Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 302

Người Lạ Mặt Trong Phòng Lái Máy Bay

Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài. (Hê-bơ-rơ 11:6)

Ngày nọ, tôi lên một tàu bay chở người từ bờ bên này sang bờ bên kia của nước Mỹ. Bỗng dưng, một người lạ mặt tôi chưa từng gặp trước đây và cũng không biết tên nữa, lên máy bay, đi vào phòng lái, và ngồi vào ghế phi công trưởng ở vị trí điều khiển. Một lúc sau đó phi cơ bắt đầu di chuyển, và chẳng bao lâu, bằng cách nào đó tôi không biết, nó cất lên khỏi mặt đất. Cả sự sống tôi tuỳ thuộc vào người phi công và chiếc máy bay đó. Sau nhiều giờ, chúng tôi đáp xuống phi trường thành phố Los Angeles. Trong khi bay, tôi đã chẳng có một lần thắc mắc về con người ngồi trong phòng lái. Tôi cũng không hề nghĩ đến việc hỏi thẻ nhân dạng của ông cũng như chứng chỉ hành nghề phi công để chắc chắn rằng ông có khả năng điều khiển chiếc máy bay này. Cũng không một lần xảy đến cho tôi cái ý tưởng muốn soát lại phần hồ sơ bảo trì của phi cơ, hay đòi xem chứng nhận mới nhất của nhà nước về tình trạng chiếc máy bay an toàn và được phép không hành. Tôi đã tin cậy người hoa tiêu, hãng hàng không, và chiếc máy bay. Lý do để tôi tin các điều đó vì chúng đã chứng tỏ sự đáng tin cậy trong quá khứ, chỉ trừ vài trường hợp ngoài lệ.

Mỗi ngày, trong hàng trăm trường hợp tương tự, Cơ-đốc nhân cũng như người vô tín đều thực hiện các niềm tin giống như vậy mà chẳng hề phải suy nghĩ tới hai lần. Chúng ta ăn trong nhà hàng, tin vào thực phẩm không bị tẩm chất độc. Chúng ta gửi tiền vào ngân hàng mà không cần biết tiền được đem chứa ở đâu. Chúng ta đi thang máy, tin rằng nó không rơi xuống. Nếu chúng ta có lòng tin cậy không đắn đo như thế vào các người quanh mình là những kẻ đôi khi cũng bị thất bại, thì chúng ta sẽ phải đặt lòng tin bao nhiều lần hơn nữa với Thiên Chúa, là Đức Chúa Cha yêu thương mà tính chất và khả năng của Ngài thì không còn gì để hỏi?

Trong Kinh-thánh Hê-bơ-rơ 11:6, Lời Đức Chúa Trời dạy chúng ta rằng, "không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài;". Ngài muốn chúng ta tin tưởng vào Ngài cùng với Lời của Ngài bội phần hơn cả việc chúng ta tin vào những người hoa tiêu, phi cơ, và nhà hàng. Ngài muốn chúng ta cầm giữ lấy Ngài và Lời của Ngài. Không tin cậy Đức Chúa Trời cũng đồng cách đối xử Ngài như là một kẻ nói dối. Điều này không phải là ý kiến tốt. Kinh thánh nói, "Đức Chúa Trời chẳng phải là người để nói dối," (Dân số 23:19), Thiên Chúa hoàn toàn đáng tin cậy để chúng ta tin tưởng vào Ngài suốt cả cuộc sống của mình nơi thế giới này và trong đời sau.

"Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với Con Ngài là Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta."(1 Cô-rinh 1:9)

Bill Bright (dch, lt)