năng quyền của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Lính là Đấng duy nhất có thể làm chúng ta có năng lực thắng hơn sự sợ hãi. Khi chúng ta công bố Lời hứa của Đức Chúa Trời và nhận lấy được sức mạnh cùng sự đầy tràn Thánh Linh của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ có can đảm để thực hiện những gì Đức Chúa Trời muốn chúng ta làm trong sự dạn dĩ đưa tin lành đến những người khác.

Bill Bright (dch, lt)