Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 330

Một Tấm Lòng Đói Khát Thờ Phượng

"Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Vì ai xin thì được, ai tìm thì gặp và ai gõ, cửa sẽ mở." (Mã-thi 7:7-8).

Những người ngồi trong một máy bay và những người ngồi trên chiếc ghế nhà thờ có nhiều điểm rất giống nhau. Họ đều trải qua một hành trình. Hầu hết mọi người đều giữ gìn và tề chỉnh. Một số này ngủ gật và số khác ngắm nhìn qua cửa sổ. Với nhiều người, ấn tượng về một chuyến bay tốt và ghi nhận về một buổi thờ phượng tốt thường giống nhau. "Tốt đẹp", chúng ta thường nói như thế. "Đó là một chuyến bay tốt." hoặc "Đó là một buổi thờ phượng khá."

Tuy nhiên, có một số ít người không chỉ hài lòng với vẻ tốt lành, Họ mong muốn một điều gì hơn nữa. Như đứa trẻ vừa đi ngang qua tôi đã làm thế. Tôi nghe tiếng của cậu bé trước khi thấy nó. Tôi đã ngồi xong vào chỗ mình thì nghe đứa nhỏ nói, "Liệu họ thật sự cho con được gặp ông phi công không?" Câu hỏi vang vọng tới buồng lái khiến viên phi công nghiêng người ra ngoài phòng. "Được rồi, hãy vào đây." Với cái gật đầu của người mẹ, đứa nhỏ đi vào phòng hoa tiêu, nơi thế giới của những sự kiểm soát cùng các biểu kế đo lường, và trồi ra sau đó vài phút với đôi mắt mở rộng. Nó thốt lên, "Ô, hay quá! Con thật thích được đi chiếc máy bay này!" Chẳng có mặt ai tỏ bày sự kinh ngạc giống vậy. Tôi xem xét bộ mặt của các hành khách khác, nhưng không thấy được nét háo hức nào như thế. Tôi thấy hầu hết là sự hài lòng. Những hành khách hài lòng đã ngồi trong máy bay, hài lòng vì đang gần tới chỗ đến, hài lòng đi ra khỏi phi trường, hài lòng ngồi, ngắm nhìn, và giữ gìn lời nói. Bạn có thấy tại sao tôi nói người trong một phi cơ và người ngồi trên chiếc ghế nhà thờ có nhiều điểm giống nhau chưa? Hãy bước vào trong phòng thờ phượng và nhìn các khuôn mặt. Cũng sự hài lòng đã đến đó, hài lòng ngồi thẳng thắn nhìn phía trước, và ra về khi buổi lễ đã xong.

Chúa Giê-su đã hứa, "Hãy tìm sẽ gặp," (Mã-thi 7:7). Và nếu một buổi thờ phượng tốt là điều chúng ta tìm thì chúng ta sẽ gặp buổi thờ phượng như vậy. Tuy nhiên, cho số ít người tìm kiếm nhiều hơn. Số ít đó sẽ đến với sự say mê trẻ thơ như đứa bé. Và số ít người này sẽ ra về với mắt mở rộng kinh ngạc giống như cậu bé kia, vì đã được đứng trong sự hiện diện của chính người hoa tiêu.

Max Lucado (dch)