Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 314

Đưa Ngài Lên Cao!

Chúa Giê-su chúng ta đã nói, "Còn Ta, khi Ta đã được treo lên khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người đến cùng ta" (Giăng 12:32)

Đó là cuộc họp mặt đầu tiên ở đại học UCLA, tại câu lạc bộ nữ mang tên Kappa Alpha Beta, là nhà đầy các phụ nữ xinh xắn. Tôi thật không biết Thiên Chúa sẽ bảo tôi làm gì ở đây.

Tôi đã cầu xin Ngài xác định cho biết về khải tượng của mình trong việc tiếp tay đưa thế gian đến với đấng Christ có thật sự đến từ Ngài khộng. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên trong tầm phát động kể từ lúc 'Trại Truyền Giảng cho Christ’ thành hình. Trước kia, tôi cũng đã nói chuyện trong các nhóm nam giới, nữ giới thuộc hội viên của Hội-thánh Trưởng-lão Thứ nhất ở Hollywood, nhưng chưa hề có ai đáp ứng lại tin lành cứu rỗi bao giờ. Nhưng trong đêm đó, Đức Thánh Linh đã chạm đến 60 phụ nữ trong nhà này. Và hơn 30 người trong nhóm đứng thành hàng nói rằng họ muốn được trở thành Cơ-đốc nhân khi tôi mời gọi họ tin nhận Đấng Cứu Thế. Chúng tôi run rẩy trước những gì Thiên Chúa đã thực hiện trong đêm hôm ấy và được phấn khởi vô cùng cho tương lai.

Chia xẻ về Chúa chúng ta cùng với sứ điệp vĩ đại của tình yêu và sự tha thứ của Ngài giống như rà một miếng nam châm trên một vùng đầy mạt sắt. Những vụn sắt nhảy lên dính vào nam châm. Cũng như vậy, khi chúng ta ca ngợi Chúa Cứu Thế Giê-su và nâng Ngài lên cao trong năng quyền của Đức Thánh Linh, những người nghe sẽ được kéo đến với Cứu Chúa. Chiên của đấng Christ nhận biết tiếng nói của Ngài vì chúng biết Ngài và muốn theo Ngài (Giăng 10:27 - Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta).

Tôi bị thuyết phục rằng nếu người ta chỉ cần có thể nắm giữ được điều gì trong chiều sâu tình yêu của đấng Cứu Thế cho họ, thì họ sẽ chạy đến Ngài. Sự thách thức của chúng tôi là rao truyền một cách hiệu quả tình yêu đó cho một thế giới đang khao khát tình yêu thương. Dĩ nhiên, để truyền bá toàn bộ ý định của Thiên Chúa, chúng ta cũng cần thông tri lẽ thật về tâm linh của một đời sống không có Ngài bị bỏ trọn vẹn trong cả đời này và đời sau, đó là một sự thật đáng rùng mình. Nếu trong năng quyền của Đức Thánh Linh, chúng ta truyền thông về tình yêu của Đức Chúa Trời và sự chọn lựa quan trọng về Ngài mà người ta cần làm, thì Thiên Chúa sẽ chăm sóc các phần kết quả.

Đức Giê-su là tình yêu và lòng thương xót thành nhân, và "có đoàn dân đông lắm theo Ngài" (Mã-thì 8:1). Cho tới ngày nay, họ vẫn còn theo Ngài.

Bill Bright (dch, tl)