Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 360

Một Thế Hệ Mới

Khi con cái Y-sơ-ra-ên đứng bên bờ của một trong những phép lạ vĩ đại nhất trong lịch sử (xâm nhập và chinh phục Đất Thánh), thì họ đã lùi bước. Môi-se sai mười hai thám tử vào xứ để xem xét những điều kiện chính tại đó và chuẩn bị cho cuộc xâm chiếm. Khi những người thám tử trở lại, mười hai người đã có báo cáo tiêu cực và hai người có báo cáo tích cực.

Trên nguyên tắc, họ đồng ý với Đức Chúa Trời rằng đất đó là một vùng đất tốt. Vậy, các người ấy thuật cho Môi-se rằng : Chúng tôi đi đến xứ mà người đã sai chúng tôi đi; ấy quả thật một xứ đượm sữa và mật, này hoa quả xứ đó đây. Mà, dân sự ở trong xứ này vốn mạnh dạn, thành trì thật vững vàng và rất lớn; chúng tôi cũng có thấy con cái của A-nác ở đó (Dân số ký 13:27, 28).

Họ thấy vùng đất Đức Chúa Trời đã hứa với họ thật tốt và điều Đức Chúa Trời nói về vùng đất ấy là thật, nhưng họ vẫn phản đối : "Tất nhiên Lời Đức Chúa Trời là thật, nhưng ngoại cảnh còn lớn hơn và khó khăn hơn. Dù thế nào đi nữa thì cũng không thể nhận được điều Đức Chúa Trời đã hứa".

Nhiều người ngày nay cũng vậy : "Tất nhiên Kinh Thánh là thật; tất nhiên mọi điều Chúa Giê-su nói là thật – nhưng tôi không chắc lời cầu nguyện mình có được đáp lời hay không. Tất nhiên là có chiến thắng, nhưng tôi không thể được sống trong đó". Đức Chúa Trời thật thất vọng khi nhìn thấy dân của Ngài đã gần tới đích như vậy mà lại thỏa hiệp, thối lui, tự biện hộ, hành động trong sự vô tín và đánh mất mọi điều Đức Chúa Trời đã định cho họ.

ĐỨC TIN

Vì tin lành này đã rao truyền cho chúng ta cũng như cho họ; những lời họ đã nghe không ích chi hết, vì trong khi nghe, chẳng lấy đức tin nhận lời đó thuộc về mình (Hê-bơ-rơ 4:2).

Sự vô tín đã nổi lên cùng với tất cả những biện hộ xác thịt của họ và đánh cắp chiến thắng của cả một dân tộc. Chúng ta không thể đồng ý với Đức Chúa Trời về nguyên tắc rồi sau đó trình bày những lý lẽ của mình – "trong trường hợp đặc biệt của tôi" và "trong hoàn cảnh cụ thể của tôi". Chúng ta không được nhìn vào hoàn cảnh của mình và sau đó sử dụng chúng để giải thích tại sao những lời hứa của Đức Chúa Trời không thể trở thành hiện thực. Điều này có thể đủ cho những hội đồng thần học, nhưng không bao giờ là đủ trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời hằng sống. Đức Chúa Trời nghiêm túc với những gì Ngài đã hứa. Ngài thành tín với những gì mình đã nói và sẽ làm những gì Ngài đã quyết định.

Trong số mười hai thám tử có hai người đã không loại trừ những lời hứa của Đức Chúa Trời bằng chữ "nhưng ..". Đức Chúa Trời không bao giờ có ý định để chúng ta nói : "Đây là điều Đức Chúa Trời hứa, nhưng... " Thay vào đó, Ngài muốn chúng ta công bố: "Đây là điều Đức Chúa Trời hứa, A-men". Những lời hứa của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ đều là phải và A-men (2Côrinh-tô 1:20). Hai thám tử là Ca-lép và Giô-suê đã có một tâm thần khác. Dân-số 14:24 và 2Cô-rinh-tô 4:13 gọi đó là linh đức tin (bản tiếng Việt – lòng tin). Linh đức tin đã ở trên Ca-lép khi ông đề nghị : "Chúng ta hãy đi lên và chiếm xứ đi, vì chúng ta thắng hơn được" (Dân số 13:30). Nhưng những thám tử khác đã phản đối dữ dội và đáp rằng : Chúng ta không đi lên cự dân nầy được, vì chúng nó mạnh hơn chúng ta (Dân số 13:31).

Đây là một thế hệ hoàn toàn mới, một nhóm người hoàn toàn mới. Họ không phải chỉ là một số ít những anh hùng đức tin, cô đơn và bị hiểu lầm. Họ là cả một dân tin Đức Chúa Trời, một thế hệ hoàn toàn mới của những con người khác. Họ nói khác, nhìn khác, hát khác, cầu nguyện khác và hành động khác. Và họ rất đông ! Họ là thế hệ đã chiếm xứ bởi vì họ hành quân cùng Đức Chúa Trời, không chống lại Ngài. Họ là những người chiến thắng cùng Đức Chúa Trời trong mọi sự họ làm. Họ đã nhìn thấy Đức Chúa Trời giữ lời của Ngài và làm phép lạ. Họ nhìn thấy quyền năng của Chúa mình trong hành động và họ nhìn thấy những sự siêu nhiên. Họ đã chiếm được cơ nghiệp và nhận được ân phước cùng sự dư dật của Chúa. Họ đã thấy rằng : Trong các lời lành mà Đức Giê-hô-va đã phán cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào là không thành : thảy đều ứng nghiệm hết (Giô-suê 21-45).

Đó là loại ngưòi Đức Chúa Trời muốn. Họ là những người từ chối thỏa hiệp, những người sẵn sàng trả mọi giá để đi theo Đức Chúa Trời và dự phần vào những ơn phước của Ngài. Họ là những người nhìn thấy Đức Chúa Trời thật như Ngài đã nói về mình và Ngài làm điều Ngài nói sẽ làm.

Đức Chúa Trời lúc nào cũng muốn một dân như vậy trên đất này. Ngày nay Ngài đang dựng nên một thế hệ như vậy - một thế hệ tín đồ hoàn toàn mới sẽ lan truyền nước Ngài đến mọi phần của địa cầu. Ở những nơi nào mà người ta đã lùi bước và thỏa hiệp trong sự vô tín thì thế hệ mới này sẽ xông lên chiến tuyến và giành lấy nước thiên đàng bằng sức mạnh.

MỘT THẾ HỆ MỚI TRONG IM LẶNG

Cả một thế hệ mới của những con người trẻ tuổi đang dấy lên. Họ không phải là một thế hệ bị thấm nhuần sự vô tín và tôn giáo chết, cũng không bị nhiễm "thần học phủ nhận". Họ chưa từng học khước từ các ân tứ Thánh Linh và những biểu hiện siêu nhiên. Họ chưa từng nghe rằng Chúa Giê-su đã sai lầm khi Ngài chữa lành cho tất cả mọi người. Họ chưa từng nghe rằng ma quỷ không tồn tại. Họ tin rằng Chúa Giê-su là Đấng như Ngài đã nói về mình, và rằng Ngài làm điều Ngài nói sẽ làm. Họ hiểu rằng Chúa Giê-su nói điều mình muốn và muốn điều mình nói.

Thế hệ mới này biết rằng nước Đức Chúa Trời không tại lời nói nhưng tại năng lực. Họ biết nói tiếng lạ và cầu nguyện cho kẻ bệnh. Họ biết rằng mọi người cần phải được cứu và Tin Lành sẽ được công bố trong mọi dân tộc với những dấu kỳ và phép lạ cặp theo. Họ biết rằng Chúa Giê-su đã chiến thắng kẻ thù là Sa-tan, và họ có thẩm quyền trên Sa-tan trong Danh Jê-sus. Họ biết rằng các cửa địa ngục không thắng nổi hội thánh và nước Đức Chúa Trời đang lan truyền khắp nơi. Họ biết rằng Tin Lành chứa quyền năng của Đức Chúa Trời để chúc phước cho mọi người ở khắp nơi, để giải quyết mọi nan đề của con người và đáp ứng những nhu cầu của họ. Một thế hệ hoàn toàn mới đang dấy lên !

Họ sẽ không im lặng vì bị đe dọa, và cũng không rút lui trong sự vô tín. Họ sẽ đi theo Đức Chúa Trời đến cùng. Thế hệ mới này là giải đáp của Đức Chúa Trời cho những nan đề của loài người. Thế hệ mới này đầy dẫy tình yêu và lòng thương cảm của Đức Chúa Trời, một thế hệ quan tâm đến những người đau khổ và là kênh dẫn để quyền năng của Đức Chúa Trời thay đổi họ hoàn toàn.

Thế hệ mới này đang đứng lên, nhận lấy thẩm quyền của mình trong thế giới thuộc linh. Thân thể của Đấng Christ sẽ bước vào chức năng thực sự của mình – là kênh dẫn cho quyền năng, sự hiện diện và mặc khải của Đức Chúa Trời cho một thế giới đang chết. Đức Chúa Trời đang bày tỏ cánh tay quyền năng của Ngài, và dân Ngài sẽ công bố những công việc lạ lùng của Chúa một cách can đảm hơn bất kỳ lúc nào hết trong lịch sử nhân loại.

Ulf Ekman