Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 342

Kêu gọi Đặc Thù Cho Một Đời Sống Đặc Biệt

"Nhưng Đức Chúa Trời đã xếp đặt mọi chi thể trong thân thể, mỗi bộ phận tùy theo ý Ngài." (1 Cô-rinh 12:18 BDM)

Thiên tài Da Vinci vẽ tranh Mona Lisa. Nhạc sư Beethoven soạn tấu khúc số 5. Và Thiên Chúa đã tạo một ấn bản của bạn. Ngài đã hoạch định phù hợp về bạn cho một loại trách nhiệm riêng.

Khi tôi sáu tuổi, cha tôi xây căn nhà cho chúng tôi. Cha đã xây cất nó từ vách tới vách vào mỗi ngày sau giờ làm việc. Tuổi thơ của tôi cũng không ngăn cản ông giao một công việc cho tôi. Ông thắt vào hông tôi cái đai có túi để chứa đinh, đặt vào tay tôi một cục nam châm, và bảo tôi đi tuần quanh chỗ đang xây cất, rà miếng nam châm cách mặt đất khoảng một phân anh. Ai nhìn vào dụng cụ tôi có cũng có thể đoán ngay công việc của tôi là đi lượm đinh rớt.

Trong cùng cách thức, nhìn vào những gì của bạn người ta cũng có thể nói giống vậy. Từng viên gạch, từng đời sống, Đức Chúa Trời đang xây dựng ngôi nhà tâm linh (xem 1 Phi-e-rơ 2:5). Ngài giao thác bạn một công việc then chốt trong công trình. Hãy xem xét dụng cụ của bạn và khám phá ra nhiệm vụ đó. Khả năng của bạn mở màn cho đường đời mình. "Nếu có ai phục vụ, hãy phục vụ bằng sức mạnh Chúa ban, để trong mọi sự Đức Chúa Trời được ngợi khen qua Chúa Cứu Thế Giê-xu." (1 Phi-e-rơ 4:11). Khi Đức Chúa Trời giao trách nhiệm, Ngài cũng ban cho tài năng. Hãy suy gẫm về tài năng mình để rồi phát hiện được trách nhiệm của bạn. Trong khi những người khác trợn mắt nhìn vào các bản đồ hoạ và ngáp dài, còn bạn nhìn vào chúng lòng khao khát. Bạn nói "Tôi được sinh ra để làm việc này." Hãy chú ý đến âm hưởng từ nội tâm. Không ai nghe được chúng như cách bạn nghe.

Đấng Sáng-tạo của chúng ta giao trách nhiệm cho từng người, "mỗi người tùy theo khả năng," (Mã-thi 25:15). Khi Ngài gọi, Ngài trang bị. Hãy nhìn lại đời sống bạn. Có những gì bạn luôn hoàn thành tốt đẹp? Những gì bạn thích được làm? Hãy đứng giữa ngã tư của yêu thích và thành công để tìm ra nét đặc sắc của mình. Bạn có một đó. Một sự kêu gọi đặc thù cho một đời sống đặc biệt. "Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người, cho ai nấy đều được sự ích chung." (1 Cô-rinh 12:7). Có quá nhiều lời thối thác "Tôi không có gì để hiến dâng." Có phải sứ đồ Phao-lồ nói "Đức Thánh-linh đã ban cho một vài người trong chúng ta... ."? Hay là "Đức Thánh-linh đã ban cho một số it trong chúng ta... ."? Không! "Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người". Như thế, quá đủ của lời tự bào chữa "Tôi không có thể làm được điều gì." Và cũng quá đủ của những lời nói ngạo mạn ngược lại: "Tôi phải làm hết mọi việc." Không, bạn không có! Bạn không phải là giải pháp của Thiên Chúa cho xã hội, nhưng là một giải pháp trong xã hội. Hay bắt chước Phao-lồ là người đã nói, "nhưng theo mức độ mà Đức Chúa Trời đã phân định cho chúng tôi;" (2 Cô-rinh 10:13 BDM)

Đừng lo ngại về tài năng bạn không có. Cũng đứng thèm muốn những điều mạnh mà người khác có. Chỉ cần rút ra đuoc nét đặc sắc của mình. "Vậy nên ta khuyên con hãy nhen lại ơn của Đức Chúa Trời ban cho," (2 Ti-mô-tê 1:6)

Max Lucado (LDT dch)