Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 298

Tinh Hoa Của Bản Thể Đức Chúa Trời

"Vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đổ đầy lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta." (Rô-ma 5:5, NLT). Yêu Thiên Chúa là một mệnh lệnh trong Kinh thánh. Nhưng "Chúng ta yêu thương vì Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta trước" (1 Giăng 4:19).

Vào nhiều năm trước đây tôi nói chuyện tại nhà thờ Park Street nổi tiếng ở Boston. Sau khi kết thúc, một giáo sĩ đến với tôi. Ông trách cứ,"Tôi chẳng bao giờ có thể chia xẻ một bài giảng như thế. Tôi để dành cho các nhà thần học phái tự do nói về tình yêu của Đức Chúa Trời. Tôi chỉ nói về đức tin thôi." Đức tin đúng là quan trọng, nhưng vì giáo sĩ đáng thương này đã có tầm nhìn thiếu mất một trong các đức tính vĩ đại của Thiên Chúa.

Sứ đồ Phao lồ viết, "Vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đổ đầy lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta" (Rô-ma 5:5). Tình yêu của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, tình yêu Ngài lộ ra qua chúng ta, và tình yêu nầy luôn luôn là một chú tâm chính trong mục vụ của tôi. Tình yêu của Ngài là sứ điệp trung tâm của Tin-lành, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (Giăng 3:16).

Không phải Đức Chúa Trời chỉ yêu thương chúng ta, nhưng điều đáng ghi nhận là cả bản chất của Ngài là tố thể tình yêu. Kinh thánh nói, "Đức Chúa Trời là tình yêu thương." (1 Giăng 4:8). Tình yêu thương là tinh hoa của cá thể Ngài, là sức mạnh điều khiển ở phía sau mỗi công việc Ngài thực hiện. Đó là lý do tại sao Ngài muốn đức tính tình yêu này trở thành sức lực lèo lái đằng sau các việc chúng ta làm. Nhiều người đã biết rằng họ bị hư mất và biết họ là kẻ tội lỗi. Rất nhiều người không cần sự nhắc nhở. Điều này bao gồm cả nhiều người khác trong các quốc gia chịu sự chế ngự của những hệ thống tổ chức không phải Cơ đốc giáo. Nhưng rất nhiều người chưa bao giờ được nghe nói về Tình yêu vĩ đại và không điều kiện của Đức Chúa Trời và về những gì Ngài đã làm cho họ. Sự bày tỏ về tình yêu của Đức Chúa Trời chắc chắn sẽ đem được nhiều linh hồn vào nước trời và đưa đến nhiều ăn năn cũng như chữa lành cá nhân hơn bất cứ sứ điệp rao giảng nào khác.

Trong hướng dẫn của Đức Chúa Trời, chúng ta phải nói ra mọi lời dạy của Ngài về địa ngục và sự trừng phạt đời đời. Nhưng có tin tốt lành, đó là bởi tình yêu lớn lao của Ngài Đức Chúa Trời muốn cứu chuộc chúng ta. Đây không phải vì chúng ta xứng đáng (chúng ta không có chút nào!) mà do nơi Ân huệ và tình yêu của Ngài. "Nhưng Đức Chúa Trời đã tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta khi chúng ta còn là tội nhân thì Chúa Cứu Thế đã chết thay cho chúng ta." (Rô-ma 5:8)