Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 318

Đời sống đức tin có đáng quí không?

Đời sống đức tin có đáng quí không ? Nếu bạn đã từng kinh nghiệm đời sống đức tin, thì đời sống này thật sự vượt trên cuộc sống tầm thường của bạn. Sống đời sống đức tin giống như việc bước đi trên một sợi dây căng. Đó là một cảm giác sung sướng không thể tưởng tượng được.

Trong những năm 1800, một nhà làm xiếc tên là Blondin (Jean – Francois Gravlet) đã nổi tiếng vì băng qua thác nước Niagara trên dây nhiều lần, mà thường không dùng lưới an toàn.

Ngày nọ, có một đám đông tụ tập nơi thác nưóc để theo dõi một cuộc thử nghiệm nguy hiểm nhất của anh ta lúc ấy. Anh ta dự định sẽ đẩy một chiếc xe cút-kít chở một bao xi măng nặng trên sợi dây để đi từ bờ vực này sang bờ vực kia. Với trọng lượng thêm vào đó, một tính toán sai lầm nhỏ cũng đủ làm nghiêng chiếc xe cút-kít và khiến anh lộn nhào khỏi sợi dây, đưa anh vào cái chết với những thác nước hung tợn bên dưới.

Hàng ngàn người nín thở theo dõi khi anh băng qua trên dây, thận trọng đặt chân này lên chân kia, yên lặng đẩy chiếc xe cút kít đi giữa vực thẳm đầy bụi nước, quên cả tiếng gầm thét của thác nước dưới chân anh.

Khi anh sang đến đầu bên kia, đám đông mới thở phào và reo hò. Thật là một kỳ công ! Bấy giờ ông Blondin hỏi một phóng viên đứng gần đó :"Anh có tin rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì trên sợi dây căn đó không?".

"Ồ vâng, ông Blondin à", phóng viên nói "sau những gì tôi đã thấy hôm nay, tôi tin, tôi tin ông có thể làm bất cứ điều gì".

"Vậy thì anh có tin rằng" ông Blondin nói "Thay vì một bao xi măng, tôi có thể mời một quý ông ngồi vào xe cút kít, người mà từ trước đến giờ chưa hề đi dây, và đẩy ông ta qua bờ bên kia an toàn mà không cần giăng lưới không ?".

"Ồ, tin chớ ông Blondin. Tôi tin" phóng viên nói.

"Tốt, vậy thì mời ông ngồi vào" Blondin nói.

Phóng viên xanh mặt và vội vàng biến mất trong đám đông. Tin là một chuyện nhưng sống bằng loại đức tin ấy lại là chuyện khác hẳn.

Tuy nhiên ngày hôm đó đã có một người có loại đức tin ấy nơi Blondin. Con người tình nguyện can đảm ấy bằng lòng ngồi vào trong chiếc xe cút kít và được đẩy qua những thác nước cùng với người chủ xiếc.

Khi ông Blondin nhấc bao xi măng ra và mời vị khách của ông ngồi vào xe đẩy, những người dàn ông ở hai bên thác nhanh chóng đánh cuộc vào kết quả. Và rồi đang khi đám đông cổ vũ, Blondin bắt đầu đi dây qua thác nước, lần này ông đẩy một hành khách đang căng thẳng ở phía trước xe.

Trông có vẻ như một cuộc chinh phục dễ dàng đối với con người liều mạng nầy. Nhưng đang khi họ còn nửa đường đến đích trên sợi dây căng ở độ cao 500 m, thì một người đàn ông với số tiền cá cược lớn biết mình sắp thua to đã lén đến và cắt một trong những sợi dây căng.

Thình lình sợi dây rung chuyển dữ dội, sức nhún càng gia tăng khủng khiếp. Trong khi ông Blondin phải vật lộn để giữ được thăng bằng, ông biết rằng họ vừa cách sự chết trong đường tơ kẻ tóc mà thôi. Nếu vành bánh xe trật khỏi dây cả hai người sẽ bị hất văng ra và đâm đầu xuống thác nước đang sôi ầm ầm.

Ông Blondin nói, cắt đứt sự hải hùng của người hành khách đang trong xe đẩy "Đứng dậy", ông ra lệnh "Hãy đứng dậy và bám vào hai vai tôi".

Người đàn ông nằm bất động.

"Hãy đứng lên nào ! rời khỏi xe đi ! Hãy làm ngay hoặc sẽ chết !".

Bằng cách nào đó, người đàn ông đã đứng lên được và bước ra khỏi xe cút kít.

"Hai tay anh... choàng quanh cổ tôi ! Nào, bây giờ kẹp hai chân vào hông tôi !" Blondin nói.

Một lần nữa người đàn ông vâng theo, bám chặt vào Blondin. Chiếc xe rơi xuống biến mất trong lớp bọt trắng hỗn độn sâu bên dưới. Diễn viên nhào lộn, sử dụng tất cả những năm kinh nghiệm của mình và từng bắp thịt đã được tập luyện để đứng vững trên dây cho đến khi sự dao động giảm bớt một chút. Đoạn từng phân một, anh tiến từ từ trên dây, mang theo người đàn ông như mang một đứa trẻ. Cuối cùng, ông ta đã đặt chân được lên bờ bên kia.

Sống bằng đức tin là như vậy đó. Bạn phải có lòng tin cậy thật sự nơi Đấng đang bồng ẵm bạn để băng qua bờ bên kia. Nói rằng bạn tin Chúa thì cũng dễ. Nhưng liệu bạn có sẵn sàng để Ngài ẵm bồng bạn đi ngang qua một sợi dây, trên một thác nước cao đang gào thét không ? Bạn có thể có được kinh nghiệm đó, bạn biết đấy. Bạn có thể có được niềm vui sướng không tả nỗi vì đã tin cậy Chúa và nhìn thấy Ngài đáp ứng các nhu cầu của bạn.

Nói tóm lại, sống bởi đức tin là như vậy. Đó là đức tin đặt nơi chính mình Đức Chúa Trời, không có một hệ thống hoặc nghi lễ nào đối với điều đó. Là đức tin trong một con người sống, đức tin để Ngài giúp bạn hoàn thành công việc Ngài đã giao cho bạn.

Ngài hoạch định cho chính bạn những thách thức lớn lao. Ngài muốn bạn nhận phần chính trong cuộc đua hào hứng nhất trong lịch sử, cuộc đua mang Tin Lành đến cho mọi người. Ngài muốn thấy bạn dốc toàn tâm lực mình cho Ngài, và cho thế giới chung quanh bạn. Hãy nhận lời thách thức ấy và bưóc ra vì cớ Ngài. Hãy tin cậy Ngài. Hãy dám sống trên bờ vực.

Loren Cunningham