Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 332

Các Sự Việc Không Như Chúng Biểu Lộ

Một nguyên tắc tâm linh quan trọng là các sự việc không luôn giống với sự thể hiện của nó ở mặt ngoài. Nhiều người thấy thành đạt và hạnh phúc bề ngoài, nhưng lại sầu khổ ở bên trong.

Tôi đã được mời đến thăm một gia đình tại ngôi nhà có 21 phòng ngủ. Đây là một dinh thự đồ sộ. Chủ nhân, ông và bà bá tước, là những con người tuyệt vời. Tôi đã yêu mến họ ngay. Nhưng cả hai đều mang chứng ngủ gặp ác mộng kinh niên và ông là một người nghiện rượu. Đó là một điều bi đát, một tình huống không thể tin được.

Tôi đã có lần nghe được chuyện về một người ăn cắp hàng triệu mỹ kim, đã sống như là một ông vua và có đủ mọi thứ. Và chúng ta cũng thường nghĩ rằng kẻ đó sống hạnh phúc. Nhưng thánh Augustine đã có lần nói, "Chúa đã dựng nên chúng con cho chính Ngài, Lạy Đức Chúa Trời, Trái tim của chúng con thật bất an cho tới khi chúng được an nghỉ trong Ngài." Người ta không thể tìm được sự an nghỉ cho đến khi họ gặp được Đấng Giải-tội là Cứu chúa Giê-su, và có được tình yêu cùng với sự tha thứ vĩ đại của Đức Chúa Trời qua Ngài. Như thế, chúng ta đừng bao giờ phỏng đoán rằng vì là -một người giàu có, một lực sĩ vĩ đại, một chính trị gia lớn của thế giới, hay một nhà tài chánh, hoặc một giải trí viên, hay là bất cứ gì nữa.., thì họ đầy hạnh phúc. Một số trong họ có thể là những kẻ đau khổ nhất ở thế gian.

Với một số người sống cuộc đời trong thói quen tội lỗi, xem thường Thiên Chúa cùng các điều răn của Ngài, và gây đau đớn cho người khác, bạn có thể nói ngay rằng họ đang phải khổ sở về điều đó rồi. Nhưng có các kẻ diễu cợt Thiên Chúa và làm những việc tội lỗi tương tự, song dường như họ được thoát khỏi mọi điều đó và phô bày hạnh phúc ở bên ngoài. Cùng với các trước giả Thi thiên, chúng ta than khóc, "Lạy CHÚA, cho đến bao giờ? Kẻ ác sẽ đắc chí cho đến bao giờ? Chúng tuôn đổ lời kiêu ngạo; Mọi kẻ làm ác đều khoe khoang." (Thi 94:3-4, BDM). Xin chúng ta đừng bao giờ xem việc trừng trị và phán xét của Đức Chúa Trời như thể Ngài không biết gì về mọi sự đang xảy ra, hoặc cho rằng Ngài chỉ khóa sổ vào dịp cuối năm. Thời điểm của Ngài không phải là thời điểm của chúng ta. Sự trừng phạt có thể đến ngay với một số người khi họ phạm tội và dường như không đến với một số người khác, vì chúng ta không biết được những gì đang xảy ra trong tấm lòng mọi người. Chúng ta hãy nhớ Lời Đức Chúa Trời "Hãy yên lặng trước mặt CHÚA và chờ đợi Ngài. Chớ phiền lòng vì kẻ phát đạt theo đường lối mình, Hoặc vì người thực hiện những mưu ác." (Thi 37:7, BDM).

Thiên Chúa đã nhắm vào một số trong đám người gian ác để họ nghe phúc âm và đến được vương quốc Ngài qua đức tin nơi ân điển. Thay vì nổi giận với hiện trạng của họ và trình thái độ họ lên Đức Chúa Trời, chúng ta nên nhạy bén nắm lấy những cơ hội để có thể làm chứng cho họ. Và nếu Thiên Chúa đặt ai trong số họ vào trái tim bạn, thì hãy thường xuyên đem họ vào sự cầu nguyện để xin Đức Chúa Trời đụng chạm và biến đổi đời sống của họ.

Bill Bright (dich, LDT)