Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 326

Lời Không Thay Đổi Của Đức Chúa Trời Trang Bị Cho Chúng Ta Lẻ Thật Vượt Thời Gian

Đức Chúa Trời không thay đổi điều Ngài phán dựa trên các cuộc trưng cầu dân ý và các nhóm mục tiêu. Lời Ngài và mạng lệnh của Ngài không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Những lời ấy vẫn có hiệu lực suốt cả cõi đời đời. Lời Chúa áp dụng cho mọi nền văn hóa, mọi chủng tộc và mọi quốc tịch.

Đó là lý do vì sao Kinh Thánh vẫn còn thích ứng suốt các thời đại và đối với mọi nền văn minh. Lời Chúa phán luôn phù hợp. Nó không bao giờ bị lỗi thời. Lẽ thật xuyên thời gian của Ngài là nền tảng bảo đảm nhất cho bất cứ điều gì chúng ta nổ lực.

Đối với hầu hết mọi người, các bậc cha ông đã sáng lập đất nước Hoa Kỳ đã hết lòng hầu việc và làm sáng danh Chúa Cứu Thế Giê-su bằng cả đời sống họ. Một nghiên cứu đã phát hiện rằng mười lăm ngàn tác phẩm của các cha ông sáng lập nước Mỹ được bao hàm trong các bài báo trên các nhật báo, các sách nhỏ, các tác phẩm, các bài chuyên khảo, và các văn kiện khác, 94% tất cả các lời trích dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp đều được trích từ Kinh Thánh, năm mươi hai trong số năm mươi lăm người soạn thảo hiến pháp đều là những Cơ Đốc Nhân. Họ đã được cảm động bởi Chúa để dâng nước Cộng Hòa mới mẻ nầy cho sự vinh hiển và tôn kính Ngài. Thậm chí giáo trình của các thể chế học tập cao hơn cũng đã sử dụng Kinh Thánh như là một quyển sách giáo khoa. Các nổ lực của những nhà sáng lập quốc gia chúng ta đã đem lại những kết quả lạ lùng. Hiến pháp của nước Mỹ hiện nay là tài liệu hoạt động cổ xưa nhất của bất cứ chính thể nào trên thế giới. Mỗi quốc gia khác trên thế giới nầy đều đã thiết lập một hình thức chính phủ mới kể từ khi các tài liệu sáng lập của nước ta được viết ra. Hiến pháp của nước Mỹ không giống như bất cứ một công cụ chính trị nào khác bởi vì những quyền tự do mà nó bảo đảm còn lớn hơn những quyền tự do được ban cho cư dân của bất cứ quốc gia nào khác. Và tất cả điều nầy đến từ các nguyên tắc không thay đổi của Đức Chúa Trời, là những nguyên tắc đã cung ứng những lẽ thật xuyên thời gian cho các tài liệu cai trị chúng ta.

Abraham Lincoln, vị Tổng Thống thứ 16 của chúng ta và là người đã dẫn dắt xứ sở chúng ta kinh qua cuộc nội chiến đã tuyên bố :"Tôi tin Kinh Thánh là món quà tặng tốt nhất mà Chúa đã ban cho con người. Tất cả những gì mà Chúa Cứu Thế nhơn từ ban cho thế giới đã được truyền đạt qua Cuốn Sách nầy".

Cựu Tổng Thống Ronald Regan, một tín đồ tận tụy từ thời trẻ tuổi, đã tuyên bố rất nhiều lần rằng nếu như người dân Mỹ chịu "sống gần hơn với các Điều Răn và Luật Vàng", thì những nan đề mà chúng ta đối diện sẽ được giải quyết. Như bạn đã biết, Mười Điều Răn và Luật Vàng là những nguyên tắc cơ bản từ Lời Đức Chúa Trời. Đáng buồn thay, hiện nay chúng ta đang gặt lấy những hậu quả của một xã hội đã lìa bỏ lẽ thật của Kinh Thánh. Tuy nhiên, khi mỗi chúng ta đặt đời sống mình trên Lời Ngài, chúng ta sẽ thấy niềm vui và phước hạnh đến từ việc sống theo những lẽ thật bất biến của Chúa.

Gần đây, tôi đứng ở tại phần mộ của hai người bạn thân, và khi tôi suy nghĩ về cuộc đời của họ, tôi nhận ra rằng giây phút quan trọng nhất chúng ta có thể kinh nghiệm là sự chết của mình. Khi chúng ta thở hơi thở cuối cùng của bầu không khí trên đất nầy và đón nhận hơi thở đầu tiên của thiên đàng, chúng ta chuyển bước vào trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời ! Đời sống trên đất chỉ là một khúc dạo đầu đối với cõi đời đời. Các bạn của tôi đã không sợ phải vượt qua đời nầy, bởi vì họ đã biết sự thật của sự thành tín không dời đổi của Chúa đối với họ.

Sách Hêbơrơ chép rằng :" Đức Chúa Trời cũng vậy muốn càng tỏ ra cho những kẻ hưởng lời hứa biết ý định Ngài là chắc chắn không thay đổi thi dùng lời thề :"Chúng ta là những người phó mình cho Chúa qua sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-su Christ đã nhận được sự sống đời đời. Đức Chúa Trời cam kết với sự cứu chuộc của chúng ta, bước đường Cơ Đốc của chúng ta và số phận đời đời của chúng ta. Bản tánh bất biến của Chúa bảo đảm với chúng ta rằng chúng ta sẽ thật sự sống với Ngài mãi mãi như lời Ngài đã hứa. Sự cam kết của Chúa cũng bền chặt như Ngài là không đổi. Không một ai và không điều gì có thể xâm phạm lời hứa của Ngài :"Đấng ấy (Đức Thánh Linh) hiện diện trong chúng ta là sự bảo đảm của Đức Chúa Trời rằng Ngài thật sẽ ban cho chúng ta tất cả những gì Ngài đã hứa". Chúng ta có thể giao phó cả tương lai của mình nơi bản tánh bất biến của Ngài. Thật là một chiếc neo vững bền cho đức tin của chúng ta !

Có lẽ bạn suy nghĩ :"Nếu Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi, vậy thì mục đích của việc cầu nguyện và mối tương giao khác với Chúa là gì ?" Tôi muốn lưu ý bạn về việc sử dụng tính bất biến của Chúa như là một sự bào chữa để không cầu nguyện hoặc không xin Ngài can thiệp vào đời sống hằng ngày của mình. Mặc dầu Ngài không bao giờ thay đổi các kế hoạch của Ngài, rất nhiều câu Kinh Thánh cho biết cách Chúa thay đổi các mục đích tạm thời để đáp ứng với đức tin và hành động của chúng ta. Ví dụ, Ngài đã thay đổi sự đoán phạt vi cớ các tội nhân đã thật lòng ăn năn". Vào những lần khác, Ngài đã đáp ứng cho nhu cầu của con người vì lời cầu nguyện sốt sắn của người công bình. Đây là một trong những sự huyền nhiệm của bản tánh Đức Chúa Trời. Chúng ta biết Ngài không bao giờ thay đổi, tuy nhiên Ngài liên hệ với chúng ta và ban cho chúng ta ý chí tự do. Khi chúng ta cầu nguyện và xin Ngài can thiệp vào đời sống mình, Ngài thường ngậm lời – khi lời cầu xin ấy phù hợp với ý muốn Ngài. Ngài hành động qua chúng ta khi chúng ta bước đi và trò chuyện với Ngài. Vì vậy tôi khuyến khích bạn hãy nắm lấy sự yên ủi qua sự kiện Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi, nhưng hãy nhận biết rằng khi chúng ta tìm kiếm mặt Ngài trong sự ăn năn, chúng ta có thể mong chờ Ngài đáp lời cầu nguyện của chúng ta và giải quyết tội lỗi chúng ta.

Bây giờ khi bạn đã khám phá nhiều phương tiện của bản tánh Đức Chúa Trời, sự hiểu biết của chúng ta sẽ ảnh hưởng thế nào đến đời sống chúng ta ? Sự thân mật với Chúa đòi hỏi những thay đổi về phần chúng ta. Điều đó cũng hàm ý rằng chúng ta sẽ dâng cho Chúa sự ngợi khen và suy tôn mà Ngài đáng được hưởng. Đó là chỗ việc nghiên cứu các thuộc tánh của Chúa sẽ thật sự mang lại những phước hạnh cho đời sống chúng ta, kể cả niềm vui, sự bình an, sự kết quả và lòng tin cậy vững bền. Trong phần kết luận của quyển sách nầy, bạn sẽ tìm thấy những gợi ý hữu ích và cách bạn có thể nuôi dưỡng một lòng kính sợ đúng mực đối với Chúa và được biến đổi bởi sự oai nghiêm của Ngài.

Bill Bright