Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 287

Cảm Giác Hay Đức Tin?

Hỏi: Nếu bạn đã cầu khẩn và xin Đức Chúa Trời đổ đầy Thánh Linh của Ngài, thì dựa trên thẩm quyền nào bạn biết rằng Thiên Chúa đã đáp lại lời cầu xin của mình?

Đáp: Dựa trên sự đáng tin cậy của chính Đức Chúa Trời và Lời của Ngài: Đọc Hê bơ rơ 11:6; Rô ma 14:22-23. Thật không có sự bảo đảm nào tốt hơn!

Đừng tuỳ thuộc vào cảm giác. Lời hứa của Đức Chúa Trời là nguồn thẩm quyền của chúng ta, không phải là cảm giác. Cơ-đốc nhân sống bởi lòng-tin (tin cậy) vào sự đáng tin thực hữu của chính Đức Chúa Trời cùng với Lời của Ngài. Tôi xin trình bày một hình đồ trong đó vẽ một chiếc xe lửa gồm một đầu máy (ví như lẽ thật), một toa chứa nhiên liệu ở giữa (tiêu biểu đức tin), và một toa dành cho công nhân nghỉ ngơi (ví như cảm giác). Hình vẽ như thế minh họa sự liên hệ giữa Sự thật (Thiên Chúa và Lời Ngài), Đức-tin (nhiên liệu tin cậy Đức Chúa Trời và Lời Ngài của chúng ta ), và Cảm giác (kết quả của tin cậy và vâng lời -đọc Giăng 14:21).

Chiếc xe lửa sẽ chạy, dù có toa công nhân (cảm giác) hay không. Tuy nhiên, thật là vô ích nếu muốn cố gắng kéo chiếc xe lửa chỉ bằng toa công nhân (cảm giác). Cùng một cách đó, là Cơ-đốc nhân chúng ta không tuỳ thuộc nơi các cảm giác hay những xúc động, nhưng chúng ta đặt đức tin mình vào trong sự thực đáng tin cậy của Đức Chúa Trời và Lời Ngài. Cảm giác có giá trị, nhưng không luôn đáng tin cậy. Chỉ Lời Đức Chúa Trời luôn là đáng tin.

Nếu bạn nhận biết được một địa hạt nào của đời sống mình, như một thái độ hoặc một hành động nào đó, đã không làm đẹp lòng Đức Chúa Trời và bạn muốn làm Ngài vui lòng, thì chỉ cần giản dị cảm tạ Ngài đã tha thứ các tội lỗi của bạn (quá khứ, hiện tại, và tương lai) căn bản dựa trên sự chết của Đấng Christ trên thập tự giá. Hãy tuyên bố tình yêu thương và lòng tha thứ của Ngài bởi đức tin và tiếp tục thông công với Ngài.

Nếu bạn dành lại ngôi cai trị của đời sống mình xuyên qua điều tội lỗi -đây là hành động không vâng lời, thì hãy thực hành điều tôi gọi là hô hấp thuộc-linh" -Thở ra những sự ô uế và hít vào sự thánh khiết. Đó là một luyện tập thuộc linh, nó làm bạn có thể tiếp tục kinh nghiệm được tình yêu và sự thứ tha của Đức Chúa Trời:

1. Thở ra: Xưng ra tội lỗi mình - đồng ý với Đức Chúa Trời quan tâm đến tình trạng tội lỗi của bạn và cảm tạ Ngài đã tha thứ việc đó, dựa theo Kinh thánh 1 Giăng 1:9 và Hê bơ rơ 10:1-25. Sự xưng tội đi cùng với lòng ăn năn, đó là một thay đổi trong cả thái độ và hành động.

2. Hít vào: Dâng quyền điều khiển đời sống mình cho Đấng Christ, và do đức tin mà nhận lãnh sự đầy rẫy của Đức Thánh Linh. Tin cậy vào Chúa Cứu thế giờ đây chỉ huy và thêm năng lực cho bạn, theo như mệnh lệnh trong sách Ê phê sô 5:18; và lời hứa của Kinh thánh 1 Giăng 5:14-15.