Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 316

Sự ngăn trở của Sa-tan

Sa-tan có một chiến lược. Những biểu lộ ma thuật là công cụ số một để xoay hướng cơ đốc nhân khỏi công tác truyền giảng Phúc Âm đích thực. Ma thuật chỉ là một cái "tội ác" nhỏ trong thế gian, và có những tội ác còn trầm trọng hơn thứ này, mà câu trả lời cho điều này là việc rao giảng Lời Đức Chúa Trời. Ma thuật không phải là nguyên do của những vấn đề thế giới. Tham lam, tham tiền, là "cội rễ của mọi tội ác" (1 Ti 6:12).

Ma quỷ thấy những gì Hội Thánh đang làm. Cách đây một thế kỷ Hội Thánh được thức tỉnh để truyền giảng Phúc Âm cho cả thế giới. Lẽ tự nhiên, chúng ta nhìn thấy đủ thứ chống đối của sa-tan. Chúng ta đã chịu hai cuộc thế chiến lớn, những phong trào chống đối cơ đốc nhân đã nổi lên như chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa phát-xít. Những nỗi sợ về kinh tế thế giới đã làm khốn đốn mọi quốc gia. Còn hiện nay, chủ nghĩa thế tục và chủ nghĩa duy lý đang sản sinh làn sống tội phạm và làm biến động xã hội. "Quỷ vương xuống cùng các ngươi ! Nó nổi giận vô cùng vì biết thì giờ nó gần hết rồi" (Khải 12:12).

Có những vấn đề hốc búa đang bày ra cho mọi người. Người nào tin không chỉ được cứu rỗi mà còn đem ơn cứu rỗi cho thế giới tuyệt vọng này. Tuy nhiên, trong nhiều lĩnh vực, những biểu lộ siêu nhiên của ma quỷ xảy ra để đánh lạc hướng cơ đốc nhân. Sa-tan đã bắn màn trình diễn pháo hoa từ địa ngục và một con gặt đã ngưng lại để ngắm xem và săn đuổi tà linh. Đây là một màn trình diễn phụ, và chúng ta không thể nào để cho những lạc hướng này thành trọng tâm của công việc chúng ta, giống như San-ba-lát tìm cách đánh lạc hướng Nê-hê-mi khỏi xây đền thờ (Nê 4:1). Chúng ta sống trên đất này để đảm bảo cho mọi người mà chúng ta rao giảng biết được Phúc Âm. Chúa Giê-xu dùng lời nói mà đưổi quỷ, và đây là điều phải luôn luôn nhớ.

"Chúng ta không lạ gì mưu chước của nó" (2 Cô 2:11). Phao-lô và Si-la tại thành Phi-líp đã không để cho tà linh đánh lạc hướng trong nhiều ngày. Cuối cùng họ nghĩ tốt nhất là đuổi linh bói khoa khỏi cô gái bị quỷ ám. Hậu quả, công cuộc truyền giảng thành công của họ tại thành phố đó bị rút ngắn, và họ phải rời.

Trong các buổi nhóm chiến dịch của chúng tôi, tà linh xuất đầu lộ diện. Cũng cùng một trò như thế, nhằm làm xao lãng khỏi việc rao giảng Phúc Âm. Chúng tôi không ngừng việc rao giảng để đuổi một vài con quỷ. Tôi là một nhà truyền giảng Phúc Âm, một con gặt cho Đức Chúa Trời và tôi không bỏ việc gặt hái để bắt một con chuột. Khi các nạn nhân bắt đầu làm lệch sự chú ý khỏi Lời Chúa đang được giảng ra, người ta sẽ bỏ đi khỏi buổi nhóm. Các nhân sự sẽ giải quyết việc đuổi quỷ khỏi những người này cách xa đám đông.

Đuổi quỷ là bổn phận của chúng ta, nhưng đây là một yếu tố trong việc rao giảng Phúc Âm cho mọi người. Hoặc đuổi quỷ hoặc chữa bệnh cũng không phải là toàn bộ Phúc Âm. Chúng ta theo gương Chúa Giê-xu trong những việc như thế. Sứ mạng trên đất của Ngài là Nước Đức Chúa Trời. Ngài thiết lập mục đích của Ngài bằng cách tấn công trực tiếp vào các công việc của ma quỷ, điều mà chưa hề thấy trước đó bao giờ. Ngài kêu gọi chúng ta làm tay đánh lưới người, chứ không phải tay săn quỷ. Có những cơ đốc nhân dường như nghĩ về ma quỷ hơn là nghĩ về Chúa Giê-xu. Họ nói về những gì ma quỷ làm hơn là những việc Đức Chúa Trời làm. Việc đuổi quỷ có một mối nguy khó thấy, làm cho một số người kiêu ngạo, là người chỉ nói về việc tà linh chạy trốn khi họ truyền lịnh. Chúa Giê-xu cảnh cáo chúng ta trong Luca 10:20.

"Đừng mừng vì các tà linh khuất phục các con, nhưng hãy mừng vì tên các con đã được ghi ở trên trời".

Chúng ta không thể nêu tên tất cả các mưu kế gian ác. Những mưu kế này ngự trị hầu hết các tờ báo trên thế giới mỗi ngày. Sau khi đã làm xong mọi sự rồi, chúng ta đứng vững trong đức tin. Khi thế giới này sụp đổ, cơ đốc nhân vẫn sống sót. Sự chiến thắng là đức tin của chúng ta.

Một cuộc đời yên nghỉ nơi Đức Chúa Trời hằng sống sẽ khích lệ chúng ta, làm vững tính bất thường của cá tính ta, thắt chặt quyết tâm của chúng ta, và làm cho chúng ta dám sống vượt trên cõi thế tục. Đức tin nơi Chúa là dòng suối ân hậu trong như pha lê chảy vào những cống rãnh của xã hội và tẩy uế những cái bẩn thỉu của con người phàm tục và gian ác. Những con người có đức tin có một ảnh hưởng sáng giá hơn những doanh gia hay những thiên tài.

Reinhard Bonnke