Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 320

Sự Thành Tín Của Chúa Không Bị Thay Đổi Bởi Phản Ứng Của Con Người

Chúng ta có khuynh hướng đưa những điều kiện vào các mối quan hệ của mình :"Nếu bạn xinh đẹp tôi sẽ yêu bạn". "Nếu bạn có nhiều tiền bạn sẽ dự phần trong nhóm chúng tôi". "Nếu bạn làm điều nầy cho tôi, tôi sẽ làm điều đó cho bạn".

Tuy nhiên, sự thành tín của Đức Chúa Trời là vô điều kiện. Đôi khi chúng ta có thể thấy phẩm tính ấy phản ảnh qua những gương mẩu trung tín tin kính giữa vòng dân sự Ngài. Tôi xin cho bạn một ví dụ.

Tiến si Dr. Robertson McQuilkin là vị viện trưởng rất được yêu quý của trường Đại học quốc tế Columbia hết sức danh tiếng. Khi vợ ông bắt đầu có các dấu hiệu của bệnh Alzheimer, tiến sĩ McQuilkin đã xin rút khỏi địa vị rất nổi tiếng của mình để săn sóc cho bà. Việc nghe về những người chung thủy như Tiến sĩ McQuilkin đã khích lệ tâm linh chúng ta rất nhiều bởi vì loại hy sinh đó ngày nay rất hiếm. Chúng ta nhận ra rằng những hành động như vậy không phải là tầm thường đối với bản chất của con người, mà chúng phải đến từ một nguồn trợ giúp cao hơn.

Sự thành tín của Đức Chúa Trời là một phần không thể tách rời khỏi bản thể Ngài đến nổi Ngài không thể thất tín với bất cứ ai - dầu là đối với những Cơ Đốc Nhân biết ơn Ngài hoặc đối với những kẻ nghi ngờ sự thực hữu của Chúa - bất chấp giá phải trả. Sứ đồ Phaolô đã quả quyết với chúng ta :"Nếu chúng ta không thành tín, song Ngài vẫn thành tín, vì Ngài không thể tự chối mình được".

Đức Chúa Trời cũng thành tín với chúng ta khi chúng ta cảm thấy không còn đức tin trong chính mình. Phaolô viết rằng: "Nếu một vài người trong bọn họ không thành tín, thì sự không thành tín của họ có làm cho sự thành tín của Đức Chúa Trời ra hư không sao ?" Chẳng hề như vậy ! Thà xưng Đức Chúa Trời là thật và loài người là giả dối" . Sự thành tín của Đức Chúa Trời không bị ảnh hưởng bởi bất cứ sự thiếu đức tin của bất cứ ai.

ĐỨC CHÚA TRỜI GIỮ CÁC LỜI HỨA NGÀI

Theo sau sự thành tín của Ngài là Đức Chúa Trời luôn luôn giữ các giao ước hoặc các lời hứa của Ngài – Ngài không hề thất tín. Tác giả Thi Thiên tuyên bố :

"Ngài nhớ đến các sự giao ưóc Ngài luôn luôn, hồi tưởng lời phán dặn Ngài cho đến đời đời". Phaolô viết rằng : "Vì chưng cũng như các lời hứa của Đức Chúa Trời đều là phải trong Ngài cả, ấy cũng bởi Ngài mà chúng tôi nói "Amen" làm sáng danh Đức Chúa Trời".

Đó là lý do vì sao chúng ta có thể tin cậy lời Đức Chúa Trời tuyệt đối. Tác giả thư Hêbơrơ nhắc nhỡ chúng ta :"Hãy cầm giữ sự làm chứng về điều trông cậy chúng ta chẳng chuyển lay, vì Đấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín".

Một cách mà tôi nhìn thấy sự thành tín của Chúa qua năm tháng đó là lời Ngài sinh ra bông trái trong đời sống của những người yêu mến Ngài.

Khi phóng viên Clarence W.Hall đi theo các quân đội Hoa Kỳ vượt qua Okinawa vào năm 1945, anh và người lái xe Jeep đến một thị trấn nhỏ nổi bật như là một gương mẩu đẹp đẽ của một cộng đồng Cơ Đốc. Anh ký thuật: "Những người đàn ông lớn tuổi tự hào chỉ cho chúng tôi xem những gia đình không vết tích của họ, những cánh đồng liên kế, và các nhà máy làm đường quý giá của họ". Người phóng viên không thấy nhà tù cũng không thấy tình trạng say rượu, còn tình trạng ly dị là điều thị trấn không hề biết đến.

Vì sao ngôi làng nầy trở nên hết sức lạ thường như vậy ? Một Giáo sĩ người Mỹ đã đến cách đây 30 năm và dẫn dắt hai người cao niên trong thị trấn đến với Chúa Cứu Thế và để lại cho họ một quyển Kinh Thánh tiếng Nhật. Những tân tín hữu nầy đã học Kinh Thánh và bắt đầu đưa dắt các dân làng đến với Chúa Giê-su.

Tài xế xe Jeep của người phóng viên cũng sững sốt trước sự khác biệt đó :

"Như vậy, đây là điều chỉ đến từ một quyển Kinh Thánh và một cặp vợ chồng già là những người muốn sống như Chúa Giê-su". Sự thành tín của Chúa đối với lời Ngài đã dẫn đến sự biến đổi của cả ngôi làng.

Tôi đã thấy Đức Chúa Trời thành tín với lời Ngài về phần mười và các của dâng hiến. Khi lời Chúa phán với tôi :" Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng hiến cách vui lòng ". Tôi tin điều đó khi tôi đọc :" Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành". Tôi tin điều đó và hành động theo điều đó. Tôi không ngừng kiểm tra để biết chắc rằng các phần mười của chúng tôi đã được dâng cập nhật. Tôi thà sống bằng bánh mì và nước mà dâng tiền phần mười còn hơn là chậm trễ. Tôi cũng cảm biết mình cũng phải dâng các của lễ trên phần mười của mình với một thái độ biết ơn thương xót và quan tâm. Các tín hữu dâng phần mười, các của dâng và của bố thí cho người nghèo và những nguời có cần ít khi nào gặp phải các nan đề về tài chánh. Trong suốt những năm tôi hầu việc Chúa, Ngài luôn luôn cung ứng mọi sự tôi cần để làm điều Ngài muốn tôi làm.

Đức Chúa Trời không bao giờ quên một lời hứa mà Ngài đã phán. Ngài hoàn toàn có khả năng để đứng đàng sau lời của Ngài. Đức Chúa Trời sẵn sàng và đủ sức để thực hiện tất cả những điều Ngài đã hứa. Nhưng chúng ta phải xưng nhận những lời hứa rời rộng của Ngài !

Bill Bright