Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 299

Một Hành Động Của Ý Chí

Xin cho phép tôi được nhắc lại một lần nữa rằng việc dâng của lễ bằng lời ngợi khen sẽ dẫn đến phép lạ, Đức Chúa Trời đã tạo trong chúng ta một ý chí tự do với khả năng biết chọn hướng đi cho mình. Trong việc ban cho chúng ta quyền lựa chọn, Đức Chúa Trời đã phải liều lĩnh khi biết rằng chúng ta sẽ chọn sai. Ngài cho chúng ta cơ hội để nghe tiếng của Đức Chúa Trời hoặc nghe tiếng của ma quỉ. Ngài cũng cho chúng ta có khả năng chiến thắng được sự tấn công của ma quỉ bằng Lời của Ngài. Nhưng sự chọn lựa vẫn là của chúng ta.

Của lễ bằng sự cảm tạ hoặc của lễ bằng sự ngợi khen là do các kẻ tin chọn lựa. Nó tùy thuộc vào ý chí. Nó liên hệ trực tiếp với quyền của tác nhân đạo đức là ý chí tự do của chúng ta. Đó là lý do tại sao công việc dâng của lễ bằng sự ngợi khen là nền tảng cho đời sống của một con cái Chúa.

Bạn không thể nào trở thành một Cơ Đốc Nhân thành công không nhận ra tầm quan trọng của ý chí trong việc dâng của lễ bằng sự cảm tạ và ngợi khen. Lê Vi Ký 22:29 chép rằng :"Khi các ngươi dâng của lễ thù ân cho Đức Giê-hô-va, thì phải dâng thế nào cho của lễ vì các ngươi được nhậm". Dù dưới thời đại luật pháp, Đức Chúa Trời vẫn truyền qui luật cho sự cảm tạ. (Bản tiếng Anh của lễ thù ân được dịch là của lễ cảm tạ), khi dân Ysơraên được báo phải dâng của lễ bằng sự cảm tạ, Đức Chúa Trời đặc biệt phán: "thì phải dâng thể nào (freewill) cho của lễ vì các ngươi được nhậm".

Họ không có sự chọn lựa về những điều mà Đức Chúa Trời truyền lệnh, họ phải làm, nhưng khi đến dâng của lễ cảm tạ, Đức Chúa Trời bảo họ phải vận dụng ý chí tự do vào việc dâng hiến nầy.

Có một điều để ca ngợi Đức Chúa Trời và điều đó làm đẹp lòng Ngài. Đó là của lễ mà Ngài mong đợi. Đó là của lễ sống. Nó làm cho đời sống chúng ta được nên thánh, được Ngài chấp nhận. Trong đời sống của Cơ Đốc Nhân, chúng ta biết chắc chắn về sự thử nghiệm, sự khó khăn nhiều như chúng ta biết chắc về sự chết và các gánh nặng. Chúng sắp đến trên chúng ta. Giờ phút mà các hoàn cảnh như không khắc phục được đang bủa vây chung quanh chúng ta, chính là lúc chúng ta được Đức Chúa Trời mời gọi dâng cho Ngài của lễ bằng sự ngợi khen.

Đừng để ma quỉ làm cho bạn bị chai lì, cay đắng, đừng để nó đem bạn xa khỏi Đức Chúa Cha. Nó sẽ làm cho tâm trí bạn đầy dẫy những tư tưởng tiêu cực. Bằng mọi cách, nó sẽ xây dựng đồn lũy bên trong bạn. Nhưng bạn hãy dâng cho Chúa của lễ bằng sự cảm tạ và ngợi khen rồi bạn sẽ thấy công việc quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ.

Khi vợ tôi là Jan đã qua đời, đây là bài học trước hết mà Ngài đã dạy tôi. Tim tôi đau nhói. Tâm linh tôi đầy dẫy sự buồn bả. Sự cay đắng và tủi thân đang bắt đầu xâm nhập vào đời sống tôi. Ma quỉ nói :" Đức Chúa Trời quá tàn nhẫn với bạn. Làm sao một Đúc Chúa Trời yêu thương lại cho phép một việc như thế xảy ra". Tôi bị tấn công hàng loạt các tư tưởng và các đồn luy như thế và chiếc tàu thuộc linh của tôi gần chìm. Tôi đã đi đến một thời điểm của một quyết định lớn nhất trong đời sống tôi.

Tôi quỳ xuống cầu nguyện và nghe những lời mình nói ra trống rỗng. Ma quỉ ngồi trên vai tôi, thì thầm vào tai "Terry Law, mày là một người giả hình. Làm sao mày có thể ca ngợi Đức Chúa Trời trong khi trong lòng tan nát ?" Nhưng tôi phải quyết định dứt khoát. Lời của Đavít trong Thi Thiên 34:1 đến với tôi vào giờ phút đó :"Tôi sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va luôn luôn. Sự ngợi khen Ngài hằng ở nơi miệng tôi".

Tôi phải tự chọn cho mình một hướng đi, tôi nói cùng ma quỉ rằng :

"Hỡi ma quỉ, ta sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va luôn luôn và ta ra lệnh cho mày hãy câm mồm lại. Ta ra lệnh cho mày hãy lui ra khỏi ta và để cho tư tưởng ta được tự do. Ta sẽ ngợi khen Chúa. Mày có thể nghe nếu mày muốn và ta nhất định sẽ làm như vậy mãi mãi". Thế rồi tôi cứ ngợi khen Chúa.

Không có gì xảy ra ngay. Thật vậy, khoảng hai tiếng đồng hồ trước khi tôi cảm thấy có một cái gì đó. Trong hai giờ ca ngợi mà không có gì xảy ra. Không cảm xúc, không cảm thấy gì cả, không một giọt nước mắt, không cảm nhận sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Nhưng tôi nói :"Con sẽ dâng cho Ngài một của lễ". Và rồi giờ phút đã đến. Có một sự bùng nổ trong tâm linh tôi. Sự hiện diện của Chúa ở trong lòng tôi. Đức Chúa Trời hướng dẫn tôi các nguyên tắc về của lễ ngợi khen.

Tôi biết một cách chắc chắn rằng mọi bóng tối nghi ngờ về những gì Đức Chúa Trời sẽ làm trong lòng bạn sẽ tan biến nếu bạn cũng dâng cho Ngài của lễ này. Tôi biết rằng bạn sẽ thấy phép lạ. Tôi biết rằng bạn sẽ có đức tin mạnh mẽ trong lòng, đức tin lớn hơn bao giờ hết. Nhưng bạn phải tự chọn lựa. Hãy làm điều đó hôm nay. Chúng ta hãy dâng cho Đức Chúa Trời của lễ bằng sự ngợi khen môt cách liên tục.

TERRY LAW