Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 358

Những Chọn Lựa Đúng

Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt. Vì xác thịt có những điều ưa muốn trái với của Thánh Linh, Thánh Linh có những điều ưa muốn trái với của xác thịt; hai bên trái nhau dường ấy, nên anh em không làm được điều mình muốn làm. (Ga-la-ti 5:16,17)

Dù đang hả lớn miệng trước cái máy mài răng đáng sợ, người đàn ông khẩn khoản cách hài hước với vị nha sĩ, "Xin nha sĩ hãy cẩn thận đấy, tôi có thể chịu nổi mọi việc trừ sự bị đau thì không." Con người chúng ta tìm cách tránh khỏi bị đau bằng mọi giá. Do bản chất tự nhiên, mọi người trong chúng ta có xu hướng tìm đến con đường nào ít bị cản trở nhất. Chúng ta tìm kiếm các chương trình vận động dễ dãi không làm minh đổ mồ hôi nhiều quá hay làm mệt nhọc quá. Các sinh viên thường tìm con đường tắt cho các bài phải đọc của họ bằng cách ôn lại những ghi chép tay. Và như thế nào với chế độ ăn uống? Dường như luôn luôn có một phương thức kỳ quái mới để làm giảm cân mà không cần nhịn đói hay tập thể thao! Nào là thức ăn lỏng, chế độ ăn giảm phần bột, đường, cách ăn với chất đạm, ăn chuối, ăn bưởi, và danh sách cứ như vậy dài dài. Khi sự việc đòi hỏi ở mức căn bản, chúng ta vẫn không muốn phải quá vất vả. Dù trong các địa hạt chúng ta biết đáng được lưu ý nhất như tập thể thao, giữ gìn ăn uống, và học hành, chúng ta vẫn lảng tránh các sự kỷ luật để trợ giúp cho mình.

Điều nầy đặc biệt đúng khi nói đến sự kỷ luật tâm linh của việc cầu nguyện. Chúng ta chắc chắn cần sự cầu nguyện, tuy thế nhiều người lảng tránh nó cách quá đáng. Thật là một sự mâu-thuẫn. Mọi người chúng ta đều nhận biết mức độ quan trọng tất yếu của việc giữ mối liên lạc đều đặn với Đức Chúa Trời. Nhưng khi tôi đi vòng quanh thế giới và nói chuyện với các Cơ-đốc nhân ở khắp nơi, tôi đã gặp rất ít tín hữu bày tỏ lòng cưu mang về sự cầu nguyện. Điều này có thể do cầu nguyện không phải là điều tự nhiên của xác thịt chúng ta -với bản chất tội lỗi, cho dù tâm linh chúng ta mong mỏi được thông công với Đức Chúa Trời theo sự thúc dục của Đức Thánh-linh.

"Thánh Linh có những điều ưa muốn trái với của xác thịt; hai bên trái nhau dường ấy, nên anh em không làm được điều mình muốn làm" (Ga-la-ti 5:17). Lời Kinh-thánh này nói về "sự chọn" của bạn. Đó là chỗ chiến trận trải ra. Bởi đức-tin, chúng ta phải "chọn" để cầu nguyện. Bởi đức-tin, chúng ta phải "chọn" để kiêng ăn. Bởi đức-tin, chúng ta phải "chọn" để vâng lời Đức Chúa Trời, cho dù xác thịt tự nhiên của chúng ta không cảm thấy thích việc này. Kinh-thánh nói, "Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới" (Cô-lô-sẽ 3:5). Chúng ta phải không bị cai quản theo những cảm giác mình vì chúng lừa dối.

Bởi đức-tin, chúng ta phải chọn làm theo Lời của Đức Chúa Trời và cầu nguyện Không phải chỉ là cầu nguyện mà thôi, nhưng chúng ta hãy "cầu nguyện không ngưng nghỉ, như đã chép trong Kinh-thánh 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17.

Bill Bright (dch)