Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 355

Vũ Khí Thuộc Linh

Satan muốn hủy hoại từng con người, đày kẻ hư mất đến cõi đời đời không có Đấng Christ, và cầm giữ mọi nhóm người trong sự tối tăm. Ở đoạn 2 và 3 của sách Khải Huyền hội thánh được kêu gọi bảy lần phải đắc thắng, từ "đắc thắng" trong Hy văn là "nikao". Trong Tân Ước "nikao" gần như luôn luôn hàm ý xung đột giữa Đức Chúa Trời với các thế lực ma quỉ. ("Confronting the Queen of Heaven," của Peter Wagner.)

Đừng vì đã từng có những nỗ lực không đúng Kinh Thánh và lệch lạc trong cuộc chiến chống lại các thế lực tối tăm ở những nơi nhất định trong thân thể Đấng Christ, mà chúng ta đổ đi em bé đi cùng với nước tắm. Nơi có phục hưng thật, như tại Trung Hoa, Nam Hàn, Guatemala, và Argentina, hội thánh đang trong chiến trận thuộc linh năng động thông qua sự cầu nguyện. Một số người dạy dỗ rằng việc khêu chiến chống lại các thế lực của sự tối tăm là không cần thiết. Chúng ta đừng nghe những người truyền bá các lý thuyết hoặc những kẻ chỉ ra những điều quá mấu. Chúng ta hãy mặc lấy danh Chúa Giêxu và giải phóng kẻ bị cột trói, chữa lành kẻ đau, bẻ gãy sự cầm giữ của các thế lực tối tăm trên thế gian, và nhìn thấy nước vinh hiển của Đức Chúa Trời xâm lấn các quốc gia. 1) Đấng chỉ huy đoàn quân của Chúa, là Vua Giêxu, đang đứng lên và sử dụng một đội quân cầu nguyện. Chúng ta hãy dự phần vào cuộc chiến đầy mạo hiểm trên phạm vi địa phương và toàn cầu vì linh hồn của nhân loại !

II Côrinhtô 12:2, có tầng trời thứ ba, là nơi ngự của Đức Chúa Trời, thì phải có hai tầng trời bên dưới đó. Có một tầng trời nhìn thấy được. Chúng ta có thể đi ra ngoài nhìn xem các ngôi sao trên bầu trời đêm quang đãng. Bên trên đó có bầu trời, là nơi Phaolô nói kẻ thù, các thế lực và các chủ quyền đặt để sự cai trị của chúng. Từ chỗ đó chúng làm mù mắt, lừa dối, cột trói và bắt nhân loại phải chịu nô lệ. 2) Chúng ta cột trói và truất phế các thế lực cùng các chủ quyền trong chiến trận thuộc linh bằng cách sử dụng các khí giới chiến trận của mình qua sự cầu nguyện sốt sắng, như Đaniên đã làm trong Đaniên 10:7-14. 3) Bằng cách đó chúng ta mở ra mọi lãnh vực cho Phúc Âm qua sự phục hưng đến từ trời. Chúa đã lựa chọn mặc lấy linh chiến trận qua hội thánh của Ngài.

Khí giới thứ nhất trong chiến trận của chúng ta mà tôi muốn bàn đến Lời Chúa. Khi Chúa Giêxu đối diện với kẻ thù trong đồng vắng. Ngài đã thắng Satan bởi lời Đức Chúa Trời. Ngài đã tuyên bố lập đi lập lại : "Có Lời chép rằng". Chúng ta phải thành thạo trong việc sử dụng lời công bình là điều hết sức quan trọng. Việc học thuộc và suy gẫm Lời Chúa là điều bắt buộc, hầu cho giống như Chúa Cứu Thế Giêxu, chúng ta sẽ trở thành "Lời trở nên xác thịt" trong những lãnh vực quan trọng của chính đời sống mình. Ngoài kiến thức Kinh Thánh và sự áp dụng Lời đã được viết ra, điều quan trọng là phải hiểu được khái niệm Lời sống động của Chúa - lời "Rhema." "Rhema" là lời cụ thể từ Kinh Thánh ban cho chúng ta bởi Đức Thánh Linh hay các lời phù hợp với Kinh Thánh. Trong chiến trận, rhema có thể được so sánh với một loại hỏa tiển được phóng từ bệ phóng. Lời thành văn của Đức Chúa Trời giống như chiếc bệ phóng và rhema giống như tên lửa. Êphêsô 6:17 chép rằng Lời Đức Chúa Trời là gươm của Đức Thánh Linh, từ Hy văn là rhema. Đức Chúa Trời làm sống động Lời Ngài cho chúng ta để có thể dùng lời ấy như một thứ vũ khí ưu việt trên các thế lực của kẻ thù trong các chiến trận cụ thể mình đối diện.

Trong khi tham dự kỳ hội nghị của những người cầu thay tại Toronto, Canada, tôi đang lắng nghe Suzette Hattingh phát biểu, trước đây bà là người giữ trách nhiệm các chức vụ cầu nguyện của Reinhard Bonnke. Bà nói rằng phương cách họ giành được chiến thắng trong các cuộc truyền giảng và chức vụ chữa lành của Reinhard Bonnke là nhờ có lời rhema từ Chúa. Lời rhema lưu xuất trên khu vực ông sẽ đến rao giảng Lời Chúa qua lời cầu nguyện cho nơi đó. Khi các buổi nhóm bắt đầu, lời ấy được bày tỏ trên đất.

Chúng ta phải sẵn sàng với Đức Thánh Linh và am tường lời thành văn của Đức Chúa Trời. Sau đó Chúa mới có thể lưu xuất lời cụ thể của Ngài cho chúng ta trong chiến trận chúng ta phải bước vào. Êli có thể cầu nguyện : "Lạy Giêhôva... tôi vâng lời Ngài mà làm mọi sự này". Khi ông hành động, lửa giáng xuống, các thế lực ma quỉ thờ cúng Baanh bị hủy diệt. Mọi người đều sấp mặt xuống đất mà rằng : "Giêhôva là Đức Chúa Trời ! Giêhôva là Đức Chúa Trời." Vì vậy phục hưng khởi phất.

Khí giới thứ hai chúng ta sẽ mô tả là Danh Chúa Giêxu. Các quỉ tin rằng có một Đức Chúa Trời nhưng chúng vẫn là quỉ. Danh chúng sợ và ghét là Danh Giêxu, Ngài không phải một trong các thần. Ngài là Chúa của các Chúa và là Đức Chúa Trời Chí Cao. Danh Giêxu là danh trên hết mọi danh. Danh Ngài cai trị trên đất và bên dưới đất (nghĩa là các thiên sứ, các quỉ và loài người đều phải cúi đầu trước Danh ấy). Danh Ngài vượt trên mọi chủ quyền, thế lực, các sức mạnh, sự thống trị, và mọi danh được gọi tên không chỉ trong đời này, mà cả trong đời hầu đến. Chúng ta có uy quyền trên kẻ thù và hết thảy các sứ nó bởi Lời Đức Chúa Trời và Danh Chúa Giêxu.

Danh Giêxu là Đức Chúa Trời qua hình thức tên gọi. Khi các tôn giáo giả như Hindu hay Animism gọi tên các thần của họ, quyền lực của ma quỉ lưu xuất ra. Khi chúng ta gọi Danh Chúa chúng ta và Đức Chúa Trời, Chúa Cứu Thế Giêxu, quyền năng của Đức Chúa Trời lưu xuất ! Halêlugia ! Ngợi khen Chúa vì Danh Ngài ! Ấy là Danh trên hết mọi Danh. Trước khi Đức Chúa Trời sai Môise ra mắt Pharaôn, trước hết Ngài cho ông sự mặc khải về Danh Ngài. Trước khi sai các môn đồ đi vào thế gian, Chúa ban cho họ sự mặc khải về Danh Ngài. Ngài ban cho chúng ta quyền của người được ủy quyền để sử dụng Danh Ngài chống lại kẻ thù và khiến các thiên sứ trên thiên đàng hành động vì ích lợi của chúng ta. Ngài luôn cho phép chúng ta hành động thay măt Ngài với thẩm quyền của Ngài. Nếu nghiên cứu sách Công vụ, bạn sẽ thấy hội thánh đầu tiên biết cách cầu nguyện, nhận lãnh lời từ Chúa, và hành động trong Danh Chúa Giêxu. Nhiều phép lạ và sự giải cứu đã xảy ra. Vì sao ? Họ có được sự mặc khải và đã hành động trong uy quyền của Danh Giêxu. Danh Ngài mở ra chiếc tủ chứa kho báu của các lời cầu nguyện được nhậm cho hội thánh yêu dấu của Ngài và ban cho chúng ta thứ khí giới quyền năng để sử dụng mà đánh bại mọi sức mạnh của kẻ ác.Cảm tạ Chúa vì Danh Giêxu!

Bill Norton