Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 322

Cứ Việc Nhảy Đi

"Hãy hết lòng tin cậy CHÚA,... " (Châm-ngôn 3:5 BDM)

Câu chuyện nói về đứa bé trai là con của một công nhân người tin-lành ở tại Afghanistan. Cậu bé cùng với cha mình đang leo trên một vách đá dốc đứng, nhô cao bên trên thành phố Kabul. Bỗng dưng Mark, tên cậu bé, thấy mình bị kẹt trong một hốc hẹp không thể nào di chuyển lên hay xuống được. Cậu bé hoảng sợ và kêu lớn với Cha mình.

"Cứ việc nhảy xuống! Cha sẽ đón bắt con". Cha của Mark nói như vậy và giăng đôi bàn tay hướng về phía người con đang run rẩy. Có một khoảng cách khá xa giữa bé Mark và đôi tay khỏe mạnh của cha cậu. Đứa bé trai nhìn xuống nơi thành phố Kabul nằm soải xa xăm bên dưới như một tấm thảm. Trái tim nó chùng xuống. Nhưng cuối cùng cậu nín thở, nhắm mắt, nhảy xuống, và rơi an toàn vào đôi cánh tay của người cha. Nhiều năm sau này, mỗi khi ngẫm nghĩ về chuyện rủi ro thủa nhỏ đó, Mark biết rằng có nhiều điều đã đưa anh đến cái quyết định tin vào cha mình. Anh đã biết được tầm thước và dũng lực của cha đủ để mang nổi sức nặng thân anh . Anh biết cha yêu mình và không muốn điều nguy hại nào xảy đến. Anh cũng đã vững tin rằng cha mình biết việc nhảy là an-toàn.

Có thể làm được một sự so sánh với niềm tin theo kinh thánh, tức là đức-tin. Nhận lấy Đấng Cứu-thế không chỉ là vấn đề của trí khôn hay thụ động. Nó đòi hỏi một sự cam kết. Điều này đã được so sánh như một người mang dù nhảy ra khỏi phi cơ từ cao độ 10,000 bộ. Trước khi bước lên máy bay, anh ta đã tin tưởng vào chiếc dù. Anh hẳn có mọi lý-do để tin dù sẽ bung ra khi cần tới. Anh đã dạn dĩ xác nhận với các người thân và bạn bè rằng chiếc dù rất an toàn. Có thể anh sẽ tranh cãi cùng bất cứ ai chuyện chiếc dù sẽ mở ra. Tâm trí anh không một chút hoài nghi. Tuy nhiên, niềm tin cậy thượng thặng vào chiếc dù đó sẽ chết, hay không sống còn, trừ phi anh ta muốn nhảy ra khỏi máy bay với nó. Điều nầy nhắc tôi về lời Kinh-thánh Gia-cơ 2:20, "đức tin không có việc làm là vô ích" (BDM). Tối hậu, lòng tin của anh nơi chiếc dù chỉ được thử nghiệm khi nó là điều khác biệt duy nhất cho anh giữa sống và chết. Niềm tin của anh phải thật mạnh mẽ đến độ làm anh cam kết đời sống mình vào nó một cách không đắn đo.

Đây là điều Đức Chúa Trời muốn chúng ta tin cậy vào Ngài, với sự dứt bỏ. Với Ngài, luôn luôn là an toàn để nhảy, và trọn vẹn đặt lòng tin vào Ngài. Dựa trên sự thành-tín và tính đáng tin cậy của Lời Ngài, Đức Chúa Trời nói với chúng ta, "Cứ việc, nhảy đi!"

Sách Châm-ngôn, đoạn 3 câu 5-6, khích lệ chúng ta để "Hãy hết lòng tin cậy CHÚA, Chớ nương cậy nơi sự sáng suốt của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối mình, Ngài sẽ làm cho đường lối của con bằng thẳng."

Bill Bright (dch, lt)