Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 294

Che Dù Cho Trái Đất

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất công bố trên tạp chí Nature vào những tháng đầu năm 2004, sự thay đổi khí hậu theo "chiều dương" sẽ tiêu diệt khoảng một triệu loài sinh vật trong vòng 50 năm tới. Kết quả bi quan tương tự cũng thu được sau khi nghiên cứu môi trường sinh thái tại 6 khu vực trên thế giới, vốn rất khác nhau về đa dạng sinh học và chiếm tới 20% diện tích đất liền trên hành tinh.

Gần đây, một công trình nghiên cứu mới nhất của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết hằng năm, trên thế giới có 2-3 triệu trường hợp bệnh ung thư da, trong đó có khoảng 130.000 ung thứ ác tính do tắm nắng. Hằng năm có tới 66.000 người bị chết vì ung thư da, có khoảng 12-15 triệu người bị mù do các thảm họa tự nhiên, trong đó có tới 20% trường hợp bị mù do ánh nắng mặt trời. Nếu tầng ozon trong vòng vài thập niên tới tiếp tục mỏng dần, thì những chỉ số trên đây có thể còn tăng lên. Họ cho rằng đến thời điểm này, lần đầu tiên sau 1.000 năm, hoạt động của mặt trời mạnh đến mức chưa từng có. Các nhà thiên văn học cho rằng trong 100 năm, các vết đen trên mặt trời tăng lên đột ngột. Theo nhận xét của các nhà khoa học Đức, chính hoạt động của mặt trời có ảnh hưởng quyết định đến sự thay đổi khí hậu trên trái đất.

Phương án thứ nhất là ngăn chặn thảm họa đối với trái đất từ bên ngoài, bằng cách lắp đặt những chiếc "dù vũ trụ" để cản bức xạ của mặt trời chiếu xuống trái đất, nhằm góp phần ổn định khí hậu. Vật liệu xây dựng những "chiếc dù" đó có thể là hàng tỷ tấm kim loại mỏng, các lưới kim loại siêu mịn, hoặc hàng triệu quả bóng không khí bằng kim loại. Chúng sẽ được tung lên quỹ đạo nhờ các hoả tiển đặc biệt. Trong vòng 5 năm, chiếc "dù vũ trụ" đó sẽ đóng vai trò lá chắn chống lại bức xạ mặt trời rọi xuống trái đất. Sau khi hết thời hạn sử dụng, "dù vũ trụ" có thể được thay mới. (1)

Thực hiện một chiếc dù để che nắng, để giữ con người và sinh vật khỏi bị đốt nóng bởi nhiệt độ cao của mặt trời, đây không phải là ý kiến đầu tiên nảy sinh trên thế giới chúng ta. Điều nầy đã được Đức Chúa Trời thể hiện trong công tác đưa dẫn dân Y-sơ-ra-ên từ Ai cập đến đất hứa Ca-na-an.

Khoản 3440 năm trước, hai triệu người Do Thái, sau khi được giải phóng khỏi sự hà khắc của các triều vua Pharaôn. Họ được Thiên Chúa dẫn đưa trở về đất Canaan, nơi mà Đức Chúa Trời đã hứa với Ápraham 400 năm trước. Lộ trình từ Ai cập đến Canaan họ phải đi qua những sa mạc, ban ngày nóng cháy và ban đêm lạnh buốt. Làm sao bảo vệ được số người đông đảo gồm cả đàn bà và trẻ em cùng nhiều súc vật có thể chịu đựng được khí hậu khắc nghiệt nầy.

Kinh Thánh cho biết "Chúa giàu lòng thương xót. Ngài không bỏ mặc họ trong sa mạc. Trụ mây không dời khỏi họ. Nhưng tiếp tục dẫn đường họ vào ban ngày và ban đêm trụ lửa tiếp tục soi sáng lối họ đi... Chúa ban Thần Linh chân thiện dạy dỗ họ. Ngài không cất bánh ma-na khỏi miệng họ. Ngài cho họ nước trong cơn khát. Chúa nuôi sống họ suốt 40 năm. Nơi sa mạc không thiếu thốn chi. Áo họ không sờn rách. Chân họ không sưng phù." (Nêhêmi 9:19-21)

"Trụ mây vào ban ngày, trụ lửa vào ban đêm không bao giờ lìa khỏi họ" (2)

Trụ mây nầy giống như một chiếc dù che khuất ánh mặt trời nắng gắt để con dân Chúa an toàn tiến về đất hứa. Chiếc dù đó không phải tình cờ hiện ra một vài ngày rồi tan đi, nhưng nó tiếp tục hiện diện che phủ họ trong suốt cuộc hành trình lâu dài 40 năm.

Chiếc dù do Thiên Chúa thực hiện còn là một vũ khí bảo vệ cho con dân Chúa dưới sự áp bức tấn công của kẻ thù nữa. Khi con dân Chúa vừa ra khỏi Ai cập, vua Pharaôn và đội chiến mã Ai cập đuổi theo với mục đích bắt 2 triệu người Ysơraên trở về làm nô lệ lại. Chúa dùng trụ mây can thiệp. Trụ mây thường đi phía trước dẫn đường, liền quay lại phía sau, án ngữ giữa đạo quân Ai cập và đoàn dân Ysơraên. Suốt đêm ấy trụ mây che một phía Ai cập, làm cho bị tối tăm, nhưng lại chiếu sáng phía bên Ysơraên, vì vậy cả đêm hai bên không đến gần nhau (5), cho đến khi phép lạ rẽ biển Hồng Hải xảy ra để dân sự đi qua biển như trên đất khô cạn.

Thiên Chúa có thể tái thực hiện chiếc dù bằng mây trời, để giúp cho nhân loại chúng ta thoát khỏi đau đớn thể chất. Nhưng cao siêu hơn, tốt đẹp hơn Thiên Chúa ý thức con người không phải chỉ cần có chiếc dù vật chất, bằng kim loại, siêu mịn, hay bằng một đám mây để giúp họ sống thêm một thời gian ngắn trên trái đất nầy rồi chết đi và linh hồn lại phải hư mất đời đời.

Thiên Chúa muốn làm một chiếc dù và ban chiếc dù đó cho chân loại, để ai nhận và xử dụng dù đó. Nó trở thành một năng lực giúp vượt qua những nóng bức hoặc buốt lạnh của sa mạc cuộc đời. Một linh năng hướng dẫn chúng ta qua những chặn đường cô đơn, lạc lõng và khốn khó. Một sức mạnh tâm linh bảo vệ linh hồn giữa những tấn công của những quyền lực tối tăm và ban cho một nguồn sung mãn an bình trong đời nầy và hy vọng cứu rỗi linh hồn đời sau.

Chiếc dù bằng trụ mây thời Môise là ánh sáng cho dân sự Chúa. Ngày nay Chúa Giêxu phán: Ta là ánh sáng của thế gian.Chiếc dù bằng trụ mây thời xưa là người dẫn đường trang sa mạc. Ngày nay Chúa Giê-xu phán: Ta là đường đi, chân lý và nguồn sống, chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.

Dưới trụ mây dân sự Chúa được cung ứng bánh ma-na đầy đủ cho cuộc hành trình 40 năm. Ngày nay Chúa Giê-xu phán: Ta là bánh của sự sống, ai đến cùng ta chẳng hề đói và ai tin ta chẳng hề khát. và hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng sầu tư trong sa mạc cuộc đời hãy đến cùng ta. Ta cho con được yên nghỉ.

Mời bạn nhận Chúa Giê-xu như là chiếc dù mà Thiên Chúa muốn dành cho bạn hôm nay, để đủ năng lực, sức mới vượt qua sa mạc trần gian tăm tối đầy đau buồn, rối loạn, cám dỗ nầy và nhận sự sống phước hạnh đời đời nơi thiên đàng vinh hiển.

VÒNG NGUYỆN CẦU