Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 351

Những Hội Thánh Mới

Chúng ta đang sống trong một thời đại mới. Một thế hệ mới và một mùa gặt mới đang chờ đợi chúng ta. Đức Chúa Trời đang mài sắc những lưỡi liềm mới để gặt và Ngài đang xây dựng những nhà thờ mới. Điều này không có nghĩa là Ngài từ bỏ những phương pháp cũ của mình. Ngài sẽ xử dụng bất kỳ thứ gì có thể được xử dụng. Nhưng điều này không cản trở Ngài lắp đặt những máy móc mới, và đó chính là điều Ngài đang làm và còn chỗ cho nhiều điều khác nữa.

Chúng ta tin vào mùa gặt, vì vậy chúng ta cũng cần phải tin vào những hội thánh mới và tăng trưởng. Đức Chúa Trời muốn những Hội Thánh mà tại đó Lời Ngài được rao giảng và khẳng định bằng những dấu kỳ và phép lạ cặp theo. Ngài muốn những hội chúng ngợi khen Ngài trong sự tự do và quyền năng của Đức Thánh Linh. Ngài muốn những Hội Thánh mà tại đó lời cầu nguyện là ngọn lửa rõ ràng và bùng cháy, và các tín đồ tích cực đi ra thế giới. Ngài muốn những Hội Thánh mà tại đó những người mới trở lại đạo nhận được sự quan tâm và chăm sóc kỹ càng, chiên được dẫn đến đồng cỏ xanh tươi để ăn uống và lớn lên.

Chúng ta đã bưóc vào một kỷ nguyên thuộc linh mạnh mẽ. Đức Chúa Trời đang chuẩn bị một mùa gặt trên khắp đất và chúng ta ngợi khen Ngài vì điều đó. Xa-cha-ri 10:1 nói : Chúng ta hãy cùng nhau kêu cầu Chúa để linh cầu nguyện và phấn hưng giáng xuống trên toàn thân thể Đấng Christ và sau đó chuẩn bị sẵn sàng cho mùa gặt. Ngài ban mưa xuống dồi dào, cho ai nấy được rau cỏ ngoài đồng.

Sức mạnh của Hội Thánh nằm ở sự siêu nhiên

Trong mọi thế hệ Sa-tan đều muốn cướp sự vinh hiển khỏi Hội Thánh, qua sự thỏa hiệp, tội lổi và bội đạo. Hội thánh đã được sinh ra trong sự siêu nhiên và cần phải sống và hoạt động trong sự siêu nhiên. Quyền năng của Đức Thánh Linh và các biểu hiện khác nhau của Ngài là sức mạnh quan trọng, bởi đó mà Hội Thánh sống.

Trong đời sống Hội Thánh bình thường, Thần Đức Chúa Trời biểu hiện, người bệnh được chữa lành, người bị hà hiếp được tự do và dòng chảy không ngừng của sự mặc khải dẫn đến sự cứu rỗi của nhiều linh hồn. Hãy cầu mưa nơi Đức Giê-hô-va trong kỳ mưa cuối mùa, thì Đức Giê-hô-va sẽ làm chớp. Ma quỷ căm ghét tất cả những điều này và nó cố hết sức để tước đoạt yếu tố tự nhiên của Hội Thánh, tức là sự siêu nhiên, bởi vì sức mạnh của Hội Thánh nằm tại đó.

Sức mạnh của Hội Thánh không tìm thấy trong khả năng trí tuệ của các thành viên, những kinh nghiệm cảm xúc sâu sắc hoặc sức mạnh lý trí của họ. Tất cả những điều này đều nằm trong lĩnh vực hồn và chỉ có thể được sử dụng khi đầu phục dưới Thánh Linh. Sức mạnh của chúng ta nằm ở sự siêu nhiên. Chúng ta chỉ có thể được thành công và mang sự cứu rỗi đến với những đám đông một cách hiệu quả qua Thánh Linh. Do đó mối bận tâm chủ yếu của Sa-tan là che dấu điều này. Nó run rẩy và sợ chết khiếp mỗi khi Hội Thánh bắt đầu tuôn chảy trong quyền năng của Đức Chúa Trời. Vào thời kỳ của chúng ta, sự bội đạo và thờ thần tượng đã xâm nhập vào Hội Thánh. Khi hàng chục năm đã qua, thế gian đã ảnh hưởng mạnh mẽ và trói buộc Hội Thánh. Nhưng điều này sẽ sớm bị kết thúc và những sự thay đổi lớn lao sắp xảy ra. Sự sa sút hiện tại được thay thế bằng sự phục hồi và thất bại sẽ nhường chỗ cho chiến thắng. Người ta đang trở lại và sự vinh hiển đã lìa của Đức Chúa Trời đang quay lại. Đức Chúa Trời sẽ thăm viếng những xứ sở của chúng ta và bày tỏ cánh tay quyền năng của Ngài ! Bị thúc giục bởi tình yêu con người, Ngài sẽ bày tỏ chính mình là Đức Chúa Trời, Đấng Ta Là (Đấng Tự hữu và Hằng hữu – ND).

Tuy nhiên, sự phấn hưng không đến miễn phí. Cần phải có sự ăn năn khỏi tội lỗi và mọi thần tượng phải bị phá hủy. Điều này chỉ có thể xảy ra qua Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể giả mạo sự hiệp một thuộc linh. Chúng ta cần tuyên xưng và từ bỏ tội lỗi và chấm dứt việc bước đi theo lề thói của thế gian.

Thờ thần tượng không chỉ đơn giản là dựng bàn thờ cho một vị thần, nhưng là bất kỳ một dạng tôn giáo nào nói là thờ lạy Đức Chúa Trời trong khi lời Ngài và các điều răn của Chúa bị xem nhẹ. Một thần tượng không phải lúc nào cũng là một bức tượng. Nó có thể là bất kỳ một ảo tưởng nào của con người về Đức Chúa Trời mà không được Kinh Thánh xác nhận. Thờ thần tượng cũng giống như có bề ngoài nhân đức trong khi chối bỏ quyền phép của nhân đức đó.

Người ta xử dụng những từ như "Đức Chúa Trời", "Chúa Giê-su", "Sự cứu chuộc" và "tình yêu thương" trong khi hàm ý một điều gì đó hoàn toàn xa lạ với Kinh Thánh. Họ luật pháp hóa những tội lỗi dâm dục, đồng tính luyến ái, nạo thai và vân vân, trong khi chối bỏ sự sinh ra của Chúa Giê-su từ nữ đồng trinh Ma-ri, sự sống lại, sự cải đạo, sự tái sinh, đời sống thánh sạch, sự phán xét cuối cùng và địa ngục. Điều này không là gì khác ngoài sự bội đạo và thờ thần tượng, và những ai dự phần với điều đó sẽ ở dưới cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Họ có thể tiếp tục kiêu ngạo chiếm giữ những vị trí là thầy tế lễ, giống các con trai của Hê-li, nhưng sẽ không có sự vinh hiển kèm theo và hậu quả tội lỗi của họ sẽ là sự chết.

Vào thời gian tới chúng ta sẽ nhìn thấy sự xuất hiện của những Hội Thánh thuộc linh, được trang bị để trở thành những kênh dẫn cho sự hiện diện, quyền năng và mặc khải của Đức Chúa Trời hơn bất kỳ lúc nào trước đây. Ma quỷ căm ghét Hội Thánh bởi vì Chúa Giê-su đã nói tiên tri trong Ma-thi-ơ 16:18 rằng các cửa (uy quyền) của địa ngục không thắng nổi Hội Thánh. Sắp đến thời điểm các kẻ cai trị và quyền thế trong thế giới thuộc linh phải quỳ gối trước Hội Thánh của Đức Chúa Trời hằng sống !

Ulf Ekman (theo Đời Sống Chiến Thắng)